Tin mới

Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017

Chủ nhật, 07/01/2018, 08:50 (GMT+7)

H'Hen Niê bất ngờ đánh bại hai đàn chị của mình tại Next Top Model trong cuộc đua giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

H'Hen Niê bất ngờ đánh bại hai đàn chị của mình tại Next Top Model trong cuộc đua giành vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Ngôi vị hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bất ngờ gọi tên cô gái người dân tộc Ê Đê H'Hen Niê. Sinh năm 1992 tại Đắk Lắk, H'Hen Niê sở hữu chiều cao 1m75 với các số đo 83-58-90. Cô từng tốt nghiệp trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại chuyên ngành tài chính doanh nghiệp.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 1.

Cô gái Ê Đê có tên H'Hen Niê bất ngờ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Cách đây 2 năm, H'Hen Niê bắt đầu được biết đến qua cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model 2015. Cô được đánh giá là một nhân tố lạ và đầy tiềm năng song đã phải ra về ở tập 8 của chương trình do thất bại với thử thách chụp ảnh dưới nước.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 2.

H'Hen Niê tại Vietnam's Next Top Model 2015.

Vào thời điểm đó, H'Hen chưa có dấu ấn nào với khán giả truyền hình. Cô thậm chí còn bị nhiều chỉ trích khi thể hiện sự yếu đuối, liên tục khóc lóc "từ nhà ra phố" mỗi khi gặp một khó khăn dù không đáng kể.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 3.

H'Hen Niê (ở giữa) khóc lóc khi phải thực hiện thử thách chụp ảnh dưới nước ở độ sâu 4m.

Rời khỏi cuộc thi, H'Hen đặt chân vào làng mẫu chuyên nghiệp. Cô làm người mẫu tự do tại TP.HCM. Với làn da đen, thân hình săn chắc rắn rỏi đúng chuẩn quốc tế, gương mặt góc cạnh, mái tóc ngắn cá tính và khả năng biến hóa đa dạng, H'Hen Niê lên các trang báo khá đều đặn để thể hiện các bộ sưu tập.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 4.

Hình ảnh H'Hen Niê trong vai trò người mẫu.

Tuy vậy, so với hai đàn chị Hoàng ThùyMâu Thủy đồng thời là hai Quán quân của cuộc thi mà H'Hen đã thất bại, cô không có danh tiếng lẫn vị trí đáng kể nào trên sàn catwalk.

H'Hen Niê từng thành thật chia sẻ, cô đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vì muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời. Lớn lên trong cuộc sống nghèo khó, H'Hen Niê từng phải đi làm "osin" để kiếm tiền học khi còn là sinh viên. Do đó, cô luôn đặt quyết tâm sẽ phải thành công và trở nên giàu có hơn.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 5.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ từng có thời gian làm giúp việc để có tiền ăn học.

Ở vòng sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen nhanh chóng gây ấn tượng với truyền thông nhờ vẻ đẹp lạ của mình. Cô được so sánh với Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2014 có tên Kaci Fennell nhờ mái tóc và màu da khá tương đồng.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 6.
 

Thêm vào đó, thần thái tự tin, thể hiện quyết tâm cao độ khi đến với cuộc thi, cùng thân hình đẹp số 1 trong dàn thí sinh đã khiến H'Hen luôn được xếp vào nhóm thí sinh nặng kí cho chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Trong các tập truyền hình thực tế, H'Hen Niê không đạt được thành tích đặc biệt nào. Tuy nhiên, cô gái Ê Đê luôn có mặt trong nhóm các thí sinh hoàn thành tốt thử thách. Khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát của H'Hen Niê cũng khiến khán giả ngạc nhiên.

Điều đáng nói là, dù H'Hen Niê giữ phong độ khá ổn định từ đầu tới cuối cuộc thi, ít người tin rằng cô có khả năng đoạt vương miện Hoa hậu. H'Hen không có lượng fan hâm mộ đông đảo như Hoàng Thùy và Mâu Thủy, càng không được truyền thông kì vọng và o bế như hai thí sinh nổi tiếng này. 

H'Hen Niê cũng không có sự hỗ trợ lớn từ các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam hay ê-kip mạnh đứng sau như Hoàng Thùy và Mâu Thủy.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 7.

H'Hen Niê gây ấn tượng với màn trình diễn áo tắm trong đêm bán kết.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp lạ của H'Hen không được lòng số đông. Thẩm mỹ của khán giả Việt Nam vẫn chưa cởi mở với việc một cô gái đen, gày, gò má cao, mũi thấp, tóc ngắn và phong thái mạnh mẽ cá tính lại trở thành Hoa hậu.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 8.
 
 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 9.
 

Tuy nhiên, cuối cùng người đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không phải là Hoàng Thùy hay Mâu Thủy mà chính là H'Hen Niê. Sự lên ngôi của cô gái Ê Đê ngay lập tức tạo ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Đặc biệt, cả hai câu trả lời ứng xử của H'Hen đều không được Cộng đồng mạng đánh giá cao.

 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 10.
 
 Lý do cô gái Ê Đê chỉ lọt Top 9 Next Top nhưng lại đánh bại 2 Quán quân Hoàng Thùy, Mâu Thủy ở HHHV VN 2017 - Ảnh 11.

Chiếc vương miện trị giá 27 tỉ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được đặt lên đầu cô gái Ê Đê H'Hen Niê.

Song, chiếc vương miện đã an bài. Điều mà công chúng cần chờ đợi là cô gái dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc lớn tại Việt Nam sẽ làm được gì trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news