Tin mới

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu!

Thứ bảy, 06/01/2018, 20:09 (GMT+7)

Chẳng hiểu vì chủ quan hay gặp "vận xui" mà cứ hễ ra MV là Mỹ Tâm lại nhận về hàng tá gạch đá. Đến cả fans cũng không thể bảo vệ nổi cô.

Chẳng hiểu vì chủ quan hay gặp "vận xui" mà cứ hễ ra MV là Mỹ Tâm lại nhận về hàng tá gạch đá. Đến cả fans cũng không thể bảo vệ nổi cô.

Trong showbiz Việt, có 2 ngôi sao hạng A mà cứ mỗi lần ra MV lại gây tranh cãi ầm ĩ. Một là , hai là . Nhưng nếu Sơn Tùng bị chỉ trích vì đạo nhái thì Mỹ Tâm lại khiến người hâm mộ cảm thấy buồn cười, khó hiểu vì những lý do chẳng đâu vào đâu.

Chiếc váy đỏ thần thánh trong MV "Vì mình còn yêu"

MV Vì mình còn yêu ra mắt vào tháng 11/2014. Ca khúc này - vẫn như những ca khúc đóng đinh thương hiệu Mỹ Tâm là bản tình ca dành cho đôi lứa. Trong ca khúc, có những phút giây Mỹ Tâm rộn ràng cảm xúc, lại đôi lần cô thầm thì, tự sự với chính mình. Mỹ Tâm hát hay, điều này chẳng ai bàn cãi, khen Mỹ Tâm hát tốt chẳng khác nào khen Hồ Ngọc Hà xinh đẹp, sexy.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 1.
 
Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 2.
 

Nhưng giọng hát không cứu nổi Mỹ Tâm ở khoản hình ảnh. Chiếc váy đỏ "thần thánh" cùng cái khăn lụa mỏng tanh làm Mỹ Tâm trở nên lỗi mốt hơn bao giờ hết. Mỹ Tâm xuất hiện giữa một con đường, sau đó cô uốn éo và quàng chiếc khăn đỏ bước đi.

Ngay khi vừa ra mắt, MV này đã gây sốc cho khán giả. Liên tiếp những ý kiến chê bai, chỉ trích đã gửi đến nữ ca sĩ. Đa phần người xem đều cho rằng với một tên tuổi lớn như Mỹ Tâm, khi ra MV - dù chỉ là tặng fan đi nữa thì cũng nên đầu tư hình ảnh chỉn chu. Không những thế, MV Vì mình còn yêu còn bị đánh giá là bước thụt lùi đáng thất vọng của Mỹ Tâm khi sử dụng phần nhạc quá xưa cũ, gợi nhớ thập niên 90 thế kỷ trước.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 3.
 

Khi dư luận còn chưa hết xôn xao vì MV Vì mình còn yêu. Mỹ Tâm tiếp tục gây sốc khi tung MV mang tên Không yêu, không yêu. Điều đáng nói là MV Không yêu, không yêu cũng có hình ảnh tương tự MV trước đó. Chiếc váy đỏ thần thánh, chiếc khăn đỏ mỏng tanh và kiểu di chuyển uốn éo của Mỹ Tâm trên con đường vắng vẫn được sử dụng triệt để. Mỹ Tâm "cứng rắn" đáp trả dư luận thế này, khán giả chỉ còn biết chào thua.

"Anh thì không" và cơn bão dư luận vi phạm bản quyền

Anh thì không thực sự là một rắc rối lớn trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm. Vào dịp cuối năm 2016, Mỹ Tâm bất ngờ tung ra MV Anh thì không với hình ảnh bắt mắt, ấn tượng. Trong lúc các fan còn đang vui vẻ, hào hứng và say trong việc khen ngợi Mỹ Tâm thì bất ngờ nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người viết lời Việt cho ca khúc Anh thì không tố Mỹ Tâm vi phạm bản quyền.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 6.
 

Theo lời nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, Mỹ Tâm đã sử dụng ca khúc Anh thì không do ông viết lời mà chưa hề xin phép. Điều đáng nói hơn, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng con chia sẻ rằng đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm vi phạm tác quyền các ca khúc mà ông viết lời Việt. Khoảng 10 năm trước, Mỹ Tâm từng hát ca khúc Búp bê không tình yêu nhưng lại để tên tác giả là Nhạc sĩ Lê Quang.

Ngay sau khi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng lên tiếng, Mỹ Tâm đã bị chỉ trích là ỷ thói ngôi sao. Để xử lý khủng hoảng, cô tạm khóa MV, xin lỗi khán giả và giải quyết rắc rối với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bằng cách gọi điện thoại. Trong lúc nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng còn chưa nguôi cơn giận, Mỹ Tâm lại tung ra MV Anh thì không phiên bản "nâng cấp". Cô nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời ca khúc mới cho mình, thu âm lại bài hát với tên gọi Em thì không.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 7.
 
Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 8.
 

Điều đáng nói là trong ca khúc Em thì không này, phần ca từ có hàm ý khá nhạy cảm, dễ gây liên tưởng đến chuyện Mỹ Tâm đá xéo nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Bài hát có những câu: "Thế gian nhiều người gieo đớn đau. Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu", "Nhân gian luôn bon chen hay oán ghen. Chê bai nhau sau lưng rất nhỏ nhen", "Nhân gian luôn khoe nhau những chiến công. Luôn tranh nhau bao nhiêu thứ viển vông".

Từ việc vi phạm bản quyền, Mỹ Tâm lại vướng vào tai tiếng "hỗn" với nhạc sĩ lớn tuổi. Nhưng mặc cho thị phi bủa vây quanh mình, cô vẫn một mực giữ im lặng. Riêng Châu Đăng Khoa - nhạc sĩ viết lại lời mới cho ca khúc thì chia sẻ: "Tôi viết ca khúc như dạng mở để ai cũng có thể nhìn thấy được câu chuyện của mình trong đó, như vậy khi nghe sẽ đồng cảm hơn. Chúng ta hãy nghe nhạc bằng trái tim cởi mở, đừng quá xét nét". Châu Đăng Khoa cho biết mình là đàn cháu trong nghề của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, không từng quen và biết ông cho đến vụ việc lần này nên càng không thể có thù hận riêng tư đối với ông.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 9.
 

Bên cạnh đó, Châu Đăng Khoa còn cho biết thêm, chính Mỹ Tâm đã gọi cho anh để nhờ đến sự giúp đỡ viết lại lời ca khúc. Mỹ Tâm chỉ yêu cầu phần lời sao cho vui vẻ, cá tính và dễ thương chứ không hề có ý đá xéo ai cả. Lời giải thích của Châu Đăng Khoa trong tâm bão dư luận phần nào giúp Mỹ Tâm lấy lại hình ảnh của mình.

"Người hãy quên em đi" và nỗi thất vọng của fan

Rạng sáng ngày 5/1, Mỹ Tâm bất ngờ tung ra MV mới mang tên Người hãy quên em đi. Người hãy quên em đi là ca khúc nằm trong Album Vol.9 rất được yêu thích của Mỹ Tâm. Ca khúc này cũng được đánh giá cao bởi lời bài hát ý nghĩa, giai điệu nồng nàn, da diết.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 11.
 

Khi Mỹ Tâm lần đầu trình diễn Người hãy quên em đi, cô đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi có điệu nhảy lắc lư kiểu "say rượu" cực đáng yêu. Để ủng hộ Mỹ Tâm, fan đã gọi điệu nhảy này là "vũ đạo say rượu" và thực hiện những màn cover với tốc độ chóng mặt. Chính Mỹ Tâm cũng chia sẻ, lúc thu âm ca khúc Người hãy quên em đi, cô đã có hơi men trong người. Vậy nên vũ đạo say rượu gắn với ca khúc cũng là điều dễ hiểu.

Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 12.
 
Mỹ Tâm: Ngôi sao hạng A cứ ra MV là gây tranh cãi vì chuyện chẳng đâu vào đâu! - Ảnh 13.
 

Tuy nhiên, gây sốt là một chuyện, còn đưa vào MV có phù hợp hay không lại là chuyện khác. Vì quá hồn nhiên, Mỹ Tâm đã khiến MV Người hãy quên em đi rơi vào tình cảnh nhạc một đằng, hình ảnh một nẻo. Vũ đạo say rượu không phù hợp với giai điệu nồng nàn, say đắm của bài hát. Vũ đạo say rượu lại càng không phù hợp với trẻ nhỏ như cách Mỹ Tâm đưa các cô cậu bé học cấp 1 vào MV lần này của mình.

Ngay sau khi MV vừa ra mắt, nhiều khán giả đã bày tỏ sự thất vọng: "Đây là một bước lùi đáng tiếc của Mỹ Tâm. Bài hát quá hay còn hình ảnh MV lại quá dở", "Tại sao lại để trẻ em thể hiện vũ đạo say rượu trong 1 bài hát về tình yêu đôi lứa?", "MV quá sơ sài. Không thể tin nổi một tên tuổi lớn như Mỹ Tâm lại mắc phải sai lầm này".

Hiện tại, phía Mỹ Tâm chưa phản hồi về những chỉ trích liên quan đến MV.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news