Tin mới

Á hậu Thanh Tú cùng ca sĩ Kyo York khám phá loạt di sản đất Bắc

Thứ sáu, 08/12/2017, 17:03 (GMT+7)

Á hậu Thanh Tú và ca sĩ Kyo York vừa có chuyến đi đầy thú vị đến Ninh Bình khi cùng ê kip của chương trình Hành trình văn hóa Việt thực hiện chủ đề khám phá quần thể di tích Tràng An. Trước đó, Thanh Tú cũng dành nhiều thời gian để cùng “ca sĩ Tây” thăm thú một loạt di sản đất Bắc.

Á hậu Thanh Tú và ca sĩ Kyo York vừa có chuyến đi đầy thú vị đến Ninh Bình khi cùng ê kip của chương trình Hành trình văn hóa Việt thực hiện chủ đề khám phá quần thể di tích Tràng An. Trước đó, Thanh Tú cũng dành nhiều thời gian để cùng “ca sĩ Tây” thăm thú một loạt di sản đất Bắc.

Là MC chính của chương trình Hành trình văn hóa Việt, Á hậu Thanh Tú thường xuyên cùng ê kip rong ruổi đến nhiều vùng miền khắp đất nước để giới thiệu những câu chuyện văn hóa độc đáo đến khán giả truyền hình. Mới đây, người đẹp và ca sĩ – MC Kyo York tiếp tục có mặt tại Ninh Bình để cùng thực hiện về chủ đề quần thể danh thắng Tràng An.

Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Tú có nhiều thời gian tìm hiểu tổng thể về di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam do UNESCO công nhận. Á hậu của hoa hậu Việt Nam 2016 đã khám phá mọi ngóc ngách nơi đây, thưởng ngoạn cảnh đẹp và cùng tìm hiểu về những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của vùng đất này.

 
Á hậu Thanh Tú cùng ca sĩ Kyo York có mặt khám phá quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình.

Á hậu Thanh Tú cho biết cô đã bị choáng ngợp trước cảnh sắc của Tràng An. “Đây thực sự là một vùng sơn thủy hữu tình như bức tranh sống động với non xanh, nước biếc. Vẻ hài hòa của đá, sông nước, rừng cây và bầu trời ở Tràng An tạo nên khunh cảnh tự nhiên đầy quyến rũ. Tú như lạc vào một thế giới thần tiên kỳ ảo vậy” – Thanh Tú chia sẻ.

Ca sĩ Kyo York cũng thốt lên “rất đẹp” và anh còn cho rằng “cảnh vật Tràng An trong vắt, thơ mộng và có một cái gì đó linh thiêng”.

Trong ngày ghi hình chương trình, ê kip gặp phải cơn mưa nhỏ, nhưng Thanh Tú và Kyo York vẫn rất háo hức và nhiệt tình, không quản ngại thời tiết bất lợi. Vẻ đẹp dịu dàng, năng động của nàng Hậu nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc. Bên cạnh việc tham quan di tích cố đô Hoa Lư và khu danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, hai MC của Hành trình văn hóa Việt còn tranh thủ ghé qua phim trường làng thổ dân trong phim Kong: Skull Island.

Kyo York có mặt tại làng Kong.
 
Thiên nhiên hữu tình tại Tràng An như chinh phục bất cứ vị khách nào.

Thanh Tú cho biết, mỗi trải nghiệm cùng Hành trình văn hóa Việt lại giúp cô có thêm nhiều kiến thức về văn hóa các vùng miền của Việt Nam. Á hậu cho biết: “Đây chắc chắn sẽ là những hành trang quý giúp Tú tự tin giới thiệu về quê hương mình với bạn bè thế giới nếu có cơ hội đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, cũng như rất cần thiết trong công việc của Tú sau này khi chinh phục ước mơ trở thành nhân viên Bộ Ngoại giao”.

Trước đó, Thanh Tú cũng đã đưa Kyo York đi tìm hiểu một loạt các di sản văn hóa đất Bắc như múa rối nước, di tích chùa Thầy, Hoàng thành Thăng Long… Đặc biệt, trong chuyến đi ghi hình về di tích chùa Thầy, Thanh Tú gây bất ngờ khi không ngại đi dép “tổ ong” để dễ dàng di chuyển.

Chương trình Hành trình văn hóa Việt hiện đang được phát sóng lúc 19h50, thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news