Tin mới

Á hậu Thuỳ Dung bị NTK Đỗ Vân Trí chỉ trích khi làm mất đi "cái hồn" trang phục dân tộc

Thứ tư, 15/11/2017, 15:52 (GMT+7)

Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Vân Trí bức xúc cho biết mình đã dành thời gian và tâm huyết thực hiện thiết kế trang phục truyền thống cho Thùy Dung tại chung kết Hoa hậu Quốc tế 2017 nhưng lại không được người đẹp mang lên trình diễn.

Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Vân Trí bức xúc cho biết mình đã dành thời gian và tâm huyết thực hiện thiết kế trang phục truyền thống cho Thùy Dung tại chung kết hoa hậu Quốc tế 2017 nhưng lại không được người đẹp mang lên trình diễn.

Chung kết cuộc thi Miss International 2017 vừa diễn ta tại Nhật Bản. Á hậu Thùy Dung đã không may mắn và trượt khỏi top 15 khiến khá nhiều người thất vọng. Cô là thí sinh sở hữu vóc dáng lý tưởng cũng như khả năng nói được 2 ngoại ngữ tiếng Anh lẫn tiếng Nhật.

Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, người đẹp nhanh chóng gửi lời xin lỗi đến khán giả trên Instargam cá nhân.

Tuy nhiên, cùng lúc này, Á hậu Thuỳ Dung cũng bất ngờ gặp phải phản ứng từ NTK Đỗ Vân Trí khi cô từ chối đội mấn mà anh tâm huyết cùng NTK Tín Thái bắt tay thực hiện cho phần thi trang phục dân tộc.

Chia sẻ của nhà thiết kế Đỗ Vân Trí thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Dành thời gian và công sức thiết kế để người đẹp đi thi nhưng lại bị Á hậu Thùy Dung “ngó lơ”, NTK Đỗ Vân Trí bức xúc bày tỏ:

“Lần đầu tiên một nhan sắc đi đấu trường Quốc tế từ chối mang tác phẩm mất bao nhiêu mồ hôi công sức của mình. Đây là tác phẩm đầu tiên mà mình phải làm lại cái thứ 2 chỉ vì cái thứ nhất nặng 5 kg, em nói quá sức với em, cái thứ 2 chỉ 2,1 kg được làm vỏn vẹn không tới 4 ngày, còn nhẹ hơn cái nón bảo hiểm full-head. Và em cũng là người đầu tiên không mang đồ NTK làm riêng cho mình.

Mình muốn NTK Tín Thái có thể tự do tỏa sáng, không bị lu mờ, nên không yêu cầu gắt gao phải để tên mình song song với thiết kế này cho Thùy Dung. Nhưng Thùy Dung không đội mấn do mình thiết kế tại đêm chung kết Miss International, nếu không phải nói nó cứu cả combo trang phục dân tộc. Tại sao mình có thể thiết kế rất nhiều dạng, nhưng vẫn giữ lại hình ảnh Mấn cho các cuộc thi Quốc tế? Vì đó là linh hồn dân tộc, hình ảnh không thể nhầm lẫn chúng ta là người Việt Nam”. 

Hình ảnh trình diễn trang phục không đội mấn của Á hậu Thuỳ Dung (trái) và cận cảnh bộ trang phục đã được chuẩn bị (phải).

Theo đó, anh cũng phân tích thêm về tổng thể bộ trang phục mà mình cùng NTK Tín Thái thực hiện cho người đẹp mang đến đấu trường sắc đẹp lần này: “Mình nên xem lại tay nghề của mình có lẻ đang bị mai một. Thiết kế tổng thể rất chặt chẽ, nếu bớt chi tiết nào, là bố cục sẽ bị phá bỏ. Làm giảm hẳn giá trị cả bộ trang phục.

Đến với Miss International, mình rất hào hứng khi Tín Thái đem ý tưởng con cò và cây tre nhờ mình hỗ trợ. Hai hình tượng đặc trưng cho các nước Đông Á nói nói chung và Việt Nam nói riêng. Và năm nay Nhật Bản, cái nôi của Miss International lại đăng cai nữa. Một nước gắn liền với 2 hình ảnh trên rất mạnh mẽ. Không biết em vô tình hay cố ý làm lu mờ ý nghĩa cốt lõi này”.

Có thể sức khỏe em đang không tốt, hy vọng em mau khỏi bệnh. Cố gắng nỗ lực của em mọi người rất ủng hộ. Có lẻ cuộc thi này quá sức với em.

Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí.

Đã thi Hoa Hậu mà không chịu được cái mấn 2,1 kg thì không gọi là bản lĩnh. Vậy những đại diện Hoa hậu các nước khác cách nửa vòng trái đất, khác về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng… họ bê cả mấy chục ký trang phục lên người đứng hàng giờ ở mấy cuộc thi khác chắc họ sẽ chết? Cái mấn của em không nặng hơn mấn anh thiết kế cho Trương Thị May và Phạm Hương 200 gram đâu, nó vẫn còn nhẹ hơn cả mấn anh làm cho chị Thanh Hằng trong BST Âm Vang Đông Sơn của NTK Văn Thành Công. Muốn trở thành thứ người khác không trở thành được thì phải làm được những việc người khác không thể làm!”.

Dòng chia sẻ của nhà thiết kế Đỗ Vân Trí nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Việc Á hậu Thùy Dung không đội mấn đi thi để lại nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bất bình trước sự việc này, cho rằng việc Thùy Dung quyết định bỏ mấn trong phần thi trang phục dân tộc là coi thường nhà thiết kế.

Hiện tại, phía Á hậu Thùy Dung vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào xoay quanh vụ việc này.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news