Tin mới

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh

Thứ tư, 09/05/2018, 09:47 (GMT+7)

Cả nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất của những cô nàng xinh đẹp đình đám như Chi Pu, Angela Phương Trinh, Khả Ngân... đều thay đổi đến ngỡ ngàng so với thưở mới vào nghề.

Cả nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất của những cô nàng xinh đẹp đình đám như Chi Pu, Angela Phương Trinh, Khả Ngân... đều thay đổi đến ngỡ ngàng so với thưở mới vào nghề.

Trong lứa diễn viên hiện tại của điện ảnh Việt, có không ít những cô gái trẻ. Có người đóng phim từ nhỏ, có người rẽ ngang từ lĩnh vực khác, cũng có người lấn sân vì danh xưng hotgirrl. Dù hiện tại những cái tên như , , ... đều đã có chỗ đứng nhất định nhưng nhìn lại những phim thuở mới vào nghề mới thấy họ đã "lột xác" nhiều thế nào!

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh là cái tên gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 9x. Mới chỉ 23 tuổi nhưng "người mẹ nhí" năm nào có tới 17 năm lăn lội trong giới showbiz. Cô sở hữu một gia tài phim ảnh đồ sộ khiến những diễn viên đồng chăng lứa phải dè chừng.

Năm 10 tuổi, Angela Phương Trinh từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ cùng vai diễn người mẹ nhí trong bộ phim cùng tên. Khó có thể nào quên hình ảnh cô gái nhỏ với nụ cười rạng rỡ và làn da ngăm đen năm ấy. Ai nấy đều đinh ninh rằng Phương Trinh sẽ có một tương lai xán lạn và sự nghiệp bùng nổ trong giới giải trí.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 1.

Vai diễn Người Mẹ Nhí năm nào được rất nhiều người yêu thích

Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, năm 17 tuổi, Angela Phương Trinh bất ngờ lột xác. Khán giả tá hỏa khi cô bé ngây ngô, trong sáng năm nào bỗng dưng trở nên sexy, thậm chí là phản cảm và không hợp tuổi. Từ ngôi sao triển vọng, Phương Trinh trở thành "nữ hoàng thị phi" mới của màn ảnh Việt.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 2.

Angela Phương Trinh năm 17 tuổi vấp phải nhiều sự phản đối khi theo đuổi hình tượng sexy

Trái với hình ảnh sexy "nửa mùa" của năm 17 tuổi, ở thời điểm hiện tại, Phương Trinh dần chinh phục được khán giả với phong cách nóng bỏng, quyến rũ. Cô vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất đáng tiếc lại không thể vượt qua chính cái bóng quá lớn của mình trong quá khứ. Cô nàng vẫn cần một vai diễn thực sự hay ở thời điểm hiện tại để bước qua cái bóng Người Mẹ Nhí.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 3.

Vai diễn trong Sứ Mệnh Trái Tim không hay như mong đợi

Miu Lê

Năm 2009, Miu Lê với cái tên Nhật Ánh được đông đảo khán giả trẻ biết đến cùng vai diễn cô lớp trưởng cá tính trong bộ phim học đường đình đám một thời Những Thiên Thần Áo Trắng. Có một bệ phóng thuận lợi cho sự nghiệp diễn xuất thế nhưng Miu Lê bất ngờ lại chuyển hướng sang con đường ca hát.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 4.

Miu Lê tạo được dấu ấn tốt đẹp trong bộ phim đầu tay Những Thiên Thần Áo Trắng

Song song với sự nghiệp ca hát, Miu Lê vẫn xuất hiện trong một vài dự án điện ảnh thế nhưng khá nhiều bộ phim cô tham gia đều bị xếp vào hàng phim "thảm họa". Từ việc có xuất phát điểm là một diễn viên, Miu Lê lại vướng phải định kiến "ca sĩ đi diễn".

Mãi đến năm 2015, Miu Lê mới thực sự tỏa sáng khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim remake triệu đô Em Là Bà Nội Của Anh. Thiên thần áo trắng năm nào đường hoàng trở thành ngôi sao phòng vé mới của điện ảnh Việt. Cô cũng là cái tên bán vé khi xuất hiện trong rất nhiều dự án điện ảnh đình đám thế nhưng ba năm cơn sốt Em Là Bà Nội Của Anh, Miu Lê vẫn chưa thể tìm được vai diễn nào thực sự ấn tượng.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 5.

Miu Lê trở thành ngôi sao phòng vé sau vai diễn trong Em Là Bà Nội Của Anh

So với thời điểm mới vào nghề, cả nhan sắc lẫn sự nghiệp của Miu Lê đều thay đổi đến chóng mặt. Không còn là cô gái với mái tóc dài, gương mặt bầu bĩnh và làn da ngăm đen năm nào. Miu Lê ở thời điểm hiện tại trở nên xinh đẹp, trẻ trung, cá tính và gai góc hơn rất nhiều.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 6.

Miu Lê ở thì hiện tại xinh đẹp, cá tính hơn rất nhiều

Chi Pu

Có xuất phát điểm từ chương trình Miss Teen 2009, Chi Pu được chú ý bởi vẻ ngoài đáng yêu cùng khả năng đánh đàn khá điêu luyện. Cô dần trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ cùng danh xưng Hot girl. Nhưng có vẻ Chi Pu không thực sự hài lòng với danh xưng này, cô thử sức mình với vai trò diễn viên, rồi nhà sản xuất. Dù nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều về khả năng diễn xuất nhưng Chi Pu vẫn có cho mình một gia tài phim ảnh khá ấn tượng.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 7.

Miss Teen Chi Pu năm nào

Chi Pu chạm ngõ điện ảnh và lập tức được chú ý khi xuất hiện cùng Cường Seven với tư cách diễn viên khách mời trong Bộ Tứ 10A8 (2010). Ba năm sau, cô khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi xuất hiện liên tiếp trong 5 dự án lớn: 2 phim truyền hình, 1 sitcom, 1 phim ngắn và 1 phim điện ảnh.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 8.

Chi Pu trong bộ phim truyền hình đầu tay Giọt Nước Rơi cùng Hồng Đăng

Bất ngờ hơn nữa khi bộ phim ngắn Cô Gái Trên Tầng Thượng do chính Chi Pu sản xuất lại giành được giải thưởng Phim ngắn xuất sắc tại Liên hoan Cánh Diều 2014. Chi Pu cũng trở thành gương mặt được nhiều người yêu thích cùng vai diễn để đời Nana Công Chúa trong sitcom 5S Online.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 9.

Đến nay Nana Công Chúa vẫn là vai diễn được yêu thích nhất của Chi Pu

Sau những thành công nhất định này, Chi Pu quyết định Nam tiến lập nghiệp và tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất. Cô nhanh chóng có cho mình vai chính điện ảnh đầu tiên trong phim Yêu (2015). Tiếp đó, Chi Pu tham gia Vệ Sĩ Sài Gòn (2016) và thể hiện sự đa năng của mình khi tự tay sản xuất, viết kịch bản kiêm đóng chính trong web-drama Tỉnh Giấc Tôi Thấy Mình Trong Ai.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 10.

Chi Pu trong phim Yêu

Đầu năm nay, sau một khoảng thời gian gây bão dư luận cùng những phát ngôn gây sốt quanh việc lấn sân sang con đường ca hát, Chi Pu tái xuất màn ảnh rộng cùng bộ phim hợp tác Việt Hàn . Đáng tiếc, đây lại là một "quả bom xịt"…

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 11.

Gần 10 năm làm diễn viên, Chi Pu vẫn chưa thực sự khiến khán giả yên tâm về năng lực của mình

Có thể thấy, suốt gần 10 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu luôn cố gắng để làm mới mình cùng những vai diễn có tính cách đa dạng. Thế nhưng, diễn xuất của cô nàng hot girl năm nào vẫn là chủ đề bàn cãi một dịp cô tái xuất trên màn ảnh dù nhỏ hay lớn. Suốt 10 năm, nhan sắc của Chi Pu không thay đổi là bao và có vẻ khả năng diễn xuất… cũng vậy?!

 

Khả Ngân

Năm 2012, Khả Ngân nổi lên như một hiện tượng với hình tượng boxing girl cá tính, mạnh mẽ, thổi một làn gió mới vào trào lưu hot girl thời điểm bấy giờ. Giống như Chi Pu, Khả Ngân không chịu "an phận" làm một hot girl, cô mạo hiểm thử sức mình bộ môn nghệ thuật thứ 7 khi mới 17 tuổi và chưa có bất kì kinh nghiệm diễn xuất nào.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 12.

Khả Ngân nổi tiếng với hình tượng boxing girl

Vai diễn đầu tay khá nặng ký trong bộ phim Trở Về 3 được Khả Ngân hoàn thành khá ấn tượng, ngoài mong đợi của khán giả. Đáng tiếc, cô nàng lại không biết cách tận dụng bệ phóng hoàn hảo của mình để thăng tiến trong sự nghiệp. Suốt gần 4 năm, Khả Ngân loay hoay mãi vẫn không thể thoát khỏi định kiến "hot girl đóng phim" bởi thường xuyên góp mặt trong những bộ phim được đánh giá là "thảm họa".

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 13.

Vai diễn đầu tay trong Trở Về 3 được đánh giá khá cao

Dù chưa thực sự được đánh giá cao về khả năng diễn xuất nhưng không phải vì thế mà Khả Ngân nản chí. Cô nàng tiếp tục thử sức mình ở những vai diễn mới, bước ra khỏi vùng an toàn để khẳng định năng lực của mình. Vai diễn mới nhất trong bộ phim ngôn tình được đánh giá rất cao, phần nào giúp Khả Ngân thoát khỏi hình ảnh hot girl, rũ bỏ hình tượng boxing girl để trở thành một diễn viên thực thụ.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 14.

Khả Ngân trưởng thành, xinh đẹp và sâu lắng trong 100 Ngày Bên Em

Sam

Sam là một trong số những hot girl đời đầu của làng giải trí Việt. Sự nổi tiếng đến với cô khá bất ngờ chỉ qua một bức hình test ánh sáng. Cô sở hữu một lượng fan hâm mộ khá hùng hậu bởi vẻ ngoài yêu kiều, dịu dàng cùng gương mặt xinh xắn của mình.

Dĩ nhiên, Sam đủ thông minh để hiểu mình không thể sống mãi với danh xưng hot girl. Cô sớm chuyển hướng sang con đường diễn xuất cùng khá nhiều vai diễn dài hơi nhưng chỉ thực sự được chú ý khi tham gia Lời nguyền Sapphire.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 15.

Lời nguyền Sapphire là bộ phim đã đưa tên tuổi của Sam đến gần hơn với khán giả

Đầu năm nay, Sam đã cùng Trường Giang oanh tạc phòng vé phim Tết cùng . Hiện tại, cô cũng là gương mặt phủ sóng màn ảnh nhỏ khi đồng thời đảm nhận vai chính trong hai bộ phim là và Bố Là Tất Cả.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 16.

Sam đã góp phần làm nên thành công 109 tỉ đồng của Siêu Sao Siêu Ngố

Đến nay, Sam sở hữu hơn 20 dự án phim lớn nhỏ khác nhau và công chúng cũng dần nhìn nhận cô nàng với tư cách một diễn viên. So với những vai diễn đầu tay, Sam ở thì hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều cả về diễn xuất lẫn cách chọn vai diễn. Không còn là cô nàng bánh bèo mơ mộng năm nào, Sam trở nên sâu lắng với những vai diễn nặng về tâm lý.

Angela Phương Trinh, Chi Pu, Khả Ngân và hành trình từ những cô tay mơ đến danh hiệu diễn viên điện ảnh - Ảnh 17.

Ngọc trong Nếu Còn Có Ngày Mai là vai diễn nặng tâm lý nhất từ trước đến nay của Sam

Ai rồi cũng khác, 5 cô nàng trẻ trung luôn bị công chúng gói trong tấm giấy định kiến về năng lực trên đây hiện tại đều đã có chỗ đứng nhất định trong giới giải trí. Hy vọng trong tương lai họ sẽ có cho mình những vai diễn hay, góp phần tạo ra những bộ phim ấn tượng co điện ảnh Việt.

Theo Lệ, Phúc Du/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chi Pu Khả Ngân