Tin mới

Bằng Kiều: Tôi chưa từ một thể loại nhạc nào trên đời, kể cả nhạc đám ma

Chủ nhật, 02/12/2018, 20:47 (GMT+7)

Bằng Kiều cho biết thi thoảng anh vẫn lẩm hát những ca khúc trẻ như "Hongkong1" tuy nhiên anh lại gọi vui nó là "rằng thì là mà"...

Bằng Kiều cho biết thi thoảng anh vẫn lẩm hát những ca khúc trẻ như "Hongkong1" tuy nhiên anh lại gọi vui nó là "rằng thì là mà"...

Bằng Kiều và Thu Phương phá lệ một nguyên tắc được hình thành suốt 16 năm

Vì muốn dành thời gian cho gia đình và các con, nên suốt 16 năm nay, Bằng Kiều và Thu Phương tự đặt ra cho mình một nguyên tắc là không nhận lời biểu diễn xa trong dịp Tết.

Đó cũng chính là lý do hơn chục năm qua, 2 ca sĩ hải ngoại này chưa từng về Việt Nam biểu diễn trong dịp này.

Những năm xa quê hương, hai nghệ sĩ luôn cố gắng gìn giữ truyền thống của dân tộc những khi Tết đến xuân về.

Theo lời Bằng Kiều kể, khu nhà của anh và Thu Phương ở Mỹ có rất nhiều người Việt sinh sống. Vì thế mỗi lần Tết đến, mọi người đều háo hức chuẩn bị để có một cái Tết truyền thống ấm cúng, đoàn tụ bên nhau.

Thậm chí, Thu Phương còn sang nhà Bằng Kiều để gói bánh chưng. Cùng nhau đốt pháo đón năm mới từ đêm giao thừa cho đến hết ngày mùng 3 Tết.

Thế nhưng, trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra sáng ngày 2/12 tại Hà Nội, Thu Phương và Bằng Kiều đã tiết lộ một thông tin v đặc biệt. 

Vào dịp Tết dương năm nay, cả 2 sẽ cùng phá lệ, đón Tết dương tại Việt Nam và cùng góp mặt trong một chương trình âm nhạc có tên "Xuân tình" (diễn ra vào tối 4/1/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội).

Được biết, ngoài Bằng Kiều và Thu Phương, liveshow "Xuân Tình" còn có cả sự góp mặt của ca sĩ hải ngoại Ngọc Anh, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng và nữ ca sĩ Lệ Quyên.

 

Tiết lộ về lý do cho lần "phá lệ" này, Thu Phương cho biết: "Biểu diễn một sự kiện âm nhạc hay chương trình nào đó vào đầu năm là một quyết định rất khó khăn của Phương. Bởi vì Phương hay anh Bằng Kiều cũng đều có con, cũng đều có nguyên tắc Tết là ở nhà với con.

Thú thật đây là lần đầu tiên sau 16 năm Thu Phương mới trình diễn và đón năm mới tại Việt Nam. Chính vì thế để thay đổi nguyên tắc sau 16 năm ấy là điều không đơn giản chút nào.

Sau những giây phút đắn đo, Thu Phương quyết định dành sẽ cho chính bản thân mình, cho khán giả của mình một điều đặc biệt. Thu Phương muốn một lần được sống trong không gian, tại thời khắc ấy.

Và Phương chấp nhận trả giá bằng một lần xa gia đình, các con và những bổn phận trách nhiệm khác để được làm điều đó".

Bên cạnh đó, Thu Phương và Bằng Kiều cũng tiết lộ về một khoản cát-xê khá lớn 2 người nhận được cho sự "phá lệ" này của mình.

 

Bằng Kiều gọi vui ca khúc Hongkong1 là "rằng thì là mà"

Cũng trong buổi gặp gỡ sáng nay, Thu Phương và Bằng Kiều có một màn "chặt chém" nhau rất vui vẻ.

Vì sự kiện Thu Phương cover ca khúc đang rất hot trên thị trường âm nhạc là "Hongkong1" mà Bằng Kiều đặt cho cô biệt danh là "thánh cover".

"Nói thật là Bằng Kiều chưa từ một thể loại nhạc nào trên đời, kể cả nhạc đám ma. Nhưng tôi chỉ hát chơi thôi, những bài kiểu như "rằng thì là mà" (Bằng Kiều gọi vui tên Hongkong1 dựa trên giai điệu của ca khúc) bình thường tôi vẫn lẩm bẩm hoặc hát với bạn bè.

Thế nhưng chị Thu Phương là thánh cover, không cần biết nó có hợp với mình hay không, cứ hot là hát.

Tôi quen chị Phương bao nhiêu năm rồi tôi biết mà. Ngày xưa Duy Mạnh có bài "Kiếp đỏ đen" chị ấy cũng hát". Thậm chí có những bài chị ấy còn mang cả lên sân khấu để biểu diễn", Bằng Kiều nói.

 

Đáp lại lời Bằng Kiều, Thu Phương cho biết việc cover lại những ca khúc đang hot đó thể hiện sự yêu mến của cô với những tác phẩm trẻ, đồng thời cũng là cách để cô bước ra khỏi chính vùng an toàn của mình.

"Bài Hongkong 1 là tôi hát theo yêu cầu của ban tổ chức. Nhưng cũng bởi tôi muốn thể hiện sự yêu mến của mình với các tác phẩm trẻ, với dòng nhạc underground.

Thu Phương tự cho mình cơ hội thể hiện và để vượt qua những giới hạn của bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn của mình.

Nhưng quan trọng là mỗi bài hát luôn có một câu chuyện riêng. Nên mỗi người nghệ sĩ lại có một cách nhìn nhận và truyền tải riêng.

Thu Phương hát với tinh thần của một người nghệ sĩ luôn sẵn sàng cập nhật và rất yêu quý những tác phẩm trẻ", cô tâm sự.

Sau màn "đốp chát" đó, Thu Phương đã thách thức Bằng Kiều cùng cover "Hongkong1" với cô và cả 2 có một màn song ca rất vui vẻ.

VA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news