Tin mới

Bị MC Lại Văn Sâm xử phũ, ca sĩ Quang Linh: 'Tôi không buồn, không hận'

Thứ ba, 03/09/2019, 11:30 (GMT+7)

Sau 18 năm không gặp, MC Lại Văn Sâm đã lần đầu tiết lộ việc mình từng từ chối ca sĩ Quang Linh, không cho diễn vì lý do ngoại hình.

Mới đây, chương trình "Ký Ức Vui Vẻ" mùa 2 đã được lên sóng với nhiều tiết mục hấp dẫn và xúc động. Đặc biệt là những chia sẻ chân thật của MC Lại Văn Sâm và ca sĩ Quang Linh, biểu tượng nhạc trữ tình quê hương một thời.

Đến với chương trình, nam ca sĩ gốc Huế tiết lộ: "Lần cuối cùng tôi được gặp anh Lại Văn Sâm là mùa xuân năm 2001, cách đây 18 năm, trong chương trình đón xuân tại một trường đại học".

MC Lại Văn Sâm lập tức chia sẻ thật lòng về Quang Linh: "Hồi xưa thì Quang Linh không được đẹp như bây giờ, không đến nỗi xấu, nhưng ngoại hình không bắt mắt như một số nghệ sĩ thời ấy. Có ai nói thật với Quang Linh điều này như tôi chưa?".

Lúc này, Quang Linh mới thú thật: "Tôi đi hát được tầm 12 năm thì mới biết mình xấu, chứ hồi đầu tôi không biết điều đó. Nếu ngay từ đầu biết mình xấu, tôi đã không đi hát".

Đặc biệt, MC Lại Văn Sâm còn tiết lộ câu chuyện anh đã từng từ chối Quang Linh, không cho diễn vì lý do ngoại hình. "Tôi phải nói rất thật như thế này, hồi đầu những năm 90, mỗi lần tôi đi với Quang Linh, trông anh ấy rất khổ. Anh ấy đeo ba lô, người nhỏ tí, chạy lăng xăng từ chỗ nọ qua chỗ kia. Nhưng chỉ cần Quang Linh cất giọng lên một cái là tất cả đều phải vỗ tay rào rào. Từ hồi tôi tham gia tổ chức cuộc thi hoa hậu Việt Nam vào năm 1992, tôi đã thấy Quang Linh xuất hiện và hát tại Hà Nội.

Hồi đó, Quang Linh đã sẵn sàng hát nhưng tôi lại từ chối và đề nghị thay thế bằng một ca sĩ khác, vì Quang Linh thì thấp, còn hoa hậu lại cao, lên hình không đẹp, không có lợi cho ca sĩ. Tôi muốn hỏi là sau vụ đó thì Quang Linh có hận tôi không?", MC Lại Văn Sâm nói.

Tôi thì lùn như thế này, còn các cô hoa hậu lại cao vút, thành ra nhìn hơi buồn cười. Bây giờ, trên mạng vẫn còn lưu truyền một tấm hình tôi chụp cùng Mai Phương Thúy để thấy sự khác biệt.

Trước câu hỏi của Lại Văn Sâm, giọng ca sinh năm 1965 thẳng thắn nói: "Tôi xin đính chính lời anh Lại Văn Sâm nói một chút, là giờ người tôi vẫn nhỏ như thế thôi, nhờ đôi giày độn mới cao lên được tí. Tôi không buồn, cũng không hận chuyện bị anh Lại Văn Sâm từ chối diễn vì những chuyện như thế tôi gặp suốt. Bây giờ gần năm 2020 rồi, các ca sĩ trẻ được nuôi dưỡng tốt hơn, cách xuất hiện trên thị trường âm nhạc cũng đẹp.

Nhưng quay ngược trở lại thời đó hình như không tìm ra ca sĩ khác nên tôi cũng phải hai mấy lần hát trong các thuộc thi hoa hậu. Tôi thì lùn như thế này, còn các cô hoa hậu lại cao vút, thành ra nhìn hơi buồn cười. Bây giờ, trên mạng vẫn còn lưu truyền một tấm hình tôi chụp cùng Mai Phương Thúy để thấy sự khác biệt. Quan trọng bây giờ phải là độc và lạ, tôi thấy mình độc và lạ".

Ca sĩ Quang Linh từng được nhiều khán giả yêu mến bởi chất giọng dân ca mềm mại. Ở tuổi 54, cuộc sống kín tiếng của anh vẫn khiến nhiều người tò mò.

Sau đó, cựu MC của Ai là triệu phú tâm sự thật lòng cả câu chuyện của chính mình: "Đáng lẽ những chuyện như thế này không nên nhắc lại, nhưng tôi vẫn nhắc lại ở đây để nói rằng, đã từng có thời, trong suy nghĩ của chúng ta, làm nghệ thuật là phải môn đăng hộ đối. Nhưng đôi khi, có những hình ảnh lệch pha lại tạo ấn tượng cực kì mạnh.

Tôi cũng vậy, ban đầu được mời làm MC chương trình hoa hậu, tôi từ chối vì tôi tự thấy mình rất xấu, đứng cạnh hoa hậu lại càng xấu hơn. Nhưng sau đó, tôi nhận ra tư duy đó quá cổ hủ, nếu mình làm nền cho họ lại tôn được hình ảnh họ lên và khiến khán giả thích thú trước hình ảnh tương phản như vậy. Quan trọng là giọng ca có xứng đáng hay không. Với giọng ca như vậy, Quang Linh xứng đáng hát ở những chương trình lớn như thế".

Trong một đêm nhạc, Ca sĩ Thu Phương cho biết, ca sĩ Quang Linh được mệnh danh là ca sĩ “đại gia” bởi anh chỉ cần hát một bài có thể mua được 4 căn nhà mặt tiền ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news