Tin mới

Biểu cảm lố, diễn xuất đơ của MC Thanh Mai trong "Tình khúc Bạch dương" khiến khán giả bực bội

Thứ tư, 09/05/2018, 08:37 (GMT+7)

Nhiều khán giả nhận xét Quyên do MC Thanh Mai thủ vai là nhân vật nữ đáng ghét nhất trên màn ảnh nhỏ thời gian qua.

Nhiều khán giả nhận xét Quyên do MC Thanh Mai thủ vai là nhân vật nữ đáng ghét nhất trên màn ảnh nhỏ thời gian qua.

Ngay từ khi phần 2 của bộ phim Tình khúc Bạch dương chính thức lên sóng, diễn xuất và tạo hình của nhân vật Quyên do MC thủ vai đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.

Ở phần một, nhân vật Quyên mang nhiều nét tính cách của một cô nàng tiểu thư còn bồng bột vẫn có thể khiến khán giả có thể cảm thông. Tuy nhiên, với tạo hình Quyên ở tuổi 40-50, phong cách cưa sừng làm nghé và vô tư đến quá lố không khỏi khiến người xem bức xúc.

Chưa kể, những tình tiết khắc họa câu chuyện Ngoại tình công khai của Quyên cũng khiến khán giả đặt câu hỏi về mục đích tham gia tuyến truyện cũng như ý nghĩa của việc xây dựng hình tượng nhân vật này.

Biểu cảm lố, diễn xuất đơ của MC Thanh Mai trong Tình khúc Bạch dương khiến khán giả bực bội - Ảnh 1.

Quyên do Thanh Mai thủ vai đang trở thành nhân vật nữ chính bị ghét nhất màn ảnh.

Người mẹ, người vợ kỳ lạ nhất màn ảnh

Nhân vật Quyên của Tình khúc Bạch dương nếu được đầu tư đúng mực có thể coi là một trong những nhân vật phụ nữ hiện đại điển hình.

Quyên ở tuổi xế chiều là một người phụ nữ phức tạp: ngoài xã hội luôn khôn khéo trong các mối quan hệ nhưng lại cực đoan với gia đình; luôn độc đoán; muốn kiểm soát chồng con, thậm chí cả mẹ chồng cũng lép vế trước cô con dâu thông minh này.

Với diễn xuất đơ cứng của Thanh Mai và bàn tay gia giảm quá độ của đội ngũ biên kịch, nhân vật Quyên hiện lên là một bà vợ xấu tính, một cô con dâu hỗn hào và một bà mẹ vô trách nhiệm.

Biểu cảm lố, diễn xuất đơ của MC Thanh Mai trong Tình khúc Bạch dương khiến khán giả bực bội - Ảnh 2.

Quyên trong Tình khúc Bạch dương luôn cực đoan và quá lố so với một phụ nữ 50 tuổi thành đạt.

Bên cạnh đó, Quyên cũng gây ấn tượng xấu về mẫu phụ nữ hiện đại khi công khai ra ngoài cùng tình cũ đến mức để con trai bắt gặp, nhưng lại tỏ thái độ khi chồng ăn một bữa cơm cùng đồng nghiệp.

Với chồng, Quyên hờ hững, lạnh nhạt, thậm chí có phần coi thường nhưng lại chủ động muốn chồng cùng mình diễn màn kịch hạnh phúc trước mặt con.

Cuộc ngoại tình trơ trẽn và một người tình không trọn vai

Sự hời hợt về tâm lý nhưng quá lố trong hành động của nhân vật Quyên trong chuyện tình cảm đã từ lâu là vấn đề khiến khán giả mệt mỏi.

Thường thì với những câu chuyện ngoại tình, khán giả sẽ chia làm hai luồng ý kiến: Một bên thương cảm và thông cảm; bên còn lại phản đối gay gắt đến mức ghét nhân vật.

Thật hiếm có nhân vật nào bị hầu hết khán giả phản đối với thái độ bực bội như với nhân vật Quyên.

Biểu cảm lố, diễn xuất đơ của MC Thanh Mai trong Tình khúc Bạch dương khiến khán giả bực bội - Ảnh 4.

Những phân cảnh tình cảm mà vô cảm….

Những màn thể hiện tâm trạng của nhân vật Quyên thường diễn ra theo kiểu độc thoại nội tâm, đứng một chỗ và mơ màng hồi tưởng về mối tình đầu hết tập này đến tập khác.

Nhưng khi gặp được người tình trong mộng thì ra sức thể hiện sự kiêu kỳ như tiểu thư mới lớn. Những câu thoại sang chảnh nửa mùa của Quyên tuổi 40 khi bên cạnh Hùng khiến khán giả nổi da gà.

Có khán giả hài hước bình luận: "Quyên có lấy ai thì cũng thế thôi! Xấu tính xấu nết không ai chiều được!".

Qua đó, mới thấy sự bức xúc của người xem về tạo hình một nhân vật khó ưa về mọi mặt. Mà khi không thể yêu thương nhân vật, liệu khán giả có thể yêu thương nổi một bộ phim?

Một trong những nguyên nhân khiến khán giả càng thêm khó đồng cảm với nhân vật Quyên của Tình khúc Bạch dương chính là do diễn xuất đơ cứng và khuôn mặt dày cộm phấn của MC Thanh Mai.

Biểu cảm lố, diễn xuất đơ của MC Thanh Mai trong Tình khúc Bạch dương khiến khán giả bực bội - Ảnh 5.

Nhân vật Quyên của Thanh Mai luôn duy trì lớp trang điểm dày ngay cả với những phân cảnh trong nhà.

Ở phần 2 của bộ phim, sau gần 30 năm kể từ ngày du học tại Nga, Quyên thời điểm này đã là một người phụ nữ thành đạt với cương vị quản lý tại một tập đoàn có tiếng.

Thế nhưng, từ khi mới xuất hiện đến nay, khía cạnh duy nhất Thanh Mai thể hiện được ở nhân vật đó là vẻ đẹp ngoại hình và những bộ đồ hàng hiệu nổi bật.

Không những thế, lối trang điểm quá dày ngay cả với những phân cảnh ở nhà khiến khuôn mặt vốn dĩ như tượng của người đẹp không tuổi lại càng trở nên không cảm xúc.

Dù là trạng thái vui, buồn, tức giận hay vui vẻ, người xem đều thấy ở nhân vật này những biểu cảm và cử chỉ một màu.

Với một nhân vật có nội tâm phức tạp và cuộc sống nhiều màu sắc ở tuổi 50, ánh mắt vô hồn cùng khuôn miệng cứng đờ, cộng thêm giọng lồng tiếng lệch lạc đã khiến nhân vật Quyên mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news