Tin mới

Cẩm nang dạy con theo "khuôn vàng thước ngọc" chục năm trước bỗng hot rần rần khiến ai cũng phải bật cười

Thứ năm, 17/05/2018, 15:53 (GMT+7)

Clip mới nổi trên mạng xã hội gần đây có nên là một cuốn "cẩm nang" dạy con dành cho bố mẹ thời hiện đại hay không?

Clip mới nổi trên mạng xã hội gần đây có nên là một cuốn "cẩm nang" dạy con dành cho bố mẹ thời hiện đại hay không?

Dạy con trước giờ vẫn là vấn đề khiến bao cha mẹ ăn không ngon ngủ không yên. Phải dạy thế nào để con biết nghe lời, không làm "mất mặt" bố mẹ trước người khác là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Đoạn tiểu phẩm mới được "đào mộ" nổi rần rần trên mạng xã hội trong thời gian gần đây đã khiến bao người phải giật mình vì nhớ lại thời "tuổi thơ dữ dội". Clip được cắt ra từ chương trình "Gặp nhau cuối tuần" – món ăn tinh thần đã từng làm mưa làm gió trên TV bao gia đình nhiều năm về trước.

Dẫu biết tiêu chuẩn dạy con kiểu gia giáo của ông bố bà mẹ trong đoạn tiểu phẩm đã có chút phóng đại, thế nhưng nó vẫn đem lại tiếng cười cho nhiều người và trở thành đòn đả kích sâu cay với một bộ phận phụ huynh hiện đại đang "quá đà" trong việc dạy con.

Mời bà ăn cơm, con nhà gia giáo không bảo "con mời bà" mà sẽ bảo "con chúc bà ngự lãm ngon miệng ạ". Hẳn là "ngự lãm" luôn! Cảm giác như bối cảnh trôi ngược luôn về thời xa xưa xưa với phong cách nói chuyện "cung đình" vậy. Mời bố mẹ ăn cơm, không phải mời không là được, phải bày tỏ lòng biết ơn vì đã được bố mẹ nuôi dưỡng rồi mới "kính bố", "kính mẹ" một tiếng.

Sau màn mời cơm dài như "cô dâu 8 tuổi", người bà bực mình mắng bố mẹ ra cái vẻ "khuôn vàng thước ngọc" mà "hành hạ cháu tôi". Chẳng cần biết con có hiểu "lễ phép" với "vô phép" là gì không, nhưng "gia đình mình phải gia giáo như một gia đình danh gia vọng tộc" thì nhị vị phụ huynh này mới yên lòng.

Cẩm nang dạy con theo khuôn vàng thước ngọc chục năm trước bỗng hot rần rần khiến ai cũng phải bật cười - Ảnh 2.

Đoạn clip nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trong một thời gian rất ngắn vì độ hài hước khiến ai cũng phải bật cười. Bên dưới, cũng có rất nhiều người giãi bày về những trải nghiệm đau thương khi được bố mẹ dạy dỗ thành người gia giáo: "Như thế nhằm nhò gì. Ngày xưa tao chỉ để cái muôi múc canh nằm trên mặt nước canh trong tô thôi là tao đã bị mắng rồi. Ba cái lời nói nịnh bợ không bằng cử chỉ khiến người ta hài lòng."

Trong khi đó, tài khoản D.T.T lại kể: "Hồi bé mình thù phim này. Bố mẹ lại cứ "đấy con xem" sau khi cảnh này được chiếu trên TV. Đến khổ."

Dẫu biết là phải "dạy con từ thuở còn thơ", thế nhưng không ít người bày tỏ sự lo cho cái bụng đói của cậu bé con đang tuổi ăn tuổi lớn trong đoạn clip. Xong "thủ tục" mời mọc kiểu "con nhà gia giáo" có khi cũng hết ngày rồi ấy nhỉ?

Pie NF
Theo Helino/Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news