Tin mới

Cận cảnh ngôi nhà thờ tổ trăm tỷ hoành tráng của Hoài Linh

Thứ hai, 12/09/2016, 10:01 (GMT+7)

Nhà tổ trăm tỷ của danh hài Hoài Linh đã được khánh thành hôm 11/9. Hoài Linh chia sẻ, số tiền xây dựng nhà thờ tổ không phải là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho anh để anh có thể thực hiện công trình.

Nhà tổ trăm tỷ của Danh hài Hoài Linh đã được khánh thành hôm 11/9. Hoài Linh chia sẻ, số tiền xây dựng nhà thờ tổ không phải là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho anh để anh có thể thực hiện công trình.

Sau một thời gian dài xây dựng, NSƯT Hoài Linh đã làm lễ khánh thành nhà thờ tổ 100 tỷ tại quận 9, TP.HCM.

Được biết, nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh có tổng diện tích lên tới 488m2 gồm: một tầng cao rộng 197,6m2, công trình cao 2 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 290m2. Nhà thờ Tổ với kết cấu chắc chắn chia thành các gian như: nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây cảnh...

Hoài Linh phát biểu trong buổi lễ khánh thành nhà thờ tổ.

Danh hài Hoài Linh phải làm việc kiệt sức để hoàn thành tâm nguyện của mình. NSƯT Hoài Linh nói rằng, số tiền xây dựng nhà thờ tổ không phải là tiền của Hoài Linh mà là tiền của khán giả đã cho anh để anh có thể thực hiện công trình.

Hoài Linh chia sẻ việc xây dựng nhà thờ tổ để đón mọi người về thắp hương cho các bậc tiền hiền của làng sân khấu, cũng là nơi giao lưu, sinh hoạt cho các anh em nghệ sĩ.

Nam danh hài đứng giữa các nghệ sĩ.

Trước cổng nhà thờ tổ là đôi rồng chầu khá lớn.

 

 

Các bàn thờ tổ được danh hài Hoài Linh chăm chút căn thận từng chi tiết. Ba ban thờ được trang trí khác nhau, tượng trưng cho 3 vị Tổ nghề được đặt trang trọng khu vực chính điện.
Diễn viên Minh Luân thành kính dâng hương lên tổ nghề.
Những chi tiết được trang trí tinh xảo trong nhà thờ tổ.
 
Khuôn viên bên ngoài nhà thờ tổ được trang trí bằng những tiểu cảnh.
Hoài Linh tự tay cuốc đất trồng rau trong khu vườn của nhà thờ tổ. 

Trước đó, tháng 2/2016, nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh từng bị đình chỉ thi công vì một số diện tích đất trong khu vực nhà thờ tổ xây dựng không phép. Sau đó, NSƯT Hoài Linh đã nộp hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở và xin phép được tiếp tục xây dựng công trình này cũng như nộp phạt đầy đủ với cơ quan chức năng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news