Tin mới

Con gái cụ Xuân bật khóc khi xem tiết mục múa mang tên mẹ, tái hiện câu chuyện “chờ chồng suốt 52 năm” tại Gala WeChoice Awards 2017

Thứ hai, 05/02/2018, 10:21 (GMT+7)

Câu chuyện về cụ Xuân - Người phụ nữ 52 năm chờ chồng Nhật được tái hiện đầy cảm xúc trên sân khấu WeChoice Awards 2017 qua tiết mục múa đương đại: Xuân. Nhìn lại những hình ảnh về mẹ, con gái của cụ Xuân đã không kìm được những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Câu chuyện về cụ Xuân - Người phụ nữ 52 năm chờ chồng Nhật được tái hiện đầy cảm xúc trên sân khấu WeChoice Awards 2017 qua tiết mục múa đương đại: "Xuân". Nhìn lại những hình ảnh về mẹ, con gái của cụ Xuân đã không kìm được những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Hôm nay, trên sân khấu của WeChoice Awards 2017, câu chuyện về tình yêu, về sự hy sinh, tha thứ của cụ Nguyễn Thị Xuân một lần nữa đã được tái hiện qua tiết mục múa đương đại mang tên "Xuân".

Tiết mục múa đầy cảm xúc tái hiện lại toàn bộ hành trình mấy chục năm cụ Xuân tần tảo hy sinh, một lòng chờ đợi chồng. Kể cả khi bệnh nặng, cụ vẫn ôm bộ quân phục của chồng cạnh bên. Tiết mục múa đã lấy đi rất nhiều nước mắt của những người có mặt tại hàng ghế khán giả khi ấy.

Tiết mục múa đương đại "Xuân" đã lấy đi nước mắt của nhiều người.

Đặc biệt, ngồi ở hàng ghế phía dưới, cô Nguyễn Thị Phương (70 tuổi, con gái cả của cụ Xuân) không nén nổi những giọt nước mắt. Chứng kiến tất cả những vất vả, khó khăn của mẹ, biết hết những gian lao khi đủ 52 năm mẹ mòn mỏi chờ đợi bố, nay lại được nhìn thêm lần nữa câu chuyện của mẹ trên sân khấu, cô Phương cứ rưng rưng, đôi mắt đỏ hoe vì những giọt nước mắt trực chào.

 

Cô Phương - con gái cụ Xuân nghẹn ngào khi xem lại tiết mục tái hiện lại câu chuyện của mẹ trên sân khấu.

Theo như chia sẻ, mãi đến năm 60 tuổi, cô Phương mới được gặp lại bố. Đó là năm 2006, khi ông Shimizu sang Việt Nam thăm cụ Xuân và con cái, khoảnh khắc được gặp và ôm chầm lấy bố, cô Phương nghẹn ngào rưng rức: "Bố, bao ngày con mong ước, bao ngày con chỉ sống trong tưởng tượng. Giờ bố bằng xương bằng thịt đang đứng trước con đây rồi!".

Rồi sau đó khi ông Shimizu mất, chính cô cũng là người sang tận Nhật Bản để mang tro cốt của bố về Việt Nam, để mẹ được gần bố hơn.

Cụ Nguyễn Thị Xuân với câu chuyện chờ chồng lay động hàng triệu trái tim.

Câu chuyện về cụ bà 94 tuổi, chờ chồng hơn 50 năm mà vẫn mỉm cười khi chồng trở về với người vợ mới, đã từng lay động hàng triệu trái tim. Theo chia sẻ của những người con cụ Xuân, mẹ đã đợi bố hơn nửa cuộc đời, bao nhiêu nước mắt cũng đã chan hòa với dòng ký ức mệt nhòa của cả đời người.

Trước đó, vào năm 1954, cụ Xuân tay dắt, tay bế, thêm đứa con trong bụng chưa chào đời đứng giữa ngã 3 đường tiễn chồng đi công tác. Ngày ấy, chồng cụ là ông Shimizu Yoshiharu (tên Việt Nam là Nguyễn Văn Đức) nói chỉ đi 5 tháng thôi rồi sẽ về, thế mà lại đi đến 52 năm. 52 năm ấy là đủ 52 năm cụ Xuân một mình tần tảo sớm hôm nuôi lớn 3 đứa con thơ dại. Cuộc sống cuốn cụ đi với bao lo toan, cực nhọc nhưng không giây phút nào cụ thôi nhớ đến chồng và lời hẹn ước trở về năm xưa...

 

Rồi một ngày duyên số sắp đặt để ông Shimizu biết được tin về cụ Xuân, về gia đình nhỏ năm xưa của mình. Thế nhưng khi ấy, ông Shimizu đã không còn ở Việt Nam, ông cũng không còn là của riêng cụ Xuân nữa. Ông đã định cư từ Nhật từ lâu và có 1 gia đình khác hạnh phúc. Ông tìm lại được cụ Xuân qua 1 chương trình truyền hình của Nhật và viết thư hẹn sẽ về lại Việt Nam gặp cụ Xuân.

Cụ Xuân dù có cận kề cái chết vẫn bình thản nói "Chết cũng được, chết để đi tìm ông Shimizu".

Chồng mình đã bỏ đi 52 năm, chồng mình đã có gia đình mới... ấy thế mà cụ Xuân lại chẳng oán giận. Với cụ Xuân, tình yêu vốn không có luật lệ, không có đúng sai. Cho đến cuối cùng, tình yêu đẹp hay không đẹp, tất cả đều do cách chúng ta nhìn nhận và đánh giá. Hơn nửa thế kỷ đợi chờ, khi nhớ lại dường như những năm đó với cụ chỉ như một thoáng đợi chờ dễ dàng bị xóa mờ. Chỉ có kỉ niệm và tình yêu đẹp mới là thứ cụ không thể quên.

Kể cả khi bệnh nặng, cận kề cái chết, cụ Xuân vẫn nói với con gái mình: "Chết cũng được, chết để đi tìm ông Shimizu".

"Ngồi buồn em trông xa xa

Mong ngóng anh về cùng em

Một mình em đây cô đơn

Mong sao ngày mai có tin anh về..."

Tới ngày 18/1 vừa qua, cụ Xuân đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng do bệnh nặng, hưởng thọ 95 tuổi. Thế là cuối cùng cụ cũng đã có thể đoàn tụ cùng chồng nơi thiên đàng, đúng theo tâm nguyện cụ luôn ấp ủ: "Sang thế giới bên kia tôi lại đi tìm ông".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news