Tin mới

Cuộc đời đầy bi kịch của diễn viên Nguyễn Hoàng

Thứ bảy, 18/11/2017, 17:12 (GMT+7)

Diễn viên Nguyễn Hoàng ra đi khi tuổi đời còn khá trẻ, để lại muôn vàn tiếc thương, đau xót cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.

Diễn viên Nguyễn Hoàng ra đi khi tuổi đời còn khá trẻ, để lại muôn vàn tiếc thương, đau xót cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả.

Thông tin diễn viên Nguyễn Hoàng đời khuya qua 17/11 sau 2 năm chống chọi với bạo bệnh khiến người hâm mộ bàng hoàng xót, thương. Hơn 20 năm "ăn cơm nghệ thuật", Nguyễn Hoàng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với rất nhiều vai diễn ấn tượng. "Đóng đinh" với vai phản diện, song Nguyễn Hoàng của đời thực lại được bạn bè quý mến bởi lối sống giản dị, chân thật, tình nghĩa và rất hiền.

Nguyễn Hoàng sinh năm 1967 ở Tân An (Long An), là con thứ trong gia đình có 3 anh chị em. Khi còn là học sinh, anh đã giành nhiều giải thưởng về thể dục, thể thao.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, nam diễn viên thi ngành sư phạm rồi đi dạy, viết báo. Anh được giao phụ trách mảng Thể thao của Báo Long An. Do có ngoại hình đẹp, lại quan hệ rộng với giới văn nghệ, anh được giới thiệu đi đóng phim và dần bén duyên với điện ảnh.

Diễn viên Nguyễn Hoàng bên cạnh Việt Trinh.

Những năm 1990 của thế kỷ trước, dù không nổi đình đám như Lê Công Tuấn Anh hay Lý Hùng, hình ảnh diễn viên Nguyễn Hoàng vẫn được đông đảo công chúng biết đến nhờ các vai diễn trong “Bến Lục Bình”, “Người đẹp Tây Đô”, “Nàng hương”...

Những năm 2002, phim truyền hình bắt đầu nở rộ, Nguyễn Hoàng thỉnh thoảng mới xuất hiện. Nhưng lúc này, sự nghiệp của anh cũng mờ nhạt, không có nhiều bứt phá. Người xem thấy diễn viên sinh năm 1967 trong các phim: Vũ điệu tử thần, Bông hồng trà, Trái đắng, Nợ đời,...

Diễn viên Nguyễn Hoàng trong phim Bông hồng trà.

Em kết nghĩa của Nguyễn Hoàng - Nam Trung - kể những năm sau này, do suy sụp trước cái chết của ba, nam diễn viên không còn muốn cố gắng với nghề. Anh 2 lần bị tai biến, khiến sức khỏe yếu đi nên không thể nhận lời đóng phim ở xa. Dần dần, đạo diễn cũng không còn mời Nguyễn Hoàng.

Cát-xê của diễn viên không đủ nuôi sống gia đình, anh bèn mở cửa hàng cho thuê áo cưới, chụp ảnh nhưng không bao lâu thì đóng cửa do tình hình kinh doanh khó khăn. Thế nên, cuộc sống của Nguyễn Hoàng khá chật vật. Dù vậy, ai nấy đều quý mến nam diễn viên 50 tuổi vì tính cách hiền lành, thân thiện và hết lòng với bạn bè. 

Về tình cảm cá nhân, Nguyễn Hoàng từng có cuộc tình đẹp 8 năm với một cô gái. Sau khi chia tay, cô đã kết hôn với một Việt kiều. Anh cũng đã đưa cảm xúc thật của cuộc tình này vào vai diễn đại úy tình báo Nguyễn Mạnh Cường. Theo chia sẻ của nam diễn viên, anh luôn sống hết mình khi yêu và đề cao sự chung thủy.

Cuối năm 2015, bạn bè và người thân đưa Nguyễn Hoàng vào bệnh viện 115, TP.HCM sau khi phát hiện anh bị đột quỵ. Nam Trung tiết lộ nam diễn viên hẹn anh về quê nhà ở Long An lo đám giỗ cho ba, nhưng chờ mãi không thấy đâu, anh bèn qua nhà vợ chồng Nguyễn Hoàng ở chung cư quận 6 thì phát hiện anh kết nghĩa nằm ngất xỉu trong phòng tắm.

Lần đột quỵ thứ 3 khiến Nguyễn Hoàng rơi vào nguy hiểm, bác sĩ thông báo phải phẫu thuật ngay để giành sự sống, nếu không, anh chỉ sống được 10-15 ngày. Chị Thanh Trúc, vợ Nguyễn Hoàng vô cùng hoang mang vì chi phí phẫu thuật lên đến hơn 100 triệu.

Cảm thương số phận của Nguyễn Hoàng, đồng nghiệp và công chúng ủng hộ anh một số tiền lớn. Nhờ đó, ca phẫu thuật được tiến hành và giúp anh có thêm kinh phí để trị liệu.

Di chứng của tai biến khiến nam diễn viên mắc thêm căn bệnh viêm phổi không thể phục hồi và qua đời do thể lực ngày càng suy yếu.

Thế nhưng, hơn 2 năm điều trị, sức khỏe của anh không có tiến triển. Tháng 9/2016, chị gái và em trai quyết định đưa Nguyễn Hoàng về quê nhà Long An để thuận tiện cho việc chăm sóc. Vợ Nguyễn Hoàng ở Sài Gòn để lo cho cậu con trai 5 tuổi.

Cơ thể của Nguyễn Hoàng ngày càng gầy gò vì sụt cân, anh chỉ có thể tiếp nhận thức ăn bằng đường hô hấp. Việc trị liệu cũng thưa thớt vì sức khỏe của anh không cho phép.

Tối 17/11, diễn viên Nguyễn Hoàng qua đời do phổi quá yếu không thể hồi phục được. Lễ khâm liệm diễn ra vào 5h ngày 18/11. Diễn viên được an táng tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang sáng 19/11.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news