Tin mới

Cuộc sống đầy nước mắt của con gái nuôi Kim Tử Long

Thứ bảy, 18/06/2016, 11:34 (GMT+7)

Hoàn cảnh khó khăn của Bình Tinh đã thôi thúc NSƯT Kim Tử Long nhận cô làm con nuôi và giúp đỡ.

Hoàn cảnh khó khăn của Bình Tinh đã thôi thúc NSƯT Kim Tử Long nhận cô làm con nuôi và giúp đỡ.

[mecloud]hYE8ychJqJ[/mecloud]

Diễn viên cải lương Bình Tinh được NSƯT Kim Tử Long nhận làm con nuôi từ năm 1997 sau khi anh diễn chung với cô trong vở cải lương Tình phụ tử - tiết mục vừa được hai cha con tái hiện ở đêm thi chủ đề "Như núi Thái Sơn" vừa qua, lấy nước mắt của nhiều khán giả.

Bình Tinh sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Ông bà ngoại Ngọc Huỳnh của cô là bầu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Cha là nghệ sĩ Đức Lợi, mẹ là soạn giả Bạch Mai. Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật đã bồi đắp tâm hồn và tình yêu cải lương cho Bình Tinh ngay từ khi còn nhỏ.

NSƯT Kim Tử Long và con gái nuôi. Ảnh internet

Tuy nhiên, khi trưởng Bình Tinh trưởng thành cũng là thời điểm nghệ thuật cải lương thoái trào. Cuộc sống khó khăn chồng chất khó khăn khi cha mất, mất, không lâu sau anh trai cũng qua đời, còn mẹ bị chấn động tâm lý nên vào chùa ở, một mình Bình Tinh chống chọi khó khăn, nuôi cả đứa con nhỏ của anh trai. Thương con của đồng nghiệp côi cút và ảm động trước sự hiếu thảo của Bình Tinh, NSƯT Kim Tử Long quyết định nhận cô làm con nuôi và lo lắng chăm sóc, đào tạo Bình Tinh thành một cô đào thương của nghệ thuật cải lương. 

Ở Bình Tinh, bộc lộ cái duyên hài rất đỗi tự nhiên và dễ thương. Không chỉ đóng hài, cô còn đóng được khá nhiều loại vai, từ độc, mùi, võ đến cả vai kép.

Khán giả thấy được khả năng đa dạng, diễn có chiều sâu của Bình Tinh khi xem cô diễn vai kép Triệu Lân trong "Long Lân Quy Phụng", Bàng Đức trong "Quan Công đại chiến Bàng Đức", hay quận chúa Phi Loan trong "Sở Vân cưới vợ".

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news