Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng tổ chức lễ giỗ tổ ngành sân khấu sau 20 năm ca hát

Thứ hai, 12/09/2016, 08:56 (GMT+7)

Mặc dù đang bận rộn chuẩn bị cho Liveshow “Diamond Show” tới đây nhưng trưa 11/9, Mr Đàm cùng Công ty Giải trí Tiếng Hát Việt của anh đã chủ trì, tổ chức Buổi lễ giỗ tổ ngành sân khấu tại phòng trà MTV.

Mặc dù đang bận rộn chuẩn bị cho Liveshow “Diamond Show” tới đây nhưng trưa 11/9, Mr Đàm đã chủ trì, tổ chức Buổi lễ giỗ tổ ngành sân khấu tại phòng trà MTV.

Sau 20 năm dạm ngõ nghiệp hát, năm nay, Mr Đàm lần đầu tiên quyết định đứng ra chỉ đạo và tổ chức nghi lễ cúng Tổ cho mình và các anh chị em nghệ sỹ nói chung. Ở những năm trước, mỗi dịp giỗ tổ, Mr Đàm đều có mặt tại địa điểm cúng Tổ của nghệ sỹ Hoài Linh tổ chức hoặc ở các sân khấu để tri ân tổ nghề. Nam ca sỹ chia sẻ, dự định đứng ra tổ chức giỗ tổ sân khấu của anh đã có từ lâu nhưng đến thời điểm này anh mới chính thức thực hiện ngay tại phòng trà MTV do anh làm chủ, đây cũng là địa điểm rộng rãi, tiện lợi để Mr Đàm thực hiện ý nguyện của mình với tư cách trưởng ban tổ chức. Mặc dù vậy, nam ca sỹ vẫn dành thời gian sau đó để đi đến những nơi khác cúng Tổ nghề.

Ngay từ sáng sớm, Mr Đàm cùng các nhân viên của mình tự tay chuẩn bị mọi thứ từ bàn thờ cúng cho đến bánh trái, hoa quả, nhang đèn…nam ca sỹ muốn mọi thứ thật chỉn chu, trang trọng và không kém phần hoành tráng.

 
 

Sau 20 năm ca hát, Đàm Vĩnh Hưng thành kính đứng ra tổ chức lễ giỗ tổ ngành sân khấu.

Có mặt tại phòng trà MTV, giọng ca Tan Vỡ ăn vận đơn giản, lịch sự với quần Âu - áo sơ mi. Buổi giỗ tổ nghề do Mr Đàm tổ chức có sự tham dự của rất nhiều nghệ sỹ cũng như những gương mặt hoạt động liên quan đến ngành nghệ thuật: danh ca Thái Châu; Cẩm Vân; đạo diễn Trần Vi Mỹ; Ngọc Sơn; Hiền Thục; Giang Hồng Ngọc; Nam Cường; Nhật Tinh Anh; Kiwi Ngô Mai Trang; Triều Bảo Trang; Tuấn Tú (Top 7 cuộc thi “Tình Bolero”); Don Nguyễn; Cao Mỹ Kim; Thanh Ngọc; Phượng Vũ; Vicky Nhung; Hải Yến Idol; Khánh Ngọc; Xuân Nghi The Voice; Trọng Khương The Voice; Minh Sang The Voice; Khắc Minh; Phan Ngọc Luân; Thúy Vinh; Hàn Thái Tú; Nguyễn Phi Hùng; Phan Mạnh Quỳnh; Xuân Phú; Cindy Thái Tài; MC Ngọc Tiên; Vũ Hà; Tiêu Châu Như Quỳnh; diễn viên hài Gia Bảo; Khánh Hoàng;Ngọc Khanh …doanh nhân Dương Quốc Nam – một người anh thân thiết với Mr Đàm cũng có mặt để tham dự cùng nam ca sỹ. MC Quốc Bình dẫn dắt buổi lễ. 

 
 
 
Rất nhiều nghệ sĩ có mặt trong buổi giỗ tổ ngành sân khấu do Mr Đàm tổ chức.

Trước khi thực hiện nghi thức cúng tổ, Mr Đàm đã dành một vài phút gửi lời cảm ơn đến tất cả các anh chị em nghệ sỹ có mặt cũng như chia sẻ về ý nghĩa của việc lập bàn thờ cúng Tổ nghề. Gần 20 năm ăn cơm nghệ thuật, Mr Đàm cho biết anh may mắn được Tổ Nghiệp tổ đãi, phù hộ giúp anh đứng vững trên con đường sự nghiệp, được khán giả yêu thương, trân trọng. Chính vì thế, việc thành tâm tri ân hướng về Tổ Nghề trong những ngày này là một điều không thể thiếu với cá nhân anh cũng như với tất cả những nghệ sỹ hoạt động nghệ thuật. Anh cũng gửi lời cầu chúc mong Tổ Nghề luôn tổ đãi cho tất cả các anh chị em nghệ sỹ đạt được những điều tốt lành nhất trong nghề nghiệp. 

Mr Đàm đã dành một vài phút gửi lời cảm ơn đến tất cả các anh chị em nghệ sỹ có mặt cũng như chia sẻ về ý nghĩa của việc lập bàn thờ cúng Tổ nghề.

 
Mr Đàm cùng các nghệ sĩ làm nghi thức dâng hương cúng tổ.

Sau nghi thức dâng hương cúng Tổ, Mr Đàm và Ban tổ chức mời các nghệ sỹ ở lại dùng buổi trưa thân mật. Ông hoàng nhạc Việt cùng một số ca sỹ ngẫu hứng lên sân khấu hát góp vui: Ngọc Sơn; Vũ Hà; Phượng Vũ – Phương Trang; Vicky Nhung; Cindy Thái Tài; Phan Mạnh Quỳnh…Mr Đàm cũng đã chuẩn bị nhiều phong bì lì xì may mắn để gửi tặng các nghệ sỹ.

Thờ tổ nghề từ lâu được coi là một truyền thống tốt đẹp của người Việt nhằm thể hiện sự biết ơn những vị sáng lập, mở mang tri thức ngành nghề cho nhân dân, nhắc nhở đạo lý uống nước nhớ nguồn. Với riêng ngành sân khấu nói chung, nghi lễ cúng Tổ Nghề luôn là một dịp đặc biệt được giới nghệ sỹ tổ chức rất long trọng vào tháng 8 âm lịch hằng năm.Đây còn là dịp để các nghệ sỹ có dịp gặp gỡ, ngồi lại với nhau chia sẻ, trò chuyện về nghề nghiệp và cuộc sống.

[mecloud]ANfWzQJ3pY[/mecloud]

Ảnh: A.K

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news