Tin mới

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng

Thứ ba, 10/07/2018, 08:42 (GMT+7)

Sự thiếu hụt về kiến thức chuyên môn đã khiến diễn viên Kim Oanh đưa ra những nhận xét sai lệch và cảm tính. Vì vậy, cô đã bị rất nhiều người xem chỉ trích.

Sự thiếu hụt về kiến thức chuyên môn đã khiến Diễn viên Kim Oanh đưa ra những nhận xét sai lệch và cảm tính. Vì vậy, cô đã bị rất nhiều người xem chỉ trích.

Từ khi gameshow truyền hình nở rộ, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng được mời ngồi ghế giám khảo với mục đích câu khách, tăng lượt xem cho chương trình dựa vào danh tiếng của họ.

Một năm, chúng ta có rất nhiều gameshow ra đời. Bởi vậy, sự cạnh tranh trở nên khá gắt gao.  Chính vì thế, các nhà tổ chức luôn muốn tìm những gương mặt nghệ sĩ hot nhất hoặc hoạt ngôn nhất để thu hút khán giả.

Điều này dẫn tới hiện trạng, gameshow tràn ngập người nổi tiếng làm giám khảo, nhưng ngồi loạn chỗ, không đúng với ngành nghề, chuyên môn của họ. Điển hình nhất hiện nay là trường hợp diễn viên Kim Oanh.

Kể từ khi làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen, cô đã nhận không ít gạch đá và mất điểm trong mắt khán giả. 

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 1.

Kim Oanh làm giám khảo Gương mặt thân quen cũng Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng

Liên tục bị chỉnh đốn vì nhận xét sai lệch, thiếu chuyên môn

Không ai phủ nhận Kim Oanh là một diễn viên giỏi và có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, chuyên môn của cô ở nghề diễn chứ không phải âm nhạc. Trong khi đó, Gương mặt thân quen dù là một gameshow giải trí tạp kĩ, nhưng lại thiên về âm nhạc nhiều hơn và cần những nhận xét chuyên môn từ phía giám khảo.

Chính vì thế, khi Kim Oanh làm giám khảo Gương mặt thân quen, cô liên tục đưa ra những nhận xét thiếu chuyên môn, thậm chí là sai lệch, khiến hai ca sĩ ngồi bên là Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh phải chỉnh lại rất nhiều.

Chẳng hạn, trong tập 4 Gương mặt thân quen vừa qua, sau khi xem xong màn hóa thân vào Tạ Minh Tâm của Đỗ Phú Quý, Kim Oanh đã cho rằng: "Tôi có một cảm nhận về sự khác nhau giữa anh Tâm và bạn là anh Tâm hát rất nhàn tâm. Bạn bị thừa lửa, dùng lực nhiều quá.

Giống như anh Hưng vừa nói, anh Tâm hát với tâm thái bề trên tức là rất thanh thản. Anh ấy hát nhàn tâm chứ không phải hùng hục như bạn.

Bạn có một chút bị dùng sức. Lần sau, nếu đóng vai của người lớn tuổi thì bớt dùng lửa hơn một chút".

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 2.
 

Kim Oanh đã dựa vào lời nhận xét trước đó của Đàm Vĩnh Hưng để bóc theo, nhưng vì không có chuyên môn nên nói sai hoàn toàn. Điều này khiến Quang Linh phải lên tiếng:

"Cô ấy nói bằng ngôn ngữ kịch nên các bạn cố gắng hiểu. Bạn hát ca khúc vừa rồi không có gì gắng gượng, cố quá như Kim Oanh nói. Đó là chất giọng bình thường của bạn.

Thậm chí, bạn có tăng được thêm một tông nữa và vẫn hát thoải mái. Giọng của bạn khá dày, hay và không hề cố. Tôi không hiểu sao Kim Oanh lại nhìn ra là bạn đang cố".

Qua hai nhận xét này, có thể thấy, trong khi Quang Linh dựa vào tông nhạc, chất giọng của thí sinh thì Kim Oanh lại chỉ nghe một cách cảm tính, dẫn tới việc đưa ra ý kiến chưa chính xác.

Tiếp đó, vì chưa tìm hiểu kĩ về ca sĩ gốc nên Kim Oanh lại một lần nữa đưa ra nhận xét thiếu chính xác. Sau khi xem xong màn hóa thân của Hà Thu vào ca sĩ Lee jun Hyun, cô nói: "Màn biểu diễn này rất mãn nhãn. Tuy nhiên, tôi cảm giác các câu cuối bạn hát bị gắt".

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 3.

Kim Oanh liên tục bị Quang Linh chỉnh lại vì nhận xét chưa chính xác

Kim Oanh vừa nói xong, Đàm Vĩnh Hưng đã phản đối: "Nhưng cô Lee Jung Hyun hát bài này cũng y như vậy".

Không chỉ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh cũng nói: "Ở bản gốc của cô ca sĩ kia, tôi thấy còn gắt hơn cả Hà Thu nữa. Một ca sĩ phải vừa hát vừa nhảy kiểu này thì mất nhiều lực hơn, nên gắt là đúng".

Trước hai lời phản đối, Kim Oanh đã phải thanh minh, nhưng lại khá yếu ớt và khen rất hời hợt: "Ý em là có thể do Thu mệt nên bị gắt ở phía cuối, còn tiết mục này vẫn khá mãn nhãn".

Vì nhận xét cảm tính, thiếu chuyên môn, không đào sâu được vào cách hát của thí sinh nên Kim Oanh dễ bị rơi vào tình trạng khen quá lời, khen thiếu chính xác.

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 4.
 

Chẳng hạn, sau khi xem xong tiết mục hóa thân vào Mỹ Tâm của thí sinh Kim Thành, Kim Oanh đã khen hết lời: "Cái cuốn hút khán giả ở bạn có thể do bài hát của Mỹ Tâm, có thể do chính nội lực của bạn đã cuốn được khán giả và bắt khán giả tin đây đang là Mỹ Tâm biểu diễn".

Trong khi đó, Quang Linh lại nghe rất kĩ từng câu hát và đưa ra nhận xét khác hẳn. Anh nói: "Bài hát này cũng như dòng nhạc này không có gì mới. Đó đơn giản là điệu Latin dễ nghe, cộng thêm chất giọng của Mỹ Tâm đã hay sẵn.

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 5.
 

Khi Kim Thành hát bài này, bạn không có sự nồng nàn như Mỹ Tâm. Sự khác nhau nằm ở chỗ, nếu Mỹ Tâm hát vẫn còn ngân thì bạn lại ngắt nhanh và ngắn quá, làm mất đi phần tình".

Nghe Quang Linh nói, Đàm Vĩnh Hưng mới bày tỏ: "Không phải Quang Linh nói tôi mới đu theo, mà đúng là tôi có cảm nhận được việc thiếu chút tình trong đó. Chỉ có điều, vì choáng ngợp quá nên tôi cố ỉm đi".  

 

Bị trỉ chích vì những quyết định cảm tính

Suốt chương trình Gương mặt thân quen, nếu hai giám khảo còn lại là Đàm Vĩnh Hưng và Quang Linh đều ít nhiều nhận xét dựa trên kiến thức chuyên môn hoặc nghe kĩ hơn vào cách hát, lối hát của thí sinh thì Kim Oanh lại chỉ nhìn quanh những thứ bề ngoài như trang phục, ngoại hình, cách biểu diễn…

Kim Oanh nhận xét khá cảm tính và chủ yếu dựa vào cảm xúc riêng của mình để đánh giá thí sinh, chứ ít khi xem xét đúng chuyên môn của từng người. Chẳng hạn, khi thí sinh Hà Thu bị Quang Linh phê bình là bị run khi hát thì Kim Oanh lại nói: "Chị rất thích cái run của em, nó gây xúc động cho chị rất lớn".

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 7.
 

Hay, sau khi thí sinh Anh Tú đóng giả Quang Lê, Kim Oanh chỉ dám nói rằng: "vì bạn hát hay quá nên tôi quên mất xem bạn có giống Quang Lê hay không". Trong khi đó, Quang Lê lại dám nhận xét thẳng thắn: "Bạn hát không có chút nào giống Quang Lê, từ cách hát tới điệu bộ".

Bởi vậy, không ít lần Kim Oanh bị chính thí sinh "bật" lại ngay trên sân khấu. Điển hình như màn tranh luận giữa cô và thí sinh Duy Khánh trong tập 5 Gương mặt thân quen, khiến cô trở nên lúng túng.

Nếu các giám khảo khác khi nhận xét thường đi thẳng vào vấn đề thì Kim Oanh lại luôn đánh giá một cách né tránh, với những từ ngữ cảm tính như "hình như", "tôi cảm thấy", "tôi cảm giác", "có gì đó", "có vẻ như", "tôi rất tích", "tôi nghĩ vậy"…

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 8.
 

Đôi khi, cô còn tự hỏi ngược lại mọi người theo kiểu "đáng lẽ phải… chứ nhỉ" vì không chắc chắn những gì mình nói.

Cách nhận xét như vậy khiến lời nói của Kim Oanh trở nên chênh vênh, thiếu điểm tựa và chưa chắc chắn. Người xem thấy cô vẫn chưa xác định rõ những gì mình nói ra có đúng hay không mà chỉ đơn giản là cảm nhận một cách mơ hồ.

Vì thế, Kim Oanh bị đa số khán giả chê là cho điểm cảm tính, thiếu chính xác và thiên vị. Các điểm số cô đưa ra khá thiếu hợp lí và có sự chênh lệch lớn. Có những thí sinh trình diễn chưa thực sự tốt, nhưng Kim Oanh vẫn cho điểm cao chót vót một cách khá vô lí, khiến khán giả không khỏi bức xúc.

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 9.

Đa số khán giả không hài lòng về cách chấm điểm, nhận xét của Kim Oanh với các thí sinh

Rất nhiều người xem cho rằng, Kim Oanh thiên vị Kim Thành  một cách lộ liễu và "trù dập" Hà Thu. Không ít khán giả đã tỏ thái độ phản đối việc Kim Oanh làm giám khảo Gương mặt thân quen.

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 10.

Hà Thu

Diễn viên Kim Oanh bị chỉ trích nặng nề khi ngồi giám khảo cùng Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh 11.

Kim Thành

Long Phạm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gameshow giải trí