Tin mới

Diễn viên Trần Hạnh được Thủ tướng trao tặng danh hiệu NSND ở tuổi 90

Thứ năm, 29/08/2019, 21:46 (GMT+7)

Sau rất nhiều lần lỡ hẹn, nam nghệ sĩ gạo cội Trần Hạnh đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu NSND ở tuổi 90.

Chiều 29/8, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 79 cá nhân đã diễn ra lễ phong tặng danh hiệu NSND theo Quyết định số 1359/QĐ-CTN cho nhiều nghệ sĩ. Trong đó có rất nhiều cái tên quen thuộc với công chúng Việt Nam như diễn viên Trung Anh, Trọng Trinh, Công Lý, Minh Hằng, Thu Hà, Thanh Ngoan...

Thủ tướng trao tặng lão nghệ sĩ cái ôm thắm thiết để tri ân những đóng góp của ông cho nền nghệ thuật nước nhà.

Sau rất nhiều lần lỡ hẹn, nam nghệ sĩ gạo cội Trần Hạnh từng có nhiều năm gắn bó với sân khấu của Nhà hát Kịch Hà Nội và tham gia đóng nhiều phim điện ảnh, truyền hình cũng đã chính thức đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân ở tuổi 90.

Bước sang tuổi 90, NSND Trần Hạnh gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Mắt phải của ông bị hỏng hoàn toàn, mắt trái nhìn không rõ.

Vì tuổi cao sức yếu, nên lão nghệ sĩ gặp khó khăn khi bước lên sân khấu, phải nhờ người trợ giúp. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người trực tiếp trao tặng danh hiệu này cho NSND Trần Hạnh

Trong buổi lễ, NSND Trần Hạnh tâm sự bản thân ông cảm thấy được an ủi phần nào khi được Nhà nước, công chúng ghi nhận những cống hiến của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news