Tin mới

Đỗ Mỹ Linh "đốn tim" fan với phần thi hùng biện bằng tiếng Anh lưu loát ở Miss World

Thứ sáu, 17/11/2017, 11:21 (GMT+7)

Đỗ Mỹ Linh khiến người xem không khỏi tự hào khi nói về con người và đất nước Việt Nam.

Đỗ Mỹ Linh khiến người xem không khỏi tự hào khi nói về con người và đất nước Việt Nam.

Mới đây, trên kênh Youtube của Miss World đã đăng tải phần thi Thử thách đồi đầu – Head to head challenge của nhóm 18 bao gồm 6 đại diện đến từ các nước Việt Nam, Tây Ban Nha, Zimbabwe, South Sudan, Wales và Belize.

 

Head to head challenge là vòng thi mới nằm trong khuôn khổ thể lệ cuộc thi năm nay được diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau. Mỗi thí sinh trong từng nhóm sẽ thuyết trình ngắn bằng tiếng Anh trong thời lượng 2 phút.

 

Không chỉ tự tin nói tiếng Anh trôi chảy, thần thái rạng rỡ mà đại diện Việt Nam Đỗ Mỹ Linh còn tạo ấn tượng tốt bằng những câu trả lời sắc sảo. Có lẽ phần Thử thách đối đầu đã không làm khó Mỹ Linh, cô nhanh chóng đưa ra những ý trả lời khá nhạy bén và đặc biệt khiến khán giả quê nhà cảm thấy tự hào.

Phần thuyết trình của Mỹ Linh trong clip:

Phần thuyết trình về đất nước con người:

Hiện tại, tôi là Đại sứ của Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Có thể đây là lần đầu tiên mọi người nghe về chất độc da cam. Nó là loại hoá chất làm diệt cỏ và rụng lá, được biết tới rộng rãi khi sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Rất nhiều năm đã trôi qua nhưng hậu quả vẫn để lại. Hàng ngàn trẻ em Việt Nam thuộc nhiều thế hệ lớn lên với rất nhiều bệnh tật và khiếm khuyết vì thứ hoá chất độc hại này. Họ là những người sống trong hoà bình nhưng lại phải chịu đựng nỗi đau chiến tranh.

Với tư cách là một đại sứ, tôi không chỉ có trách nhiệm giúp đỡ và hỗ trợ các nạn nhân cũng như gia đình họ mà còn nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề này. Dựa vào đó tôi có thể kêu gọi quyên góp từ công chúng để đến với nhiều nạn nhân hơn và giúp họ có cuộc sống tốt đẹp. 

Câu hỏi thứ 2: Hãy kể về khoảnh khắc mà bạn tự hào về đất nước mình?

Năm ngoái tôi đã tham gia một nhóm thiện nguyện để giúp đỡ những người dân miền Trung của Việt Nam sau cơn bão lũ. Tôi thấy những hậu quả mà thiên nhiên để lại, phá huỷ đất nước tôi. Rất nhiều người chết và mất tích. Họ mất nhà, mất người thân, mất tất cả những gì mình có. Nhưng tôi cũng thấy người Việt Nam mạnh mẽ thế nào, cách họ quyết tâm vượt qua sự tàn phá.

Khoảnh khắc tôi thấy một người già vừa trải qua sự mất mát lớn lao nhưng trong đôi mắt vẫn còn tràn đầy niềm hy vọng, tôi đã oà khóc. Đó không chỉ đơn thuần là cảm xúc mà vì tôi nhận thấy mọi chuyện sẽ ổn thôi và không gì có thể khiến người Việt Nam gục ngã. Tôi rất tự hào về đất nước và con người của tôi. 

Với phần trả lời này, Mỹ Linh xứng đáng với danh hiệu “hoa hậu nhân ái” mà khán giả yêu mến dành tặng. Dù ờ đâu, bằng cách này hay cách khác, Mỹ Linh luôn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và lan tỏa ngon lửa yêu thương.

Và sau khi đăng tải clip nhóm 18 trên kênh youtube, chuyên gia sắc đẹp uy tín Alvin Sebereto đồng thời là chủ nhân của những câu hỏi phần thi Head to head challenge – Thứ thách đối đầu đánh giá Mỹ Linh là người chiến thắng phần thi Thử thách đối đầu.

Ở câu hỏi đầu tiên, Alvin Seberato cho hay “Câu trả lời của cô ấy rất tốt. Những tác động của chất độc hoá học sử dụng trong chiến tranh Việt Nam lên trẻ em rất cần được mọi người trên thế giới biết đến, và điều này luôn làm tôi rất đau lòng. Tôi yêu những hành động của cô ấy”

Và ông tiếp tục nhận xét ở câu thứ 2 “Đại diện của Việt Nam khiến tôi rất hài lòng. Đây cũng là một trong những câu trả lời tôi thích nhất ở nhóm này. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy người dân của đất nước mình cùng chung sức giúp nhau đứng dậy sau những đau khổ”.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news