Tin mới

Miss World 2017: Đỗ Mỹ Linh làm nên lịch sử, thắng giải Hoa hậu nhân ái

Thứ bảy, 18/11/2017, 22:04 (GMT+7)

Với dự án “Cõng điện lên bản”, Đỗ Mỹ Linh đã giành được giải thưởng Hoa hậu Nhân ái của Miss World 2017.

Với dự án “Cõng điện lên bản”, Đỗ Mỹ Linh giành được giải thưởng hoa hậu Nhân ái của Miss World 2017.

Đêm chung kết Miss World 2017 chính thức được diễn ra tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc này là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Tuy Hoa hậu Việt Nam chỉ dừng chân ở Top 40, nhưng với dự án “Cõng điện lên bản”, Mỹ Linh xuất sắc giành giải Hoa hậu Nhân Ái. Được biết, Mỹ Linh là đại diện Việt Nam đầu tiên thắng ở hạng mục này sau nhiều mùa Miss World.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng 4 đại diện khác giành giải thưởng Hoa hậu Nhân ái tại Miss World.

Cả 5 người đẹp được đề cử cho danh hiệu này trước đêm chung kết gồm Ấn Độ, Philippines, Việt Nam, Indonesia và Nam Phi đều cùng giành giải Hoa hậu Nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Dự án "Cõng điện lên bản" của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được thực hiện tại thôn Cu Vai, Trạm Tấu, Yên Bái. Để thực hiện được dự án này, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã phải trải qua không ít gian khổ. Thậm chí, chiều ngày 11/10, Mỹ Linh và ekip thực hiện dự án còn bất ngờ bị mất liên lạc vì bị cô lập trên bản do lũ lụt. Vài ngày sau khi thực hiện xong dự án, Mỹ Linh mới đi thử đồ để lên đường thi Miss World.

 

Thực hiện dự án "Cõng điện lên bản", Mỹ Linh chịu không ít vất vả.

Trong đoạn clip giới thiệu hoạt động nhân ái của mình, Mỹ Linh sử dụng tiếng Anh kể lại chuyến hành trình của mình đến bản Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái để lắp đặt các thiết bị chia sẻ điện năng lượng mặt trời, mang điện về cho người dân. Đoạn clip đã thu hút sự quan tâm và những bình luận rất xúc động của khán giả trên thế giới.

Nói về "Cõng điện lên bản", Mỹ Linh có chia sẻ thêm: "Thực ra thời lượng của clip bị giới hạn nên chưa thể chuyển tải trọn vẹn được hành trình nhân ái. Thực tế thì mọi người đã phải vất vả, cực nhọc hơn rất nhiều. Mỹ Linh tỏ ra tiếc nuối và mong giá như có nhiều thời gian hơn để có thể cho mọi người xem đầy đủ cuộc sống chân thực ở bản Cu Vai, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái – nơi cô đã thực hiện dự án nhân ái".

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news