Tin mới

Hành động khiến nhiều người nể phục của Trần Lập

Thứ sáu, 18/03/2016, 10:56 (GMT+7)

Dù bản thân mắc bệnh ung thư không thể qua khỏi nhưng Trần Lập luôn nghĩ cho người khác, nghĩ cho cộng đồng.

Dù bản thân mắc bệnh ung thư không thể qua khỏi nhưng Trần Lập luôn nghĩ cho người khác, nghĩ cho cộng đồng.

[mecloud]FKaGri2bGQ[/mecloud]

Ca sĩ Trần Lập qua đời ngày 17/3 tại nhà riêng sau nhiều tháng chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng. Dù biết không thể qua khỏi nhưng thủ lĩnh Bức Tường vẫn luôn giữ cho mình thái độ lạc quan, ý chí sắt đá.

Trước khi qua đời, ca sĩ Trần Lập ấp ủ trong lòng rất nhiều dự định, mong ước. Trong số đó, có điều anh đã thực hiện được, có điều mãi mãi chỉ là ước mơ.

Khi biết bệnh tình của mình khó qua khỏi, ca sĩ Trần Lập đã thẳng thắn chia sẻ với hai con về sửc khỏe của mình. Những ngày cuối đời trên giường bệnh, nam ca sĩ chỉ cười khi các con vào thăm, anh căn dặn vợ dạy dỗ hai con nên người.

Trần Lập dù bị bệnh nhưng vẫn chăm lo cho các em nhỏ bị ung thư. Ảnh internet

Dù thân đang mắc bệnh nặng nhưng Trần Lập luôn nghĩ cho học trò, cho cộng đồng thay vì chỉ biết u sầu đau buồn cho bản thân. Từ một phượt thủ từng đi khắp mọi miền Tổ quốc, Trần Lập có giai đoạn phải ngồi xe lăn trong thời gian trị bệnh. Có lúc khốn đốn, anh suýt phải bán cả những chiếc moto “khủng” từng gắn bó với mình qua khắp nẻo đường.

Trần Lập luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh. Ảnh internet

Khi biết hoàn cảnh của Trần Lập, nhiều anh em nghệ sĩ đã quyết định làm show để quyên tiền ủng hộ nam ca sĩ. Diễn ra vào ngày 16/1/2016, rockshow Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa có sự góp mặt của ca sĩ Trần Lập và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Hà Trần, Thanh Lam, Tuấn Hưng, Hồng Nhung...

Xuất hiện cuối cùng trong liveshow nhưng Trần Lập vẫn thể hiện được một hình ảnh mạnh mẽ trên sân khấu.

Một điều Trần Lập khiến hàng triệu trái tim phải cảm phục trong đêm liveshow đó là số tiền ủng hộ của khán giả bạn bè, anh xin tặng lại 100 triệu để tặng cho học trò cũ của mình là “sư tử” Kim Loan cũng bị ung thư. Bên cạnh đó, Trần Lập còn trích tiền thu được trao cho 10 bệnh nhi tại khoa Nhi bệnh viện K3 Tân Triều. Giá trị mỗi phần quà được trao là 10 triệu đồng. Hành động của anh khiến nhiều người thực sự kinh ngạc.

Trần Lập phát hiện mình bị ung thư trực tràng vào hồi tháng 11/2015. Cho đến những giờ phút cuối cùng, Lập vẫn luôn lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Theo tin tức được biết, lễ truy điệu của ca - nhạc sỹ Trần Lập sẽ diễn ra vào 7h đến 9h sáng ngày 23/3 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Anh sẽ được an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news