Tin mới

Hành trình chống chọi bệnh ung thư 15 năm của danh hài Anh Vũ

Thứ ba, 02/04/2019, 09:48 (GMT+7)

Từ một con hạc giấy, diễn viên hài Anh Vũ đã được tiếp thêm sức mạnh để chống lại căn bệnh ung thư đại trực tràng suốt chừng ấy năm.

Mới đây thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời khi đang đi lưu diễn tại Mỹ khiến nghệ sĩ và dư luận bàng hoàng. Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là con thứ năm sinh ra trong một gia đình nghèo có bảy anh chị em, bố bán trái cây, mẹ làm công nhân. Từ nhỏ Anh Vũ đã phải vất vả phụ cha mẹ mưu sinh. Năm 19 tuổi, Anh Vũ đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Anh Vũ trong chuyến lưu diễn tại Mỹ vừa qua.

Bươn chải kiếm sống, Anh Vũ vẫn nuôi ước mơ sân khấu. Trong một lần tình cờ, Anh Vũ đã nhìn và thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B Võ Văn Tần. Nhờ khả năng diễn hài duyên dáng và sự chăm chỉ, chịu khó học hỏi, Anh Vũ đã tưng bước có sự phát triển vượt bậc. Nam danh hài diễn cùng những nghệ sĩ đình đám như Thanh Thuý, Ngọc Giàu, Đức Thịnh...

Ngay khi ở đỉnh cao danh vọng sự nghiệp, vào năm 2000, Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng. Sau cú sốc ban đầu, nghị lực, bản năng sống và tình yêu thương của gia đình đã cùng anh chiến thắng căn bệnh ung thư đại tràng, cho anh có cơ hội chia sẻ với cộng đồng về cách anh đối mặt và vượt qua bệnh hiểm nghèo, tận hưởng những giá trị đích thực của cuộc sống sau khi khỏi bệnh.

Anh Vũ từng có thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Thời điểm mắc bệnh ung thư, Anh Vũ cho biết bản thân ai chỉ gì cũng làm theo, ai mách thuốc nào hay cũng mua uống nhưng cơ thể anh lại càng suy yếu hơn. Giữa lúc anh nản chí khi bệnh tình không thuyên giảm thì cơ duyên đưa đến cho nam danh hài gặp một cô gái cũng đang điều trị trong bệnh viện vì bệnh u não. Cô gái này đã tặng cho Anh Vũ một con hạc giấy. Dù chỉ là một điều nhỏ bé nhưng nó giúp anh có sức mạnh tinh thần vô cùng lớn để chống chọi bệnh ung thư trong hành trình dài tiếp theo.

"Các cụ có câu Trời kêu ai người ấy dạ, nhưng tôi kiên quyết không dạ suốt 15 năm qua để ổng thấy đã gọi nhầm", Anh Vũ từng chia sẻ.

Anh Vũ luôn sống hết mỉnh cho đến những giờ phút cuối của cuộc đời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news