Tin mới

Hé lộ đội ngũ luật sư "khủng" kéo Ronaldo khỏi vụ án cưỡng hiếp 9 năm trước

Chủ nhật, 07/10/2018, 10:02 (GMT+7)

Hơn 9 năm về trước ấy, Kathryn chỉ có thể thuê một luật sư chuyên lo về bảo hiểm tai nạn xe cộ, còn Ronaldo có nguyên cả một đội quân để bảo vệ cho mình.

Hơn 9 năm về trước ấy, Kathryn chỉ có thể thuê một luật sư chuyên lo về bảo hiểm tai nạn xe cộ, còn Ronaldo có nguyên cả một đội quân để bảo vệ cho mình.

Ngày ấy đội ngũ luật sư của gọi cậu là "thằng bé". Và "thằng bé" đó gặp phải "vấn đề phát sinh" từ kỳ nghỉ ở Las Vegas, xuất phát từ căn hộ sang trọng ở khách sạn Palms Place.

Mùa hè 9 năm về trước, luật sư của Ronaldo - Carlos Osório de Castro, gửi email cho một đồng nghiệp của mình, nói rằng ông đã có cuộc trao đổi với "thằng bé" liên quan đến một đêm tiệc tùng ở Las Vegas.

Nó khá nghiêm trọng. Một cô gái Mỹ - Kathryn Mayorga, đã tố cáo Ronaldo hiếp cô trong căn hộ vào ngày 13/6. Sau khi nói chuyện với thân chủ của mình - ngôi sao bóng đá đắt giá nhất hành tinh, Osório de Castro đã cơ bản nắm được câu chuyện xảy ra đêm hôm đấy trong căn phòng khách sạn.

Ông phải xắn tay áo lên giải quyết.

Bởi lời tố cáo ấy phải biến mất. Nhanh gọn. Lặng lẽ. Mãi mãi.

Luật sư xuất thân từ Porto, Bồ Đào Nha, người đã từng sát cánh cùng Ronaldo rất nhiều lần lập tức triệu tập "đội quân" của mình. Họ là một nhóm chuyên "dọn dẹp", làm sạch tất cả những gì liên quan đến vụ việc đêm hôm đấy ở Las Vegas.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 1.
 

Nhóm này bao gồm một thám tử tư có mối quan hệ tốt với sở cảnh sát Las Vegas (LVMPD), hai luật sư khác từ Bồ Đào Nha và công ty luật Schilling có trụ sở tại London, chuyên về giải quyết khủng hoảng. (Phương châm của họ: Tìm ra cách sửa chữa, kiểm soát khủng hoảng).

Một thành viên khác của nhóm là công ty luật Lavely & Singer đến từ Los Angeles, thành danh từ việc giải quyết vấn đề cho những than chủ nổi tiếng như Cameron Diaz và Jennifer Aniston - những người có thể giải quyết vấn đề của mình bằng tiền.

Osório de Castro cũng lấy thêm sự hỗ trợ từ luật sư Richard Wright ở Las Vegas. Tiền công theo giờ của luật sư này là 475 USD. Sau đó, nhóm thuê thêm một chuyên gia y tế, cùng một chuyên gia pháp y.

Tất cả bọn họ đều được triệu tập để đối phó với Kathryn Mayorga, một cô gái kiếm sống bằng nghề người mẫu và công việc quảng cáo bán thời gian. Cô gái ấy đã ở sai chỗ, sai thời điểm vào cái đêm ấy.

Phá vỡ sự im lặng

Tuần trước, Der Spiegel đã lên bài viết về việc Kathryn Mayorga đứng lên tố cáo Ronaldo hiếp dâm mình. Đó là câu chuyện về một phụ nữ đã phải câm lặng từ rất lâu - bởi cô bị buộc phải làm như vậy. Bởi 9 năm trước, cô đã ký vào một bản thỏa thuận được thiết lập bởi đội ngũ luật sư của Ronaldo và luật sư riêng của cô.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 2.
 

Trong bản thỏa thuận ngoài tòa án đó, Mayorga đồng ý không bao giờ hé miệng về những gì diễn ra ở Palms Place vào ngày 13/6/2009. Đổi lại, cô nhận được 375.000 USD.

Kathryn Mayorga đã quyết định phá vỡ sự im lặng. Luật sư của cô - Leslie Mark Stovall đã chính thức đệ đơn khiếu nại lên tòa ở Nevada hồi tuần trước. Ông đấu tranh với bản thỏa thuận ngày nào, với lập luận rằng mục đích duy nhất của nó là khiến thân chủ của mình phải im lặng.

Stovall cũng đấu tranh với các luật sư của Ronaldo. Ông tin rằng họ đã tạo ra bản thỏa thuận không được tiết lộ này để "ngăn cản hoặc trì hoãn việc truy tố hình sự" vụ hiếp dâm ngày nào. Ông Stovall nói rằng đấy là một âm mưu đã được định sẵn, rằng: "Che dấu tội ác, chính là phạm tội".

Các chi tiết trong vụ án của Mayorga và Ronaldo giống như âm mưu trong cuốn tiểu thuyết của John Grisham. Thân chủ. Hãng luật. Kẻ làm tiền. Một số thứ nữa: những luật sư không có lương tâm, đội ngũ điều tra hời hợt, cách làm việc không thương xót. Và cả một nạn nhân bị "đá lăn lông lốc" bởi đội ngũ luật sư phía bên kia, tự như quả bóng trên sân vậy.

Trong khi Kathryn Mayorga chỉ thuê nổi một luật sư chuyên giải quyết các vụ bồi thường tai nạn xe cộ, những luật sư của Ronaldo đều là những chuyên gia xử lý khủng hoàng tầm quốc tế.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 3.
 

Nhờ vào Football Leaks, Der Spiegel không quá khó khăn để tái hiện lại chiến lược và phương pháp mà các luật sư của Ronaldo đã dùng trong vụ này.

Các tài liệu cho thấy các luật sư của Ronaldo ở Mỹ đã gửi một điều tra viên tư nhân đến Palms Place. Người này đã kiểm tra kỹ càng căn hộ mà Ronaldo từng ở, đo đạc phòng, bể sục và độ cách âm trong căn hộ.

Các luật sư quyết định cầm một bí danh cho Ronaldo. Họ đồng ý gọi anh là "Topher".

Các luật sư cùng tranh luận tại sao cảnh sát Las Vegas vẫn chưa đánh giá đây là một vụ việc hình sự và chuyển hồ sơ sang công tố. Một luật sư lưu ý rằng Kathryn Mayorga đã liên lạc với cảnh sát chỉ vài giờ sau khi sự việc xảy ra. Theo ý kiến của mình, ông này nhận định rằng cảnh sát cần xác định tính tin cậy từ phía nạn nhân, và vẫn đang tiếp tục cuộc điều tra của mình.

Tháng 8 năm 2009, các luật sư của Ronaldo quyết định ngồi lại với luật sư của Mayorga để dàn xếp. Các luật sư của Ronaldo đồng thuận với nhau về việc coi đây là một vụ quấy rối tình dục, chứ không phải là hiếp dâm.

Thỏa thuận ngoài tòa án buộc Kathryn Mayorga sẽ phải đối mặt với việc sẽ phải trả một số tiền rất "khủng" nếu cô vi phạm thỏa thuận, chẳng hạn như hớ hênh thốt ra với ai đó, hoặc trả lời phỏng vấn báo chí.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 4.
 

Chi phí khủng

Jay Lavely từ công ty luật Lavely & Singer an ủi khách hàng của mình rằng cứ yên tâm đi. Ông là một luật sư giàu kinh nghiệm, lạnh lùng và chuẩn xác. Tất cả những thỏa thuận mà ông đứng ra đàm phán trong suốt sự nghiệp của mình, chưa từng có thỏa thuận nào bị rò rỉ hay phá vỡ.

Nhóm của Ronaldo muốn biết tất cả về cô gái 25 tuổi Kathryn Mayorga. Họ cho người theo dõi cô. Một thám tử tư theo cô khi cô rời khỏi nhà, gặp ai, đi ăn, và thậm chí còn đếm số ly rượu vang mà cô uống. Thám tử tư thậm chí còn "đào bới" được cả số giấy chứng nhận kết hôn của cô, biết cô bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, và bị phạt vì đỗ xe không đúng chỗ bao nhiêu lần.

Một thám tử tư là cựu cảnh sát Las Vegas cũng đã cố gắng khai thác thông tin từ các bạn bè cũ trong đội của mình, cũng như thông qua một cảnh sát khác để tìm hiểu về quá trình điều tra. Trong một cuộc trao đổi với các luật sư của Ronaldo, ông tiết lộ rằng cảnh sát sẽ không phản đối khi vụ việc này được dàn xếp ngoài tòa. Ông nói rằng nếu thỏa thuận thành công, cảnh sát sẽ dừng điều tra.

Các luật sư sau đó vùi đầu vào nghiên cứu luật hình sự của Mỹ và câu hỏi liệu trong những trường hợp như vậy, người bị cáo buộc ở châu Âu liệu có thể bị dẫn độ sang Mỹ.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 5.
 

Trong tháng Chín, nhóm luật sư của Ronaldo đưa ra được một bảng câu hỏi. Họ muốn nghe Ronaldo kể lại cái đêm ở Las Vegas đó. Mọi chi tiết đều quan trọng. Kết quả của nó là một tài liệu có thể đóng vai trò trung tâm, làm rung chuyển vụ án vốn đã bị dẹp lại gần 10 năm trước.

Một câu hỏi dành cho Ronaldo là: "Mô tả chi tiết những gì đã xảy ra, bắt đầu từ sự đụng chạm đầu tiên của anh với cô C trong phòng ngủ và mô tả chuỗi sự kiện xảy ra sau đó".

Một trong những luật sư trong nhóm ghi lại câu trả lời của Ronaldo:

"Tôi quan hệ với cô ta từ phía sau. Cô ấy không phản ứng gì. Cô ấy nằm quay lưng lại trên giường, và tôi 'vào' từ phía sau. Khá mạnh. Chúng tôi không thay đổi tư thế. 5 đến 7 phút. Cô ấy nói cô ấy không muốn, nhưng vẫn để cho tôi "vào". Tôi quan hệ khá mạnh. Tôi lật cô ấy lại, rất nhanh. Có thể cô ấy bị vài vết bầm tím khi tôi kéo giật cô ấy... Cô ấy giật người ra... Nhưng cô ấy vấn nói 'Không', 'Đừng làm thế", 'Tôi không giống những cô gái khác'. Tôi cũng xin lỗi cô ấy sau đấy".

Câu hỏi: "Cô C có kêu to, hét lên hay gào thét không?"

Trả lời: "Cô ấy nói 'không' và 'dừng lại' vài lần".

Theo tài liệu từ Football Leaks, những câu trả lời đã được "cân chỉnh" lại cho hợp lý. Đến tháng 12, một bảng câu hỏi với các câu trả lời khác được đưa ra. Ở phiên bản này, câu trả lời cho câu hỏi về những gì diễn ra trong phòng ngủ là: "Cô ấy nằm trên giường. Tôi "vào" từ phía sau. Chúng tôi không đổi tư thế. Từ 5 đến 7 phút. Cô ấy không hét lên. Cũng không kêu cứu hay làm điều gì tương tự".

Những luật sư đại diện cho những người nổi tiếng luôn làm việc cực kỳ hoàn hảo, và lấy giá cũng rất đắt. Đây là điều Osório de Castro bắt đầu nhận ra vào tháng Mười năm 2009, khi nhìn vào những hóa đơn "gây hoa mắt" được gửi về.

Vào tháng Giêng năm 2010, một luật sư từ Lavely & Singer đã liên lạc với Osório de Castro. Luật sư này muốn thuê một chuyên gia pháp y với mức phí là 350 euro mỗi giờ. Người này sẽ đánh giá hồ sơ y tế của Mayorga, cũng như các báo cáo xét nghiệm được ghi nhận ở trung tâm y tế sau khi sự việc xảy ra. Kèm với đó là một chuyên gia y tế, với giá 2.500 USD.

Vào tháng Ba, Osório de Castro phàn nàn trong một email rằng thân chủ của ông - Ronaldo, nhận thấy chi phí cho vụ này là cao quá.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 7.
 

Trong khi đó, các luật sư của siêu sao này ở Mỹ gửi một tài liệu cho người hòa giải - người sẽ làm trung gian giữa các bên, giữa Kathryn Mayorga và Ronaldo, dùng bí danh Topher.

Chuyên gia y tế

Theo một trích dẫn trong văn bản của "chuyên gia y tế" được thuê, người này nhận định những vết thương trong trực tràng của Kathryn Mayorga có thể được gây ra bởi "một số vật thể", chứ không nhất thiết phải là hậu quả của "sự xâm nhập của dương vật".

Ngày ra trong tài liệu còn có nhận định của một chuyên gia khác, một thám tử từng chuyên điều tra các vụ tấn công tình dục. Vị cảnh sát đã nghỉ hưu này thậm chí còn đặt ra khả năng Kathryn tự gây ra thương tích cho mình. Điều này giải thích cho việc phải đến vài giờ sai vụ việc, cô mới gọi cho cảnh sát - vị thám tử này nhận định.

Bất kỳ ai bị buộc tội cũng có quyền tự bảo vệ mình trước những lời buộc tội ấy một cách tốt nhất có thể. Nhưng luật sư hiện tại của Kathryn - ông Stovall, tin rằng các luật sư của Ronaldo đã đi quá xa.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 8.
 

Theo ý kiến của ông Stovall, các thỏa thuận, hợp đồng ngoài tòa án không tiết lộ chỉ thích hợp trong một số trường hợp hạn chế. Ông Stovall nói: "Nếu bạn có một trường hợp liên quan đến công thức pha chế Coca-Cola, hoặc phần mềm ứng dụng có giá trị cao, thì thỏa thuận không tiết lộ bí mật là hợp lý". Tuy nhiên, trong vài năm qua - ông nói thêm, những điều khoản không tiết lộ đã trở nên phổ biến hơn: "Và nó được thực hiện với mục đích che giấu cho hành vi xấu xa của những người nổi tiếng".

Sau khi thỏa thuận đã được ký kết, Osório de Castro cố gắng thương lượng với các luật sư để giảm chi phí cho thân chủ của mình. Phản ứng của các luật sư từ Lavely & Singer - như thường lệ, là rất thực tế. Chúng tôi đã đảm bảo để Topher có được một thỏa thuận cực kỳ có lợi, họ viết trong email trả lời.

Thân chủ của ông tự đặt mình vào một tình huống cực kỳ nguy hiểm - họ tiếp tục, phải đối mặt với việc bị dẫn độ sang Mỹ, một án tù, và trong mọi trường hợp nếu vụ án này được công khai, sẽ là đòn đánh mạnh vào danh tiếng của thân chủ ông. Các khoản phí còn chưa thanh toán bắt buộc phải được thanh toán càng nhanh càng tốt.

Trân trọng

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 9.
 

khi Der Spiegel xuất bản bài báo đầu tiên về vụ án của Kathryn Mayorga vào một năm rưỡi trước, trong đó hoàn toàn không nhắc đến tên nạn nhân, tạp chí đã nhận được thư từ hai công ty luật chuyên về luật truyền thông. Họ hi vọng có thể ngăn chặn được việc công bố câu chuyện.

Một nhà đàm phán cũng được cử đến Hamburg, nơi Der Spiegel đặt trụ sở, để tìm hiểu thêm về kế hoạch xuất bản của loạt bài, và tất nhiên là phải ra về mà chẳng thu thập được gì. Người này sau đó không còn làm trong đội ngũ quản lý của Ronaldo nữa.

Thời điểm đó, Ronaldo không đích thân trả lời khi được đề cập đến bài báo. Thay vào đó, anh đăng một bức ảnh của mình. Bức ảnh anh đang đứng với tư thế ăn mừng, chụp từ phía sau và chỉ mặc độc quần lót.

Sau bài báo của Der Spiegel hồi tuần trước, vụ án giữa Mayorga và Ronaldo xuất hiện khắp thế giới. Ronaldo - hiện đang chơi cho Juventus, đã lên Instagram và nói về "fake news", và nói rằng ai đó đang cố gắng nổi tiếng với việc ăn theo danh tiếng của anh.

Hôm thứ Tư vừa qua, Ronaldo lại lên Twitter để tự bảo vệ mình: "Tôi kiên quyết phủ nhận tất cả những cáo buộc chống lại tôi. Hiếp dâm là một tội ác ghê tởm, chống lại bản thân tôi và mọi điều mà tôi tin tưởng".

Cuộc điều tra mới

Điều gì đã xảy ra vào ngày 13/6/2009, trong căn phòng ở Palms Place? Chỉ có Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga biết sự thật.

Giờ đây, ít nhất câu chuyện của Mayorga đã cập bến cái nơi mà đáng ra nó phải ở đó ngay từ đầu: tòa án. Ngoài ra, luật sư công tố cũng đang xem xét việc đề xuất truy tố hình sự với Ronaldo hay không. Kathryn Mayorga đã được cảnh sát gọi lên làm việc nhiều lần trong những tuần gần đây. Bản tường trình hoàn chỉnh của cô đã được ghi nhận.

Theo luật sư Stovall, trong cuộc làm việc với cảnh sát gần đây nhất, Kathryn phát hiện rằng bản ghi âm lời tường trình của cô hồi 2009 đã không còn thấy đâu nữa. Bộ váy và đồ lót cô mặc trong cái đêm ở Palms Place, mà cô đã giao cho cảnh sát làm bằng chứng, cũng đã coi như mất tích. Khi được Der Spiegel liên lạc, cảnh sát Las Vegas từ chối trả lời.

Hé lộ đội ngũ luật sư khủng kéo Ronaldo khỏi vụ án hiếp dâm 9 năm trước - Ảnh 11.
 

Ông Stovall cũng chỉ trích cảnh sát đã không thực hiện thêm bất cứ biện pháp nhận dạng nào với hung thủ, sau khi Kathryn Mayorga cung cấp cho họ tên của hung thủ hồi 2009. Sở cảnh sát Las Vegas vẫn đang tranh cãi về điều này.

Stovall viết cho cảnh sát một lá thư. Trong đấy ông hỏi các nhà chức trách liệu có vấn đề với sự liêm chính của cuộc điều tra này, cho đến bây giờ hay không. Và nếu có, họ định làm gì với nó.

Thứ Hai tuần trước, ba ngày sau khi bài báo của Der Spiegel xuất hiện, sở cảnh sát Las Vegas thông báo họ mở lại cuộc điều tra, dựa vào những cáo buộc của Kathryn Mayorga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kathryn Mayorga