Tin mới

Hình ảnh xúc động trong buổi tiễn đưa NSND Anh Tú về nơi an nghỉ

Thứ hai, 24/12/2018, 14:09 (GMT+7)

Sáng nay 24/12, đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên đã đến viếng và tiễn đưa NSND Anh Tú về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.

Sáng nay 24/12, đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên đã đến viếng và tiễn đưa NSND Anh Tú về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến, Lễ tang NSND Phạm Anh Tú, Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam diễn ra từ 9h30 đến 11h30 thứ 2, ngày 24/12/2018 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Bảng tin thông báo về sự ra đi của nghệ sĩ Anh Tú. Ảnh: Thời Đại

Sau lễ viếng và truy điệu, di hài nghệ sĩ Anh Tú được đưa đi hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ, Văn Điển (Hà Nội) lúc 11h30. Theo thông báo từ ban tổ chức tang lễ, đến 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng tại công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hòa Bình. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải là trưởng ban tổ chức tang lễ. NSƯT Xuân Bắc dẫn đầu đoàn nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam đến tiễn đưa đồng nghiệp.

Vợ NSND Anh Tú và con trai nhìn mặt chồng và bố lần cuối. Ảnh VTC

Nghệ sĩ Xuân Bắc và các nghệ sĩ trong Nhà hát Kịch Việt Nam kính viếng trước linh cữu cố NSND Anh Tú. Ảnh: Zing.vn

NSƯT Minh Hằng, diễn viên Hương Tươi - những đồng nghiệp thân thiết của NSND Anh Tú tại Nhà hát Tuổi trẻ. Ảnh VTC

Diễn viên gạo cội Lê Mai đau buồn trong tang lễ NSND Anh Tú. Ảnh: VTC

Phú Đôn lặng lẽ tiễn đưa người đồng nghiệp trong tĩnh lặng. Ảnh: Dân Việt

Nghệ sĩ Trung Anh thành kính phân ưu trước cố nghệ sĩ Anh Tú. Ảnh Dân Việt

Những giọt nước mắt không thể ngăn lại khi chỉ vài tháng trước, nghệ sĩ Anh Tú vẫn còn khỏe mạnh.​ Ảnh: Dân Việt

Diễn viên Hương Tươi khóc nức nở. Ảnh: Thời Đại

Nghệ sĩ Minh Hằng là người thường xuyên đến thăm cố nghệ sĩ Anh Tú trong suốt thời gian anh nằm viện. Ảnh: Thời Đại

Ảnh: Zing.vn

NSND Anh Tú sinh năm 1962, là nghệ sĩ cùng lứa với các nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng… Hiện anh đang là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Tháng 11/2018, nhiều khán giả yêu mến NSND Anh Tú và giới nghệ sĩ miền Bắc bất ngờ trước thông tin anh lâm bệnh nặng. Theo đó, NSND Anh Tú đã bị tiểu đường nhiều năm nhưng đến giữa năm 2018 thì trở nặng dẫn đến suy thận.

NSND Anh Tú qua đời vì bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Sau một thời gian điều trị biến chứng tiểu đường, NSND Anh Tú qua đời vào lúc 12h35 ngày 20/12 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, ở tuổi 56.

Với hơn 30 năm với cương vị quản lý và Đạo diễn tại Nhà hát Tuổi trẻ, NSND Anh Tú đã dàn dựng một loạt vở diễn nổi tiếng đến với khán giả như: Cô gái đội mũ nồi xám, Nhà có năm anh em trai , Mùa hạ cay đắng, Mùa yêu đương và một loạt chùm kịch thiếu nhi: Tôn Ngộ Không, Thạch Sanh, Cây khế…

Tên tuổi của NSND Anh Tú cũng gắn liền với nhiều vở diễn để lại tiếng vang như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều...

Bên cạnh những cống hiến cho sân khấu kịch, NSND Anh Tú còn tham gia đóng phim truyền hình: Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ..

NSND Anh Tú nhận được nhiều phần thưởng như Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hoá, Thể thao và Du lịch”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Sân khấu Việt Nam”.

 

Được biết NSND Anh Tú kết hôn muộn nên chỉ có một con trai, đang học cấp 2. Nhiều đồng nghiệp xót xa khi anh ra đi quá sớm, để lại vợ một mình cáng đáng gia đình, chăm lo cho con. Khi anh bệnh nặng, cũng một tay vợ chăm sóc. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news