Tin mới

Hoa hậu Phương Nga tiết lộ sốc về quãng thời gian trong trại giam

Thứ năm, 27/12/2018, 09:25 (GMT+7)

Sau một thời gian được tự do, Hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về quãng thời gian trong trại giam cùng người bạn thân Thùy Dung.

Sau một thời gian được tự do, hoa hậu Phương Nga lần đầu chia sẻ về quãng thời gian trong trại giam cùng người bạn thân Thùy Dung.

Ngày 21/9/2016, Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TPHCM đưa ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại phiên tòa, Nga và Dung khai ra "hợp đồng tình ái" với đại gia Cao Toàn Mỹ khiến dư luận "dậy sóng".

Quãng thời gian trong trại giam có lẽ là ký ức Hoa hậu Phương Nga không thể nào quên được. Chia sẻ trên báo Ngôi sao, Phương Nga tiết lộ những ngày đặc biệt tại đây: "Ngày đó còn trong trại, đến sinh nhật, tôi và Dung muốn gửi lời chúc cho nhau cũng rất khó khăn. Chúng tôi bị giam cùng một dãy. Quản giáo rất nghiêm, không cho phép phạm nhân được nói chuyện từ buồng này sang buồng kia. Ngày sinh nhật Dung, tôi phải canh lúc quản giáo đi ăn cơm để tranh thủ hét to: 'Chúc mừng sinh nhật!'. Dung nghe thấy nhưng không dám trả lời. Tôi tưởng Dung không nghe liền hét thêm lần nữa. Lần này tôi bị quản giáo bắt được. Tôi chắc mẩm mình sẽ bị phạt nhưng may mắn là ông ấy thấy tôi không quậy phá gì nên cũng thông cảm, chỉ nhắc nhở phải giữ trật tự.

Đến sinh nhật của hoa hậu, Thùy Dung rút kinh nghiệm chọn cách chúc mừng kín đáo hơn. Khi đó cả hai bị chuyển sang một trại giam khác. "Chúng tôi người bị giam ở đầu dãy, người cuối dãy. Dung rất thông minh. Cô ấy nhờ các phòng chuyền nhau gửi lời chúc tới tôi. Tôi đang nằm trong mùng chuẩn bị ngủ thì nghe buồng bên cạnh gọi: 'Buồng 5 ơi, chúc mừng sinh nhật nhé!' Tôi nghe xong liền bật khóc. Tôi biết người nhờ chuyển lời chúc đó là Dung vì ngoài cô ấy, trong trại giam không ai biết ngày sinh nhật tôi".

Hoa hậu Phương Nga. Ảnh internet

Tháng 6/2017, do chưa đủ căn cứ để buộc tội đối với Phương Nga và Thùy Dung, nên tòa cho hai bị cáo được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tháng 11/2018, Hoa hậu Phương Nga chính thức hết thời gian bị thúc quản. Ngay sau khi được tự do, Phương Nga chia sẻ: "Những ngày bị cấm đi khỏi nơi cư trú, tụi mình không được đi khỏi Sài Gòn nếu chưa được công an cho phép. Mình hay ra quán cafe ở Pandora Trường Chinh, ở đó có thể nhìn bao quát đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, mình ngồi nhìn những chiếc máy bay nối đuôi nhau lên xuống. Rồi tụi mình cũng chờ được tới ngày có thể bước lên máy bay như tất cả mọi người. Dù chỉ là một chuyến đi ngắn đến Phú Thọ để chữa bệnh viêm xoang của mình thôi, nhưng là niềm vui rất có ý nghĩa với tụi mình.

Hai đứa cũng xin được cảm ơn thật nhiều những lời động viên và bênh vực của các cô chú, anh chị, các bạn và các em. Những lời nói quý giá đó đã tiếp sức cho hai đứa tới ngày hôm nay. Phía trước là bầu trời...".

Đến ngày 17/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị đình chỉ điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi; hoa hậu người Việt tại Nga) cùng Nguyễn Đức Thùy Dung (29 tuổi, bạn Nga) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lý do đưa ra quyết định đình chỉ là do đã hết thời hạn phục hồi điều tra và gia hạn phục hồi điều tra, CQĐT không thu thập thêm được tài liệu để chứng minh hành vi gian dối của bị can khiến ông Cao Toàn Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nên không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can có hành vi lừa đảo.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news