Tin mới

Hoài Lâm: Thụt lùi đáng tiếc, trở thành ngôi sao bị lãng quên

Thứ hai, 02/04/2018, 15:24 (GMT+7)

Thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Hoài Lâm đã để vuột qua một cách dại dột và tới giờ này, anh đang phải loay hoay bắt đầu lại từ con số 0 tròn trĩnh.

Thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Hoài Lâm đã để vuột qua một cách dại dột và tới giờ này, anh đang phải loay hoay bắt đầu lại từ con số 0 tròn trĩnh.

Đã có thời điểm, đứng ngay sát cạnh trên ngưỡng cửa của những ngôi sao trẻ đình đám nhất. Đó là thời điểm năm 2014, khi mà Sơn Tùng nổi lên với Em của ngày hôm qua, còn Hoài Lâm thì cũng "gây bão" nhờ chính bản cover bài hát ấy trong Gương mặt thân quen.

Bản cover của Hoài Lâm thành công tới mức Mỹ Linh còn phải thốt lên: "Hay hơn cả Sơn Tùng", còn tên tuổi của ngôi sao trẻ thì lập tức được xếp cao hơn vài chục bậc.

Kết thúc Gương mặt thân quen 2014, ánh hào quang mà Hoài Lâm sở hữu lấp lánh không thua kém bất cứ một ngôi sao trẻ nào, thậm chí là lấn át hơn phần lớn đồng nghiệp trong nghề.

Tài năng thiên bẩm, gương mặt ưa nhìn, bản lĩnh sân khấu cùng xuất thân cực "khủng", không ai nghi ngờ vào khả năng tiến xa hơn nữa của Hoài Lâm trong nghệ thuật. Thậm chí, cả Sơn Tùng M-TP cũng được xếp vào hàng "đối trọng" của ngôi sao trẻ...

Hoài Lâm: Thụt lùi đáng tiếc, trở thành ngôi sao bị lãng quên - Ảnh 1.
 

4 năm đã trôi qua và Hoài Lâm, Sơn Tùng đang ở hai vị trí hoàn toàn khác biệt!

4 năm đã trôi qua kể từ ngày đó, 2 ngôi sao trẻ hút khách dạo ấy giờ đang ở hai vị trí hoàn toàn đối lập nhau. Sơn Tùng đang là siêu sao ăn khách số 1 trong giới nghệ sĩ trẻ hiện tại, có sức ảnh hưởng không thua kém một đàn anh đàn chị nào trong showbiz.

MV của Sơn Tùng giữ vô số kỷ lục của làng nhạc, thậm chí vươn ra tới tầm quốc tế. Lượng fan của ngôi sao gốc Thái Bình đông đảo gấp thời điểm trước cả chục lần và tính tới lúc này, bên cạnh Mỹ Tâm, anh được đánh giá là ca sĩ hiếm hoi có cả khả năng làm show ở quy mô sân vận động.

Hoài Lâm gần như mất tích sau lần tỏa sáng rực rỡ tại Gương mặt thân quen. Tất cả những gì người ta nhớ về ngôi sao tài năng này chỉ là scandal ồn ào cùng cha nuôi Hoài Linh, mối tình nhiều trắc trở cùng cháu gái Bảo Quốc và cả ít nhiều tiếc nuối.

Thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp, Hoài Lâm đã để vuột qua một cách dại dột và tới giờ này, anh đang phải loay hoay bắt đầu lại từ con số 0 tròn trĩnh.

Xuất hiện trong một gameshow hay một bộ phim điện ảnh, cái tên của Hoài Lâm không gây được bao nhiêu xao động trong làng showbiz vốn mỗi tuần xuất hiện tới vài ngôi sao trẻ...

Nhìn vào sự trái ngược giữa Sơn Tùng và Hoài Lâm, người ta sẽ thấy đôi chút tiếc nuối và chua chát, nhưng không nhiều những bất ngờ. Thế giới giải trí vốn là vậy. Từ siêu sao tới kẻ bị lãng quên đôi khi chỉ cách nhau một sự lựa chọn, một bước ngoặt hay một nụ cười của thần may mắn.

Nói như chính cha nuôi của Hoài Lâm thì anh có "số nổi tiếng", nhưng không biết cách giữ ánh hào quang lại cho mình!

Hoài Lâm: Thụt lùi đáng tiếc, trở thành ngôi sao bị lãng quên - Ảnh 2.

Những nỗi nuối tiếc mang tên Hoài Lâm

Con nuôi Hoài Linh không phải ngôi sao trẻ duy nhất rơi vào cảnh thăng trầm. Có cả tá ngôi sao trẻ từng toả sáng ngắn ngủi rồi rơi vào quên lãng, hệt như anh. Nhưng trường hợp Hoài Lâm có lẽ lại mang tới nhiều nỗi tiếc nuối hơn cả cho khán giả, bởi những tố chất Hoài Lâm sở hữu thật sự tuyệt vời!

Khuôn mặt sáng sân khấu, nụ cười hút hồn chỉ là phần nhỏ trong số những ưu điểm Hoài Lâm sở hữu. Con nuôi Hoài Linh được trời phú cho giọng hát tuyệt vời, hợp với đủ mọi thể loại âm nhạc từ nhạc trẻ, nhạc xưa cho tới ca trù, cải lương.

Khả năng diễn xuất được trau dồi từ nhỏ giúp anh dễ dàng hoá thân vào mọi vai diễn trên sân khấu, từ bi cho tới hài, thậm chí là giả gái hay nhân vật cổ trang.

Đặc biệt hơn, Hoài Lâm còn có một thứ nhạy cảm trời sinh trên sân khấu. Thứ năng khiếu mà những nghệ sĩ bẩm sinh có được ấy chính là cơ sở để người ta tin rằng rồi anh sẽ toả sáng, giống như cha hay chú mình - những người cực kì thành công trong nghệ thuật.

Nhìn Hoài Lâm thăng hoa cùng nhân vật mình nhập vai, phiêu cùng giai điệu và làm chủ sân khấu một cách bản năng, nhiều người đã thấy thấp thoáng bóng dáng một nghệ sĩ trưởng thành ở chàng trai trẻ ấy. 

Tiếc rằng, ngày đó vẫn còn rất xa xôi với Hoài Lâm!

Sự thụt lùi khó tưởng của Hoài Lâm được lý giải bằng rất nhiều thứ, từ sự bỏ bê của cha nuôi Hoài Linh, từ mối tình nhiều ngang trái và đậm chất trẻ con, từ khả năng tồi của quản lý cho tới cái "số không nổi tiếng" vận vào người.

Vẫn chẳng ai biết đâu là nguyên nhân chính xác cho tất cả, nhưng rốt cuộc thì nhắc tới Hoài Lâm, thứ người ta nhớ tới nhiều nhất vẫn là những nuối tiếc mà thôi...

Hoài Lâm: Thụt lùi đáng tiếc, trở thành ngôi sao bị lãng quên - Ảnh 4.

Liệu "cái số nổi tiếng" còn tới với Hoài Lâm thêm lần nữa?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trong showbiz, không ít trường hợp từng nổi tiếng trở lại sau một thời gian dài im lặng.

Không cần tìm đâu xa, chàng hoàng tử The Voice Bùi Anh Tuấn chính là ví dụ không thể thuyết phục hơn cho việc một ngôi sao có thể toả sáng tới 2 lần.

Có điều, toả sáng tới mức độ nào thì còn phải trông vào khả năng của chính người nghệ sĩ!

Những tín hiệu vui đang đến với những người yêu mến Hoài Lâm. Từ lời tuyên bố "giúp đỡ" của Đàm Vĩnh Hưng, sự xuất hiện trở lại của Hoài Lâm trên sóng truyền hình và những dự án nghệ thuật đang chuẩn bị được công chiếu, cánh cửa nghệ thuật đang rộng mở trước mắt ngôi sao trẻ thêm lần nữa.

Cùng với năng khiếu đã được chứng minh của mình, Hoài Lâm vẫn có cơ hội để toả sáng trên nhiều lĩnh vực. Chàng nghệ sĩ vẫn còn rất trẻ và con đường sự nghiệp phía trước vẫn đang rất thênh thang.

Có điều, dù có bao nhiêu sự giúp đỡ hay cơ hội được đem tới từ những người khác thì nỗ lực và khát khao của Hoài Lâm vẫn là thứ quyết định thành công.

Những điều đó, chắc chắn Hoài Lâm đang có, nhất là sau một thời gian dài nếm trải đủ những thăng trầm của ngôi sao bị lãng quên!

"Cái số nổi tiếng" chỉ là một khái niệm mịt mờ và có lẽ, quá khó để trông chờ vào nó. Tất nhiên, vận may là thứ không thể thiếu trong sự nghiệp của mọi ngôi sao, nhưng với Hoài Lâm lúc này, thứ anh cần không chỉ là may mắn.

Hãy nhớ rằng Sơn Tùng cũng nổi lên cùng thời điểm với anh, nhưng chàng trai ấy chưa bao giờ ngơi nghỉ và nỗ lực.

Những MV liên tục được ra đời, những show diễn liên tiếp, những sáng tạo không ngừng nghỉ mới là thứ đưa Sơn Tùng lên đỉnh cao, chứ không phải là thần may mắn.

Bắt kịp "người bạn cũ" không phải là mục tiêu của Hoài Lâm, nhưng có lẽ, anh có thể học được rất nhiều điều từ phía Sơn Tùng. Cách giữ lấy sự nổi tiếng và những ánh hào quang chẳng hạn...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news