Tin mới

Hội cuồng giáo với nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc bị tình nghi liên quan đến thảm kịch chìm phà Sewol

Thứ năm, 03/05/2018, 14:15 (GMT+7)

Sau những tình tiết được Dispatch phanh phui với câu chuyện Bae Yong Joon và chủ tịch JYP liên quan đến hội cuồng giáo, người ta lại có những tình nghi mới liên quan tới việc hội cuồng giáo trên có liên quan tới vụ chìm phà Sewol - nỗi đau của người dân Hàn Quốc.

Sau những tình tiết được Dispatch phanh phui với câu chuyện Bae Yong Joon và chủ tịch JYP liên quan đến hội cuồng giáo, người ta lại có những tình nghi mới liên quan tới việc hội cuồng giáo trên có liên quan tới vụ chìm phà Sewol - nỗi đau của người dân Hàn Quốc.

Ngày hôm qua, câu chuyện  xuất hiện đầy rẫy trên các trang mạng xã hội xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quan tâm không kém là việc hội cuồng giáo này cũng bị cho là nguyên nhân dẫn đến xảy ra cách đây 4 năm.

Hội cuồng giáo với nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc bị tình nghi liên quan đến thảm kịch chìm phà Sewol - Ảnh 1.

Park Jin Young và Byun Ki Choon.

Theo Dispatch, hội cuồng giáo này có hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Được biết, ông Byun Ki Choon, cựu giám đốc điều hành của Công ty Hàng hải Chonghaejin, là người hiện đang nắm hoạt động kinh doanh của hội cuồng giáo. Công ty Hàng hải Chonghaejin cũng là đơn vị sở hữu chiếc phà Sewol. Trước đó, ông Byun đã bị cáo buộc vì việc lơ là, quản lý kém để dẫn đến thảm kịch chìm phà Sewol. 

Không chỉ vậy, một số nguồn tin cũng cho biết, Lee Joon Seok, thuyền trưởng của phà Sewol cũng là một thành viên của hội cuồng giáo này. Trong loạt bài phanh phui Hội cuồng giáo, Dispatch đã có trong tay nhật ký của một thành viên từng nằm trong ban điều hành của công ty Hàng hải Chonghaejin. 

Hội cuồng giáo với nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc bị tình nghi liên quan đến thảm kịch chìm phà Sewol - Ảnh 2.

Nhật ký của một thành viên ban quản trị Công ty Hàng hải Chonghaejin.

Trong những trang nhật ký có nói rằng, thảm kịch chìm phà Sewol năm 2014 xảy ra không phải lần đầu tiên mà công ty này cho phà Sewol vận hành dù biết sẽ có nguy hiểm. Bất chấp những cảnh báo nguy hiểm và tai nạn, Công ty Hàng hải Chonghaejin vẫn tiếp tục cho phà hoạt động.

Vậy tại sao Công ty Hàng hải Chonghaejin bất chấp tất cả như vậy?

Hội cuồng giáo với nhiều người nổi tiếng tại Hàn Quốc bị tình nghi liên quan đến thảm kịch chìm phà Sewol - Ảnh 3.

Báo cáo tài chính của các con tàu.

Dispatch cũng đã có trong tay báo cáo tài chính của mọi con tàu hoạt động bởi công ty này vào năm 2013.

Được biết vào năm đó, phà Sewol mang lại nguồn thu khoảng 8,9 tỷ won (khoảng 190 tỷ đồng) nhưng thua lỗ 4 tỷ won - nguyên nhân chủ yếu là do chi phí khấu hao, bảo dưỡng. Tuy nhiên, con số chi phí khấu hao trên giấy tờ ghi nhận lại cao hơn so với thực tế. Sau khi phát hiện ra bản báo cáo này, Dispatch cho rằng công ty hàng hải Cheonghaejin đã biển thủ ngân sách cho hội kín. Byun Ki Choon và Yoo Byung Ho đều từng bị xử 3 và 2 năm tù giam vì tội biển thủ 10 triệu won khi còn là giám đốc tại Cheonghaejin.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ thêm.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news