Tin mới

Hương Giang đã cãi lại được lệnh trời!

Thứ hai, 12/03/2018, 09:17 (GMT+7)

Bị ông trời bắt làm đàn ông nhưng Hương Giang đã kiên quyết giành lại cơ thể để nuôi dưỡng tâm hồn của một người phụ nữ.

Bị ông trời bắt làm đàn ông nhưng Hương Giang đã kiên quyết giành lại cơ thể để nuôi dưỡng tâm hồn của một người phụ nữ.

Sinh ra là một cô bé nhưng lại bị mắc kẹt trong thân thể của một đứa con trai, "căn nhà tù" có vẻ ngoài dễ thương từng là nơi giam giữ khắc nghiệt của hoa hậu . Ở trong đó, cô không dám sống thật với chính mình vì mọi ước muốn đều bị xem là kỳ quái.

Làm gì có đứa con trai nào lại muốn để tóc giống mẹ và chị? Làm gì có đứa con trai nào lại thích trang điểm? Làm gì có đứa con trai nào lại để ý đến một đứa con trai khác? Xã hội thời điểm bấy giờ không cho phép Hương Giang làm điều đó.

Thế nên, cuộc sống đối với nữ ca sĩ từng là những tháng ngày chịu đựng, chịu đựng ánh mắt khinh khi của người đời, của sự dè bỉu vô lý và cả sự dèm pha mà vốn dĩ chẳng ai có quyền đối xử với cô như thế.

Chính áp lực nặng nề của xã hội và thứ quan niệm cũ kỹ đó khiến bố, người yêu thương cô vô điều kiện, cũng có lúc không muốn và không dám chấp nhận đứa con gái thứ hai không may mắn sinh ra với cơ thể thiếu sót.

Hương Giang đã cãi lại được lệnh trời! - Ảnh 1.

Hương Giang và Hoa hậu chuyển giới Thái Lan, một thí sinh sáng giá của cuộc đua nhan sắc năm nay.

Càng sống trong sự o ép, Hương Giang càng khao khát trở thành một người phụ nữ đúng nghĩa. Mà chẳng riêng gì Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018, những người có hoàn cảnh giống cô đều có chung một câu nói: "Thà làm xong rồi chết còn hơn phải sống chung với cơ thể một người đàn ông suốt cả đời".

Cứ như thế, Hương Giang chắt chiu từng đồng một, chuẩn bị tinh thần để chờ ngày sang Thái. Những đau đớn có lẽ không cần phải nhắc tới nữa bởi chỉ cần tưởng tượng ra thôi, ai ai cũng sẽ thấy rùng mình.

Nhưng đổi lại, lúc cô bước xuống bàn mổ cũng là khi cơ thể và tâm hồn đã chung một nhịp đập. Chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để Hương Giang có đủ sức mạnh để vượt qua đau đớn khi chỉ có một thân một mình ở xứ người.

Câu chuyện này Hương Giang đã nhiều lần kể. Hầu như lần nào cô cũng khóc, đó là giọt nước mắt của sự tủi thân xen lẫn hạnh phúc. Nhưng có lẽ trong những lần ấy, Hương Giang cũng chẳng ngờ được lại có ngày, chính sự liều lĩnh ngày lên đường sang Thái đã góp phần mang lại cho cô danh hiệu ngày hôm nay: Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018.

Hương Giang đã cãi lại được lệnh trời! - Ảnh 2.

Trong đêm thi quyết định, bố và mẹ đã có mặt để cổ vũ cho Hương Giang, đứa con gái thứ hai được công nhận trong gia đình họ Nguyễn. Đối với nữ ca sĩ, sự thừa nhận chính thức từ gia đình là thứ hạnh phúc chẳng có gì sánh bằng.

Nhưng món quà dành cho cô đâu chỉ có thế. Vượt qua 27 thí sinh chuyển giới xinh đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới, Hương Giang đăng quang Hoa hậu.

Vậy đó, 26 năm chịu đựng, thay đổi và thích nghi, Hương Giang đã đổi lại được sự công nhận tuyệt đối trong cơ thể của một người phụ nữ. Cô đã cãi được lệnh trời, của bàn tay nhào nặn của tạo hoá để thoát ra khỏi cái vỏ bọc vốn dĩ không thuộc về mình.

Chiến thắng vinh quang đó là động lực lớn lao cho những ai đã và đang phải sống một cuộc đời như cô, những người vừa sinh ra đã phải rơi vào cảnh "hồn sâu xác bướm". Đồng thời, nó cũng khiến những người xung quanh có cái nhìn thấu hiểu hơn với người chuyển giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news