Tin mới

Khánh Ly: Tôi luôn đau đáu khôn nguôi về Trịnh Công Sơn

Thứ tư, 17/06/2015, 09:40 (GMT+7)

Với danh ca Khánh Ly, cho đến bây giờ bà vẫn luôn đau đáu khôn nguôi về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Với danh ca Khánh Ly, cho đến bây giờ bà vẫn luôn đau đáu khôn nguôi về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Xem video: Danh ca Khánh Ly chia sẻ về Trịnh Công Sơn

[mecloud]CJXirQRxBB[/mecloud]

Sau nhiều năm đi diễn và ấp ủ, danh ca Khánh Ly đã cho ra mắt cuốn tự truyện “Đằng sau những nụ cười” với khán giả quê nhà.

Theo tin tức được biết, nội dung cuốn tự truyện là câu chuyện cuộc đời ca sĩ Khánh Ly với chuỗi những chuyến lưu diễn xách va li đi hết sân bay này đến phi trường kia. Đó cũng là chuyện đời của một người đàn bà bình thường với gia đình và những vấn đề thường nhật. Đặc biệt, thấm đẫm trong từng câu chuyện của cuốn nhật ký còn là nỗi đau đáu khôn nguôi của bà với người bạn lớn đời mình - nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khánh Ly luôn nhớ về Trịnh Công Sơn

Danh ca Khánh Ly tâm sự trong chương trình "Cuộc sống thường ngày": "Anh Sơn là người bạn, người anh và người cha. Có nhiều người thắc mắc về mối quan hệ giữa tôi và anh Trịnh Công Sơn vì không ai tin là có tình bạn giữa một người đàn ông và người đàn bà. Nhưng nó có đó.

Tôi gặp anh Trịnh Công Sơn có lẽ là định mệnh, bởi không dễ dàng để người ta gặp nhau giữa dòng đời như vậy. Tôi không phải là người có tài năng. Tôi có được tất cả những điều đó chỉ là nhờ sự may mắn và cái may mắn nhất trong cuộc đời tôi là gặp được Trịnh Công Sơn. Đó là định mệnh" - nữ danh ca nói tiếp - "Định mệnh đó không phải là ai muốn cũng được. Đó cũng là lý do tôi tự nhủ lòng mình phải chung thủy với Trịnh Công Sơn cho đến khi nào lìa xa đời này.

Tất cả mọi người trong đời sống này đã cho tôi nhiều lắm, tôi chỉ sợ mình không đáp lại được".

 

Giữa Khánh Ly và Trịnh Công Sơn có một mối lương duyên không thể nào chia lìa. Có một thời, Trịnh sáng tác chỉ để Khánh Ly ca. Mười năm gắn bó "duyên tình âm nhạc" để làm nên một "nữ hoàng chân đất", một Khánh Ly hát nhạc Trịnh mãi về sau khó có giọng ca nào vượt qua...

Hai người đi với nhau tạo thành hình ảnh "lứa đôi", một đôi trai gái trong tình bạn trong sáng, hồn nhiên. Khánh Ly - Trịnh Công Sơn tạo thành một đôi bạn trẻ muốn phá vỡ quan niệm xưa cũ. Trong dư luận khi ấy, không ít người tò mò, định kiến, nhưng Trịnh là người tiếng tăm mà không tai tiếng, ngay từ thời đó, Trịnh khẳng định: "Tôi và Khánh Ly chỉ là hai người bạn. Thương nhau vô cùng, trên tình bạn".

Sau năm 1975, Khánh Ly ra hải ngoại, đi khắp thế giới với nghiệp cầm ca nhưng không bao giờ chị rời bỏ tên Trịnh Công Sơn bên cạnh cuộc đời của mình. Ngày 1/4/2001, khi Trịnh Công Sơn nằm xuống, Khánh Ly đã từng nói rằng: “Tôi đã chết nửa cuộc đời theo Trịnh Công Sơn!”.

Quốc Huy (tổng hợp)

Video VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news