Tin mới

Khối tài sản trăm ngàn tỷ của vợ Đường Tăng - Trì Trọng Thụy

Thứ tư, 06/07/2016, 12:07 (GMT+7)

Ở tuổi 75, bà Trần Lệ Hoa - vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và thu được lợi nhuận lớn. Hiện bà vẫn giữ vai trò Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa với tổng số tài sản lên tới 8 tỷ USD.

Ở tuổi 75, bà Trần Lệ Hoa - vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và thu được lợi nhuận lớn. Hiện bà vẫn giữ vai trò Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa với tổng số tài sản lên tới 8 tỷ USD.

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy không chỉ nổi tiếng với tác phẩm kinh điển Tây Du Ký 1986 mà còn được truyền thông quan tâm khi kết hôn với nữ doanh nhân tài ba Trần Lệ Hoa năm 1990. Không chỉ là tỉ phú giàu thứ 2 của xứ Trung, bà Trần Lệ Hoa còn là con cháu của dòng dõi quý tộc Mãn Châu tại Bắc Kinh.

Bất chấp những lời đàm tiếu từ dư luận, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy kết hôn với bà Trần Lệ Hoa hơn ông 11 tuổi.

Thời điểm ông kết hôn, không ít người cho rằng nam diễn lấy vợ vì tiền, không xuất phát từ tình yêu bởi lúc đó Trì Trọng Thụy vô cùng nổi tiếng sau bộ Phim Tây Du ký lại rất đẹp trai trong khi đó bà Lệ Hoa đã trải qua một cuộc hôn nhân với ba đứa con riêng. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của cặp đôi "đũa lệch" đã trải qua 26 năm hòa thuận và gắn bó khiến công chúng ngưỡng mộ.

Được biết, sau khi kết duyên với người bạn đời lớn hơn mình 11 tuổi, Trì Trọng Thụy quyết định từ giã sự nghiệp đang ở đỉnh cao để giúp đỡ bà trong công việc kinh doanh. 

Dù sinh ra trong gia đình quý tộc nhưng khi triều Thanh sụp đổ, gia đình bà Lệ Hoa rơi vào hoàn cảnh khó khăn nên chỉ được học hết cấp ba thì phải bỏ dở. Những năm 60, Trần Lệ Hoa nhận thấy ngành gia công nội thất gỗ ở Trung Quốc khởi sắc, bà đã quyết định kinh doanh theo con đường này.

Bà Trần Lệ Hoa luôn lọt top những người phụ nữ giàu có và quyền lực nhất Trung Quốc.

Đầu năm 1981, Lệ Hoa mở rộng kinh doanh sang thị trường Hồng Kông. Sự nghiệp của bà ngày càng phát triển, mang lại lợi nhuận khổng lồ. Nhờ sự trợ giúp từ những mối quan hệ đối tác làm ăn, bà Lệ Hoa bắt đầu chuyển sang đầu tư bất động sản và nhanh chóng vang danh khắp Hồng Kông lẫn Trung Quốc đại lục.

Ở Trung Quốc, bà còn sở hữu CLB Trường An ngay trên Quảng trường Thiên An Môn (khu vực xa xỉ nhất Bắc Kinh), khu căn hộ Lệ Uyển bao quanh khu Vương Phủ Tỉnh, tòa nhà Lệ Sơn… trị giá khoảng 13 nghìn tỉ đồng. Bà còn đầu tư 4 tỉ NDT (14 nghìn tỉ đồng) xây dựng tuyến đường thương mại Kim Bảo ngay tại khu vực đắt đỏ nhất thủ đố Bắc Kinh là phố Vương Phủ Tỉnh.

Năm 2012, bà Trần được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới và là một trong 19 nữ tỷ phú tự thân giàu nhất trên thế giới.

Ở tuổi 75, bà Trần Lệ Hoa tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và thu được lợi nhuận lớn. Hiện bà vẫn giữ vai trò Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa với tổng số tài sản lên tới 8 tỷ USD.

Khối tài sản khổng lồ của bà Trần Lệ Hoa và chồng khiến không ít người ngưỡng mộ.

Hiện chồng bà - Trì Trọng Thụy đang quản lý một bảo tàng có quy mô toàn thế giới với một số bất động sản đắt giá. Số tiền mà ông tích lũy được không hề nhỏ sau nhiều năm. Đây cũng chính là lý do khiến ông trở thành người dẫn đầu trong số các nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news