Tin mới

Lê Âu Ngân Anh đòi biết lý do vì sao Cục NTBD không đồng ý cho đi thi Hoa hậu quốc tế

Thứ tư, 26/12/2018, 09:52 (GMT+7)

Sau khi bị từ chối cấp phép đi thi Hoa hậu quốc tế, phía Lê Âu Ngân Anh bất ngờ tiếp tục gửi văn bản yêu cầu Cục NTBD giải thích rõ lý do vì sao không cấp phép.

Sau khi bị từ chối cấp phép đi thi hoa hậu quốc tế, phía Lê Âu Ngân Anh bất ngờ tiếp tục gửi văn bản yêu cầu Cục NTBD giải thích rõ lý do vì sao không cấp phép.

Theo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, ngày 4/12, Lê Âu Ngân Anh cho biết cô đã gửi hồ sơ lên Cục NTBD để xin phéo tham gia cuộc thi  Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa).

Sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương 2017 khiến Ngân Anh không được Cục NTBD xem xét cấp phép. Ảnh: Internet

Đến ngày 5/12, Phía Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho hay quan điểm của Cục là sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết hồ sơ xin cấp phép của Ngân Anh thiếu nhiều giấy tờ. Vì không cấp phép nên Cục sẽ trả lại hồ sơ cho cô.

Ngay sau đó, đơn vị đề cử Lê Âu Ngân Anh thi quốc tế tiếp tục có phản hồi bằng văn bản gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn vào ngày 18/12/2018. Theo đó, văn bản yêu cầu Cục giải thích rõ những thắc mắc của đơn vị này về việc tại sao không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh thi Miss Intercontinental 2018. 

Trọng tâm văn bản phía Ngân Anh gửi đi (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo văn bản này thì phía Ngân Anh khẳng định cô đủ tất cả các điều kiện được cấp phép thi quốc tế:

"Theo quy định, Hồ sơ xin phép tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2018 bao gồm 6 điều kiện sau:

1. Thí sinh phải là top 3 của cuộc thi trong nước được cấp phép: Ngân Anh hiện là đương kim Hoa hậu Đại dương 2017.

2. Giấy mời của BTC: Ngân Anh hiện đã nhận được giấy mời từ BTC Miss Intercontinental 2018 và đã nộp bản công chứng cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

3. Được 1 công ty làm hồ sơ đề cử: Ngân Anh đã được công ty chúng tôi để cử cô đi thi Miss Intercontinental 2018 và đã gửi đơn xin phép lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

4. Không vi phạm pháp luật: Ngân Anh hiện là công dân gương mẫu, không vi phạm pháp luật.

5. Có đơn xin dự thi theo mẫu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn: Hồ sơ của Ngân Anh đã có đơn xin dự thi Miss Intercontinental 2018 theo mẫu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

6. 01 bản sao chứng thực quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chức năng hoạt động văn hóa nghệ thuật: Công ty chúng tôi đã nộp bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Cục NTBD".

Văn bản cũng yêu cầu phía Cục NTBD làm rõ 3 vấn đề sau: 

- Nếu thực sự Lê Âu Ngân Anh có vi phạm quy chế cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương năm 2017, thì vì sao với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước, Cục NTBD đã không có bất kỳ ý kiến gì khi BTC cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương 2017 không  thực hiện yêu cầu của Cục là hủy bỏ kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh, mặc dù yêu cầu này của Cục đã được đưa ra từ ngày 11 tháng 01 năm 2018?

- Vì bất kỳ lý do gì, đến thời điểm này, Lê Âu Ngân Anh đang là đương kim Hoa Hậu Đại Dương 2017; vậy, căn cứ vào đâu để Cục NTBD từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi Miss Intercontinental 2018, trong khi cô ấy đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện dự thi do chính Cục NTBD quy định?

- Nếu Cục NTBD cho rằng vì Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy kết quả thi của Lê Âu Ngân Anh theo yêu cầu của Cục NTBD, nên Cục không có căn cứ xem xét hồ sơ cho Lê Âu Ngân Anh dự thi Miss Intercontinental 2018; vậy, quan điểm và kết luận này của Cục NTBD được dựa trên quy định nào của pháp luật liên quan?.

Đơn vị đề cử Lê Âu Ngân Anh thi quốc tế muốn biết rõ lý do vì sao Lê Âu Ngân Anh không được cấp phép đi thi quốc tế.

Trước đó khi được hỏi về vấn đề không được cấp phép đi thi, Ngân Anh chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến rằng: "Tôi hiện vẫn là đương kim Hoa hậu Đại dương, chưa bị tước danh hiệu như nhiều người lầm tưởng. Tôi cũng đã nhận được giấy mời từ ban tổ chức Miss Intercontinental 2018. Thời gian qua, tôi đã lắng nghe góp ý từ công chúng và các chuyên gia để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Bản thân tôi thấy mình đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn xin cấp phép".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news