Tin mới

Lệ Rơi: hành trình từ hào quang đến vực thẳm

Thứ năm, 04/02/2016, 14:16 (GMT+7)

Sự nổi tiếng quá nhanh khiến Lệ Rơi một bước lên mây rồi lại hụt hẫng khi quay về thực tại.

Sự nổi tiếng quá nhanh khiến Lệ Rơi một bước lên mây rồi lại hụt hẫng khi quay về thực tại.

Sức hút củaLệ Rơi (Trần Đức Hậu) cho đến nay vẫn không hề giảm nhiệt. Tên tuổi của Lệ Rơi phủ đầy trên các mặt báo, các phương tiện truyền thông thậm chí là các chương trình hot trên truyền hình.

Sự nổi tiếng nhanh chóng của Lệ Rơi khiến người ta hoài nghi anh chàng có hẳn một ekip chống lưng phía sau. Bởi, Lệ Rơi vốn dĩ không phải là một người có tài. Ban đầu, Lệ Rơi được biết đến qua những bản cover lại các ca khúc nổi tiếng theo phong cách không giống ai. Ngay lập tức, những clip của Lệ Rơi thu hút hàng nghìn lượt xem không phải vì Lệ Rơi hát hay mà vì sự mộc mạc chân chất của một anh chàng nông dân trồng ổi.

Tuy nhiên, đằng sau những clip tưởng chừng như vô tư đùa giỡn ấy nhiều người hoài nghi có một "bàn tay" nâng đỡ phía sau. Lợi dụng những clip đó của Lệ Rơi để kiếm tiền. Có thể thấy, trong một số clip của Lệ Rơi, vẫn xuất hiện tiếng chỉ đạo của những người trong ê-kip thực hiện.

Kể từ đó, Lệ Rơi hiên ngang đặt chân vào giới showbiz như một ngôi sao. Lệ Rơi xuất hiện tràn ngập trên báo mạng, giao lưu trực tuyến trên một trang mạng của tờ báo lớn, có thương hiệu karaoke nhảy vào tài trợ rồi tổ chức đêm diễn và vào phòng thu âm chuyên nghiệp.

Sau một thời gian được quá nhiều người biết đến, Lệ Rơi đã đến một phòng thu chuyên nghiệp ở Hà Nội để thu âm. Bên cạnh đó còn xuất hiện chiếc xế hộp đưa đón Lệ Rơi đi biểu diễn. Theo nhiều thông tin chưa được kiểm chứng thì đây là xế hộp của một ông bầu ở Hải Dương đón Lệ Rơi.

Nếu như không có một ekip đứng sau, ai là người giúp Lệ Rơi đi biểu diễn các show. Bởi, để có được chỗ đứng trong làng giải trí, bất kể ai cũng cần phải có sự hỗ trợ của một e-kip, cho dù đó là thảm họa. Lệ Rơi được mời tham gia một số chương trình có tiếng trên truyền hình như Thách Thức Danh Hài, bộ phim sitcom "Phụ nữ là số 1"... Chính vì vậy, phía sau Lệ Rơi phải có một e-kip tính toán từng đường đi nước bước cho chàng trai này.

Lệ Rơi đóng phim "Sơn đẹp trai"

Đặc biệt, Lệ Rơi còn được mời đóng một bộ phim ăn khách "Sơn đẹp trai". Trong phim, Lệ Rơi đóng vai người nhân viên an ninh trong đoạn gần cuối phim. Rất nhiều khán giả đã tò mò lý do vì sao Lệ Rơi lại xuất hiện trong “Sơn đẹp trai” và có cảnh quay chung với nam danh ca Bằng Kiều và Hoa khôi Áo dài Lan Khuê.

Trước thắc mắc của dư luận, nhà sản xuất một mực phủ nhận mời Lệ Rơi để quảng cáo cho phim của mình nhưng có vẻ như vai diễn chớp nhoáng của anh chàng này cũng ít nhiều giúp “Sơn đẹp trai” trụ thêm ngoài rạp hẳn 2 tuần so với dự kiến ban đầu. Một điều đáng lưu ý, đạo diễn Quang Thịnh cũng vô tình tiết lộ, việc Lệ Rơi có hẳn một nhóm bạn đỡ đầu và chính nhóm bạn này đã tiến cử Lệ Rơi đóng phim. Điều này càng khẳng định, phía sau Lệ Rơi là một e-kip đang biến anh chàng thành một cỗ máy kiếm tiền mà không cần đến tài năng.

Nhờ có ekip hậu thuẫn, Lệ Rơi cứ thế mà tiến thẳng vào showbiz. Lệ Rơi từng tuyên bố Nam tiến để tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật.

Sau một thời gian khuấy động giới showbiz, Lệ Rơi lại bất ngờ chia sẻ về quê trồng ổi. Kèm theo đó là những lời than phiền về sự xô bồ trong giới. Những tưởng, Lệ Rơi sẽ dừng lại tại đây trên con đường "nghệ thuật" của mình. Thì bất ngờ, anh chàng lại tái xuất với vai trò một "ông chủ".

Quán bún được cho là của Lệ Rơi

Ngay cả quán bún chả mà Lệ Rơi vừa Khai trương cũng không giống ai, càng cho thấy một mình Lệ Rơi khó có thể nghĩ ra hết những trò này. Trong quán là những hình ảnh hài hước, những câu slogan gây cười để thu hút khách.

Mặc những lời bàn tán ra vào, hoài nghi về năng lực và "bàn tay đen" nâng đỡ, những clip của Lệ Rơi vẫn hút người nghe, vẫn được đưa vào kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ và đóng phim, tham gia sự kiện...

Đặc biệt, trang fanpage chính thức của Lệ Rơi đã trở thành một công cụ quảng cáo và kiếm tiền đắc lực. Và thế là, Lệ Rơi cùng ê-kip chỉ việc ngồi một chỗ cũng có thể kiếm được một khoản tiền không hề nhỏ. Dường như mục đích của Lệ Rơi và ê-kip phía sau đã thành công.

Tuy nhiên, ánh hào quang cũng không ở lại bên Lệ Rơi được lâu khi anh thực sự không có tài. Không thể trụ lại trong showbiz Việt, Lệ Rơi đã về quê và quay trở lại công việc quen thuộc của anh nông dân trồng ổi.

Hiện tại, gia đình Lệ Rơi đang sống trong cảnh nợ nần. Anh chàng đã từng quẩn đến việc tự sát vì áp lực phải đối mặt. Lệ Rơi về quê, mang "gánh nặng nợ nần". 

Ca sĩ Lệ Rơi tên thật là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987. Lệ Rơi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp Hà Nội năm 2011. Sau đó anh về quê làm nghề trồng ổi và được cư dân mạng biết đến qua tên Lệ Rơi với hàng trăm bản cover các ca khúc của giới trẻ với phong cách không giống ai chỉ trong một thời gian ngắn.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news