Tin mới

Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng thất thế, Hoa Vinh nổi như cồn: Công chúng đang thực sự thích gì?

Thứ tư, 04/04/2018, 15:40 (GMT+7)

Có thể nói, trên môi trường mạng xã hội Việt Nam đang ngày càng ít đi những hiện tượng quá lố.

Có thể nói, trên môi trường mạng xã hội Việt Nam đang ngày càng ít đi những hiện tượng quá lố.

Trước khi Lệ Rơi nổi lên ở phía Bắc thì Kenny Sang là một thiếu gia, một tay chơi đã khuynh đảo Sài thành với những chiêu thức vô tiền khoáng hậu. 

Kenny Sang tự nhận mình là Hot boy đẹp trai nhất Việt Nam, là đại thiếu gia sống trong nhung lụa, gia tộc của Sang vàng lót dưới chân, tiền chất như núi. 

Và mặc cho cả làng Facebook nhảy vào "ném đá", báo chí bóc mẽ, vùi dập, Sang chấp nhận tất để đạt được mục tiêu cao nhất, đó là sự nổi tiếng. Cách đây khoảng 5 năm, Kenny Sang mới là cái tên được chú ý nhất, thậm chí còn ở trong top tìm kiếm ngang với những ngôi sang hạng A của showbiz. 

Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng thất thế, Hoa Vinh nổi như cồn: Công chúng đang thực sự thích gì? - Ảnh 1.

Nhưng Kenny Sang thu hút sự chú ý của công chúng bằng những trò lố, bằng scandal nên khi hết trò, Sang bị lãng quên cũng rất nhanh. Chia sẻ với báo chí, nhân vật này cho rằng, anh ta chủ động rút lui vì thấy không đáng phải hi sinh tuổi thanh xuân cho những thứ phù du. 

Càng đi sâu vào showbiz Sang càng thấy nó thật kinh khủng. Bản thân Kenny Sang gồng gánh không nổi và muốn dừng lại vì phải đánh đổi quá nhiều thứ, không còn thời gian cho chính mình và gia đình nữa.

Tuy nhiên, có một sự thật mà Kenny Sang không muốn nhắc tới, đó là phía sau anh ta, Bà Tưng, Lệ Rơi, Tùng Sơn, Linh Miu, Quân Kun… đang "rình rập" và theo sát.

 Những nhân vật này phả hơi nóng vào gáy Sang và hùng hổ "bứt lên" để chiếm lấy vị trí "duy ngã độc tôn" mà Sang đã gây dựng bấy lâu.

Không phải nói thì ai cũng biết, Bà Tưng "bứt lên" với chiêu show hình ảnh của mình lên mạng xã hội nhưng rất lười mặc nội y. 

Tóm lại, Bà Tưng đã "trình diễn" những gì là thế mạnh nhất của mình. Dân mạng như phát cuồng, nhiều người khen ngợi, những người khác công kích, mạt sát.

Không sao hết, Bà Tưng nổi tiếng và từ đó Tưng mon men đến gần showbiz. Nhưng rốt cuộc cô gái này đã thất bại. Tưng không thể bước chân vào thánh đường nghệ thuật chỉ với một biệt tài – không mặc áo ngực.

Cũng nổi lên trên thế giới ảo với tài năng khá dị thường – hát dở, Lệ Rơi bỗng chốc thành cái tên tạo nên sự chú ý đặc biệt của công chúng. Người ta đưa Lệ Rơi lên mây xanh trong thoáng chốc và khiến anh choáng ngợp. 

Lệ Rơi cũng ngỡ rằng, với giọng hát cực tệ của mình, anh sẽ có một vé thông hành để bước chân vào thế giới của những người nổi tiếng. Nhưng sau những ngày tháng lăn lộn với máy ảnh, máy quay. Lệ Rơi hiểu rằng, tên tuổi của anh chỉ để người ta lợi dụng. Họ cần anh để gây sự chú ý, vậy thôi. 

Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng thất thế, Hoa Vinh nổi như cồn: Công chúng đang thực sự thích gì? - Ảnh 3.
 

Khi sự chú ý qua đi, công chúng cũng sẽ quên anh rất nhanh. Và bây giờ, sau tất cả, Lệ Rơi hiểu rằng, anh thuộc về vườn ổi, về bến sông quê hồn hậu đúng như cái tên của anh chứ không phải nơi toàn ánh đèn chói lóa, hào nhoáng thậm chí còn nhiều cạm bẫy.

Nói chung, những trào lưu như Kenny Sang, Bà Tưng, Tùng Sơn, Lệ Rơi, Quân Kun… tạo ra có thể gây ra những hiệu ứng khá mạnh. Nhưng khi chỉ nổi tiếng bằng chiêu trò thì chỉ sau một thời gian ngắn, những cái tên "đình đám" kể trên đã rơi xuống mặt đất. Nhiều người tiếp đất rất đau.

Họ có được sự chú ý nhưng không có được sự cảm phục của công chúng bởi tài năng. Và thứ mà những hiện tượng dị thường này mất đi đó chính là thời gian, tuổi trẻ. Những năm tháng đẹp nhất, sung sức nhất dường như họ đã đầu tư một cách rất lãng phí vào các chiêu trò để mong nổi tiếng.

Sau thế hệ của những Kenny Sang, Lệ Rơi, Tùng Sơn, Bà Tưng, Quân Kun… hiện nay, trên mạng gần như không còn thấy những kiểu nổi tiếng như vậy nữa (hoặc những tên tuổi tương tự còn chưa muốn xuất đầu lộ diện).

Nổi nhất hiện nay, nhờ tài năng chứ không phải bằng scandal, cần phải kể tới Hoa Vinh, chàng ca sĩ nghiệp dư này nổi lên sau một đêm. Nhưng không giống giọng ca Lệ Rơi, Vinh hát tốt, có phong cách, phong thái của một người có thực tài. 

Hoa Vinh cũng hiểu rõ về năng lực bản thân. Công chúng đón nhận ca sĩ này với một thái độ trọng thị bởi đa phần đều hiểu rõ, không phải ngày nào, tháng nào trên mạng cũng sẽ xuất hiện một chất giọng lạ, chịu khó hát, chịu khó lắng nghe và chia sẻ như Vinh.

Lệ Rơi, Kenny Sang, Bà Tưng thất thế, Hoa Vinh nổi như cồn: Công chúng đang thực sự thích gì? - Ảnh 4.
 

Sau khi nổi tiếng trên mạng, anh liên tục được mời đến các sự kiện lớn. Mới đây, trong show diễn tại Đà Nẵng, tấm poster in hình Hoa Vinh đặt ngang hàng với các ngôi sao nổi tiếng trong làng nhạc Việt như Hồ Ngọc Hà, Khắc Việt…

Một số người cho rằng, việc đặt Hoa Vinh như vậy khá lố, nhưng cũng cần công bằng nhìn nhận, Hoa Vinh chỉ đến sau chứ chất giọng không hẳn kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

Trước Hoa Vinh, hàng triệu người cũng dành tình cảm cho Jang Mi – thánh nữ bolero. Với chất giọng không quá đặc biệt nhưng Mi khá chịu khó đầu tư hình ảnh để cho ra mắt những video âm nhạc bắt mắt, dễ xem và dễ nghe. 

Ngoài ra, có thể nhắc đến Tài Smile. Ca sĩ miệt vườn này xuất hiện khá duyên và độc đáo với nhiều bản cover không đụng hàng bất kỳ ai.

Gương mặt rất "ngố" và đáng yêu của Tài là điều khiến công chúng thích thú. 

Nhưng hơn hết, ca sĩ này được biệt tới với biệt tài chuyển hóa mọi ca khúc từ Tây, Tầu, Âu, Á… sang dòng nhạc bolero. Xem Tài hát khá sảng khoái và có thể bật cười chứ không hề khó chịu.

Có thể nói, trên môi trường mạng xã hội Việt Nam đang ngày càng ít đi những hiện tượng quá lố một phần nhờ chính những bài học từ Lệ Rơi, từ Kenny Sang. 

Nhưng cũng phải khách quan nhìn nhận, dường như gu của công chúng đã thay đổi, đại đa số đều thích được xem những nhân vật có thực tài trình diễn chứ không muốn tốn thời gian để cổ vũ hoặc công kích những sản phẩm có chất lượng tệ hại và không thể xếp vào "mâm" nghệ thuật.

"Đời" đã thay đổi, hy vọng nhiều người trẻ cũng sẽ thay đổi, thay vì tìm mọi cách để nổi tiếng, hãy nuôi dưỡng tài năng (nếu có) của mình "chín" nhất. Đó là cách lâu bền và chỉ có như vậy mới nhận được sự nể trọng của công chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news