Tin mới

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX nói "không" với hài nhảm

Thứ ba, 15/08/2017, 14:24 (GMT+7)

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng cục điện ảnh tự tin cho rằng ban tổ chức sẽ chọn ra đủ các bộ phim tư nhân chất lượng để giúp liên hoan phim thành công, và sẽ “nói không” với tác phẩm hài nhảm trong năm nay.

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng cục điện ảnh tự tin cho rằng ban tổ chức sẽ chọn ra đủ các bộ phim tư nhân chất lượng để giúp liên hoan phim thành công, và sẽ “nói không” với tác phẩm hài nhảm trong năm nay.

Ngày 15/8, buổi họp báo giới thiệu LHP Việt Nam lần thứ 20 do thứ trưởng Bộ văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo các cơ quan truyền thông. Sự kiện điện ảnh diễn ra hai năm một lần, và điểm đến năm nay của Liên hoan phim Quốc gia là thành phố Đà Nẵng từ ngày 24 tới 28/11.

Cục Trưởng Cục Điện ảnh, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam XX - bà Ngô Phương Lan - thông báo ban tổ chức đã bắt đầu gửi thư mời tham dự tới nhiều nhà sản xuất, hãng phim truyện. Để tham dự sự kiện năm nay, các tác phẩm cần có giấy phép phổ biến phim trong khoảng thời gian từ 11/10/2015 tới 10/9/2017.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 được tổ chức tại tp. Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ BTC, liên hoan năm nay hứa hẹn có thay đổi từ khẩu hiệu trở đi “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại và nhân văn”. Lí giải điều này, đại diện BTC nhắc tới Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đến 2020, tầm nhìn 2030 được Chính phủ phê duyệt trong đó điện ảnh thuộc thành phần mũi nhọn và được ưu tiên. Tiêu chí và khẩu hiệu LHP năm nay hướng đến tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, nội dung tư tưởng giàu tính nhân văn, nghệ thuật thể hiện mới, sáng tạo, chủ động hội nhập quốc tế hiệu quả.

Về thành phần tác phẩm tham dự, số lượng phim điện ảnh của nhà nước gần như không có và điều đó phản ánh xu thế hiện tại. Tuy nhiên, bà Ngô Phương Lan tự tin cho rằng ban tổ chức sẽ chọn ra đủ các bộ phim tư nhân chất lượng để giúp liên hoan phim thành công, và sẽ “nói không” với tác phẩm hài nhảm trong năm nay.

BTC Liên hoan phim kiên quyết nói không với những tác phẩm hài nhảm trong năm nay.

Ngoài các giải Bông sen Vàng, Bạc như thường lệ, BTC đề xuất thêm giải thưởng Film ASEAN xem như điểm nhấn. Giải thưởng mới không chỉ mang ý nghĩa hội nhập, còn là hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. Lãnh đạo Bộ VHTTDL cho biết, các đơn vị đang làm việc với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam về giải thưởng ASEAN này. BTC mời ba giám khảo là các nhà hoạt động điện ảnh có uy tín từ các nước ngoài khối ASEAN cầm cân nảy mực. Phim chọn dự thi và phim chiếu trong chương trình toàn cảnh được thông báo tới đơn vị sản xuất trước 15/10.

Giải thưởng Film ASEAN có chủ đề “Điện ảnh kết nối cộng đồng ASEAN” hướng tới phát hiện và khích lệ tài năng mới của điện ảnh trong khu vực. Mỗi quốc gia thành viên được gửi một phim truyện thời lượng từ 80 phút trở lên, sản xuất trong năm 2016-2017. Thời hạn cuối nhận phim dự giải là 10/11. Hạng mục trao giải thưởng cho phim ASEAN: Giải Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam/nữ diễn viên chính xuất sắc.

Ngoài các hoạt động hội thảo, tuần phim chào mừng, Cty Sen Vàng đề xuất ba buổi chiếu phim ngoài trời bên sông Hàn trong các ngày 25-27/11. Trước mỗi buổi chiếu phim có trình diễn thời trang. Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng giao việc này cho Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng phối hợp. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên đề nghị Cục Điện ảnh và các đơn vị liên quan cần nêu bật sự khác biệt và tinh thần mới của kỳ liên hoan này.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam từng là tổng đạo diện LHP Việt Nam 2015, năm nay anh tiếp tục được tin tưởng và giao phó trọng trách này. Hoàng Nhật Nam còn biết vai trò tổng đạo diễn của hoa hậu Việt Nam 2016 và 2014, đạo diễn Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2016 cùng nhiều gameshow ăn khách trên sóng truyền hình...

Ông Hoàng Nhật Nam tiếp tục được giao phó làm Tổng đạo diễn LHP Việt Nam 2017.

Năm nay, LHP Việt Nam được tổ chức tại Đà Nẵng, cũng là quê nhà của Hoàng Nhật Nam nên chắc hẳn anh sẽ có những ý tưởng độc đáo, thú vị để nâng tầm LHP, đồng thời quảng bá tốt hình ảnh của quê hương mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công việc chuẩn bị cho Liên hoan phim đang được thực hiện theo đúng tiến độ. Các đơn vị tổ chức đã triển khai làm việc với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam…để vận hành thành công Giải thưởng ASEAN và có được sự đồng thuận quốc tế cao. Công tác truyền thông, thiết kế logo, poster; lễ tân, hậu cần, an ninh đã có kế hoạch cụ thể. Về phía TP. Đà Nẵng đã cam kết phối hợp chặt chẽ, đảm bảo cho sự thành công của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hài nhảm phim việt