Tin mới

Lời tiên đoán của nữ hộ sinh và chuyện Ngọc Sơn chào đời, khóc to át cả nhạc phát thanh

Thứ sáu, 08/12/2017, 11:29 (GMT+7)

Dù từng gặp gỡ nhiều lần ngoài đời song phải sắp tới đây, Ngọc Sơn mới lần đầu đứng chung sân khấu, song ca với Chế Linh ở liveshow "Chế Linh - Con đường xưa em đi".

Dù từng gặp gỡ nhiều lần ngoài đời song phải sắp tới đây, Ngọc Sơn mới lần đầu đứng chung sân khấu, song ca với Chế Linh ở liveshow "Chế Linh - Con đường xưa em đi".

Ngọc Sơn chia sẻ, thuở nhỏ anh rất nghịch và hiếu động nhưng lại có thói quen nghe nhạc say mê và đắm đuối. Thời đó, anh thường thức dậy từ lúc 5h sáng chỉ để mở đài cassette nghe phát sóng chương trình ca nhạc, từ nhạc ngoại đến trong nước.

Nam ca sĩ tự nhận: "Ông Trời cho mình cái tai nghe và cảm thụ âm nhạc khủng khiếp".

Điều thú vị ít ai biết, Ngọc Sơn chào đời vào khoảng 5 giờ sáng. Tiếng khóc đầu đời của anh to đến mức át cả tiếng nhạc phát thanh, hiệu báo giờ tập thể dục hàng ngày trên đài.

Lời tiên đoán của nữ hộ sinh và chuyện Ngọc Sơn chào đời, khóc to át cả nhạc phát thanh - Ảnh 1.

Ca sĩ Ngọc Sơn.

Khi ấy, một cô hộ sinh đã nói vui rằng không chừng sau này sẽ trở thành ca sĩ vì vừa chui từ bụng mẹ ra đã đeo vòng hoa (ba vòng nhau thai quấn quanh cổ), lại có tiếng nhạc "đệm" cho khóc.

Ngay từ bé, Ngọc Sơn đã bị giọng hát của Chế Linh "quyến rũ" và ảnh hưởng không nhỏ.

"Tôi vẫn nhớ ca khúc đầu tiên tôi nghe của anh Chế Linh là bài hát Trong tầm mắt đời. Tôi thuộc rất nhanh bài đó vì anh ấy hát như nhả chữ từ tim mình ra vậy. Vì quá ấn tượng với giọng hát Chế Linh mà tôi tìm nghe nhiều ca khúc của anh, tiếng nhạc rộn rã khắp nơi trong nhà", Ngọc Sơn tâm sự.

Sau này, khi theo học Đại học Thanh nhạc rồi tốt nghiệp loại giỏi Viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam, Ngọc Sơn được biết đến với biệt tài có thể xướng âm tại chỗ và hát thể loại nào cũng có sức gây "bùng nổ", từ cải lương đến nhạc bác học.

Song nam ca sĩ vẫn luôn thừa nhận bị ảnh hưởng khá nhiều từ nhạc Chế Linh, đồng thời rất nể phục danh ca đàn anh.

Ngọc Sơn thẳng thắn chia sẻ, tuy được đánh giá là có chất giọng nội lực, được học thuật bài bản nhưng anh vẫn chủ động để "bị" ảnh hưởng bởi cách hát nhẹ nhàng tình cảm, ướt át mà không hề ủy mị của Chế Linh khi hát nhạc vàng.

"Đến giờ, anh Chế Linh vẫn là người tôi rất nể trọng và yêu quý trong giới nghệ sĩ. Đó thực sự là giọng ca đỉnh cao trong dòng nhạc trữ tình Bolero cổ", Ngọc Sơn khẳng định.

Theo lời Ngọc Sơn, anh từng có dịp gặp gỡ và nói chuyện với Chế Linh ở ngoài đời và nhận thấy ở người nghệ sĩ đàn anh này sự hiền lành, hóm hỉnh rất dễ thương.

Ngoài Ngọc Sơn, liveshow "Chế Linh - Con đường xưa em đi" diễn ra tối 9/12 tới tại Cung Cá heo Hạ Long (Cung quy hoạch hội chợ tiển lãm tỉnh Quảng Ninh) có sự tham gia của Danh ca Phương Dung, Ca sĩ Phi Nhung, Randy, Ngọc Ánh, Ngọc Ánh, Bridget, Dương Hồng Loan…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news