Tin mới

Luật sư hình sự tại Mỹ - Từ Huy Hoàng: Minh Béo nên dùng Quyền im lặng để bảo vệ bản thân

Thứ năm, 31/03/2016, 14:56 (GMT+7)

Luật sư Từ Huy Hoàng, người có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ tương tự như Minh Béo tại Mỹ sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về quyền và tình trạng Minh Béo ở nhà tù Theo Lacy.

Luật sư Từ Huy Hoàng, người có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết các vụ tương tự như Minh Béo tại Mỹ sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về quyền và tình trạng Minh Béo ở nhà tù Theo Lacy.

Những ngày qua, thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì lạm dụng tình dục trẻ em đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Minh Béo nhận được quan tâm không phải vì anh là người nổi tiếng mà còn bởi anh là người mang quốc tịch Việt Nam và bị bắt do phạm tội đại hình ở nước ngoài.

Mặc dù chuyện Minh Béo có tội hay không vẫn còn phải chờ phán quyết của tòa án, nhưng với việc bị cảnh sát bắt và cáo buộc 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em thì việc cái tên Minh Béo khiến dư luận “dậy sóng” không có gì lạ.

Mới đây, Luật sư Từ Huy Hoàng là người chuyên về hình sự và đã có nhiều kinh nghiệm trong các vụ việc tương tự như của nghệ sĩ Minh Béo đã chia sẻ với kênh PhoBosaTV những thông tin quý giá về quyền và tình trạng của Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy.

Luật sư Từ Huy Hoàng.

Luật sự Từ Huy Hoàng chia sẻ: Hồ sơ từ toà án cho thấy, ông Hồng Quang Minh đã phạm phải những tội rất nặng, bao gồm: PC 664(a) – PC 288(a) tức là lạm dụng tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC là hẹn một đứa trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC tức làm quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với một đứa trẻ dưới 18 tuổi.

Như thông tin Người đưa tin đã đưa, ngày 20/3, Minh Béo bị cáo buộc nói chuyện với một nhóm vũ công ở Hungtinton Beach và nói với các vũ công rằng, anh ta đang tổ chức buổi thử giọng cho một dự án video.

Theo OCDA, Minh Béo bị cáo buộc "khẩu dâm" với John Doe 1 khi nạn nhân đến thử giọng. Sau đó, John Doe 1 đã đến cảnh sát Garden Grove (GGDP) báo cáo vụ việc. Từ đây, GGDP đã bắt đầu cuộc điều tra.

Ngày 24/3, một nhân viên cảnh sát của GGDP giả dạng thành một thiếu niên dưới 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo để tiến hành thu thập chứng cứ thực tế, xác định bằng chứng xác thực và trường hợp tố giác của John Doe 1.

Minh Béo đã lên một cuộc hẹn với nhân viên cảnh sát “chìm” này với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Rạng sáng ngày 28/3, Minh Béo bị bắt và bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy.

Luật sư Từ Huy Hoàng cho biết: Ba tội danh mà ông Hồng Quang Minh bị cáo buộc đều là tội đại hình. Những nghi can về tội này ở trong tù rất nguy hiểm, vì đây là tội danh bị các tù nhân khác rất ghét. Vậy nên, ông Hồng Quang Minh sẽ được giam giữ riêng, cách ly với những người khác, vì giam chung sẽ rất nguy hiểm.

Không chỉ ở Mỹ mà tại rất nhiều nước, lạm dụng tình dục trẻ em bị coi là tội đại hình. Trẻ em, phụ nữ và người già đều là những đối tượng được luật pháp đặc biệt quan tâm bảo vệ. Vì vậy, không có gì lạ khi thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ lại trở thành cú sốc lớn đến vậy.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải nhìn vấn đề một cách khách quan. Chuyện Minh Béo có tội hay không vẫn còn phải đợi phán quyết của tòa án còn hiện tại, anh mới chỉ là nghi can.

Theo Luật sư Từ Huy Hoàng, trong trường hợp này ông Hồng Minh Quang cần phải biết về quyền của mình để tránh những hệ lụy đánh tiếc có thể xảy ra.

Quyền Hiến pháp mà ông Hồng Minh Quang được hưởng trong trường hợp này bao gồm: (1)Quyền giữ im lặng. Đây là quyền mang lại nhiều lợi ích cho người bị cáo buộc là nghi can khi cảnh sát hỏi cung. (2) Quyền có luật sư bên cạnh bất cứ lúc nào, nếu như cảnh sát muốn hỏi. (3) Không bị coi là tội trước khi có phán quyết của tòa.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về luật sư đại diện của Minh Béo.

Trần Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news