Tin mới

Mai Diệu Ly dồn hết tiền mua nhà, mua xe để đầu tư album khủng

Thứ bảy, 06/10/2018, 11:58 (GMT+7)

Trong buổi ra mắt Album CD "Hà nội giấc mơ tôi", Mai Diệu Ly chia sẻ bản thân cô muốn nhất là được hát, được hết mình cho nghề hát, nên dẫu có “trắng tay” liên tục cũng chấp nhận.

Trong buổi ra mắt Album CD "Hà nội giấc mơ tôi", Mai Diệu Ly chia sẻ bản thân cô mong muốn nhất là được hát, được hết mình cho nghề hát, nên dẫu có “trắng tay” liên tục cũng chấp nhận.

Bước ra từ giải Sao Mai 2015, Mai Diệu Ly đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả và Ban giám khảo với chất giọng trong trẻo, đầy cảm xúc. Tuy nhiên điều gây ấn tượng hơn cả lại là sự đam mê của người trẻ đối với âm nhạc. Mai Diệu Ly sẵn sàng dùng tiền mua nhà để đầu tư cho âm nhạc mà không chút băn khoăn.

Album CD “Hà Nội giấc mơ tôi” gồm 8 ca khúc về Hà Nội: Hà Nội của tôi (sáng tác Tiến Minh), Ngẫu hứng phố (sáng tác Trần Tiến), Mơ về nơi xa lắm (Phú Quang), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam), Hà Nội cũ (Nguyễn Thành Trung), Nỗi lòng người đi (Anh Bằng), Hà Nội và tôi (Lê Vinh), Im lặng đêm Hà Nội (Phú Quang). Để hoàn thiện album này, Mai Diệu Ly mất 8 tháng thực hiện.

Mai Diệu Ly rạng ngời trong buổi ra mắt album tại Hà Nội.

“Hà Nội chứng kiến những lúc tôi thăng hoa trong sự nghiệp, cả những thất bại, những nỗi buồn, những cô đơn hay hạnh phúc. Hà Nội ở đó, thầm lặng dõi theo tôi, che chở cho tôi những khi sóng gió. Không chỉ có những năm tháng qua, cả sau này nữa, tôi sẽ còn có những vui buồn, vấp ngã, Hà Nội sẽ giúp tôi chín chắn hơn, cảm xúc hơn. Với tôi, Hà Nội là quê hương thứ hai, là nơi vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời.

Sống ở Hà Nội 11 năm, tôi rất thích sự chân thành, mộc mạc và cảm nhận nơi đây có nhịp sống hợp với tính cách nghệ sĩ của tôi. Tôi muốn trải lòng mình với âm nhạc và sản phẩm mới thể hiện tình yêu của tôi, cũng như một lời cảm ơn dành cho Hà Nội” – Mai Diệu Ly chia sẻ.

Trong cuộc họp báo, Mai Diệu Ly chia sẻ, đây là một album mà cô dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện, thậm chí phải gác lại những kế hoạch quan trọng như mua nhà, mua xe. Đặc biệt, Mai Diệu Ly hát live luôn tám ca khúc trong “Hà Nội giấc mơ của tôi” thể hiện chất riêng của mình.

Nữ ca sĩ hát live liền 8 ca khúc.

Tại buổi họp báo, rất nhiều câu hỏi đã được gửi tới Mai Diệu Ly. Trước câu hỏi: "Mai Diệu Ly gặp khó khăn nhất khi thể hiện ca khúc nào trong album?", cô cho biết: “Trừ ca khúc mới về Hà Nội có tên là Hà Nội cũ, cả 7 ca khúc còn lại tôi đều có chung áp lực. Áp lực đó là phải làm sao để mọi người nhìn, cảm thấy đây là Mai Diệu Ly chứ không nhận ra bóng dáng một ai khác. Áp lực đó không phải đè nặng mà là động lực giúp tôi hoàn thiện mình, thúc đẩy tôi phải trăn trở, đau đáu, tư duy về âm nhạc, về cách hát để các ca khúc phải vừa rất Hà Nội vừa có chất Mai Diệu Ly”.

Khi được hỏi Mai Diệu Ly có thể chia sẻ về nỗi buồn, sự mất mát, hoặc thất bại nào đó sau cuộc thi Sao mai 2015, để có thể hát rất sâu sắc ca khúc tự sự, trữ tình về Hà Nội? Mai Diệu Ly cho hay, mỗi người sống, trưởng thành, biết yêu thương, cảm nhận sâu sắc về cuộc đời thì hiểu rằng không phải cuộc sống đều diễn ra như mình mong muốn.

“Tôi cũng có những nỗi buồn, trăn trở, có những điều tôi chưa làm được, nhưng không hẳn cứ phải có những điều đau khổ. Cũng có lẽ tôi là người lạc quan nên khi gặp vấp váp tôi thấy mình được trải, trưởng thành hơn, tôi hiểu rằng mình cũng cần phải có bản lĩnh.

Vì tình yêu âm nhạc, Mai Diệu Ly sẵn sàng chấp nhận "trắng tay".

Diệu Ly tâm sự dù miệt mài chạy show mỗi ngày ở Hà Nội, nhưng vì đầu tư cho sản phẩm âm nhạc, nên cô đã phải tích cóp rất nhiều.

"Tôi phải hoãn kế hoạch mua nhà và xe. Làm album tốn nhiều chi phí, tôi lại vốn là người kỹ tính, chỉn chu nên lại càng có những yêu cầu khắt khe hơn. Tôi chấp nhận đầu tư hết khả năng để có sản phẩm ưng ý về chất lượng. Lúc nào tôi cũng cảm thấy mình như bị trắng tay vì âm nhạc vậy. Trong khi bạn bè đi làm, mua nhà, mua xe còn tôi chỉ chăm chăm làm sản phẩm. Bữa trước, cạnh nhà có người bạn khoe mua được nhà ở Hà Nội, khiến bố mẹ tôi sốt ruột muốn con an cư lạc nghiệp. Tôi cũng hăm hở gom góp đi tìm nhà mua, nhưng lại xoay ra đầu tư cho album này thế là có lẽ phải dừng lại việc nhà cửa một thời gian", Diệu Ly nói.

>>Sao mai Diệu Ly: "Có nhiều đại gia muốn đến với tôi"

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news