Tin mới

Mang balo tiền mặt, Trấn Thành hành động đẹp với bé gái 12 tuổi có bố mẹ bị nhiễm HIV

Thứ bảy, 24/08/2019, 16:40 (GMT+7)

Xót xa trước hoàn cảnh của bé gái 12 tuổi, Trấn Thành đã có nghĩa cử rất đẹp

Trong tập 6 chương trình “Hát mãi ước mơ”, cuộc sống của cô bé Bùi Thị Ngọc Liên đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Theo đó, khi Liên mới lên 12 tuổi, bố mẹ đã qua đời vì căn bệnh thế kỉ HIV. Tuy nhiên, bé Ngọc Liên may mắn âm tính với HIV. Cả gia đình cô bé phải sống trong ánh mắt ghẻ lạnh, sự xa lánh của mọi người.

Người dắt bé Liên tham gia chương trình là dì ruột của bé, chị Bùi Thị Kim Hường. Tại chương trình, chị Hường bật khóc chia sẻ: “Sau khi bố Liên mất được 2 năm thì mẹ Liên cũng mất. Trước khi ba mẹ Liên chết, có dặn dò hai vợ chồng tôi nuôi cháu thành người vì không biết gửi gắm cho ai hết. Bên nội nhà Liên thì xa quá, tận Sóc Trăng, mà lại còn nghèo.

Cuộc sống của bé Liên khiến khán giả vô cùng xúc động

Tôi thương cháu tôi nên hai vợ chồng tôi mới phải bỏ quê đi ra Hà Nội làm, còn có tiền mà gửi về.Tôi muốn đi thi để có tiền mua cho Liên cái máy tính học tiếng Anh, với cái xe đạp để đạp đi học. Xe đạp không có, đi lại khổ lắm”.

Ông ngoại bé Liên bị khuyết tật một chăn và đã già cả, nhưng vẫn phải ngày đêm nuôi cháu cực nhọc. Không chỉ chăm Liên, ông còn có một đứa con bị chất độc màu da cam từ năm 1975, dù đã 50 tuổi nhưng vẫn chỉ nằm một chỗ, phải chăm từng chút, đút từng thìa cho ăn.

"Hiện tại, con đang sống với ông bà ngoại. Ước mơ của con là trở thành bác sĩ để được chữa bệnh cho những người nghèo, không có tiền, giống như ông bà ngoại của con bây giờ.Tuy ba mẹ con không còn, nhưng con vẫn cố gắng học hành để ba mẹ cố gắng được nguôi lòng nơi chín suối”, bà ngoại của Liên chia sẻ.

Trấn Thành mang tiền mặt lên tặng gia đình bé Liên

Hoàn cảnh éo le của bé Liên khiến cả trường quay vô cùng xúc động. Trấn Thành cũng không khỏi xót xa. Anh đã mang tiền mặt lên tặng và nói:

"Đây là trường hợp rất hi hữu vì theo khoa học là mẹ bị HIV thì tới 50% đẻ con cũng bị theo. Chú Thành có 5 triệu gửi tặng gia đình, phụ với ông chút tiền để ông lo lắng cho cháu, giúp cháu được ăn học".

Bên cạnh đó, Giang Hồng Ngọc cũng gửi tặng 5 triệu đồng, đồng thời Võ Hạ Trâm cũng tặng gia đình một chiếc xe lăn để ông dễ đi lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news