Tin mới

MC Phan Anh tuyên bố sẽ không làm từ thiện theo tư cách cá nhân

Thứ ba, 08/11/2016, 15:59 (GMT+7)

MC Phan Anh chia sẻ sau khi đợt từ thiện về với bà con miền Trung kết thúc, anh sẽ không lấy tư cách cá nhân để thực hiện chương trình thiện nguyện trên diện rộng như thời gian qua nữa.

MC Phan Anh chia sẻ sau khi đợt Từ thiện về với bà con miền Trung kết thúc, anh sẽ không lấy tư cách cá nhân để thực hiện chương trình thiện nguyện trên diện rộng như thời gian qua nữa.

Hiện tại, MC Phan Anh đang có mặt tại miền Trung để thực hiện chuyến thiện nguyện chuyên sâu trao bò giống đến với bà con vùng lũ. Dù hết lòng vì miền Trung nhưng bên cạnh những lời động viên, Phan Anh cũng không tránh khỏi những thị phi.

Tuy nhiên, nam MC Vietnam Idol vẫn hào hứng với công việc thiện nguyện này. Trong hành trình mua và trao bò tới bà con, Phan Anh cũng gặp không ít khó khăn từ khâu kiểm định chất lượng giống đến minh bạch mọi khoản chi tiêu:

MC Phan Anh cập nhật số bò tặng bà con miền Trung. Ảnh internet

"Khoảng 1000 con với những bài toán như có chứng nhận kiểm dịch, rõ ràng nguồn gốc, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, điều kiện chăn nuôi chuồng trại, cách thức chăm sóc, huấn luyện kiến thức thú y, cam kết bảo hành, bao tiêu sản phẩm, giá cả cạnh tranh...

Khảo sát từng hộ, họp bà con, bình chọn danh sách đợt 1 nhận bò giống, đợt 2 nhận bê con từ số bò giống đợt 1, tăng cường năng lực phối hợp quản lý, giám sát, giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.....

Rồi tất cả các hoạt động phải tìm mọi cách để bảo đảm rõ ràng, minh bạch, đúng thủ tục tài chính để khi cần là công khai...

Không phải chỉ mua con bò rồi cho đại, mặc kệ sao thì sao đâu ah. Các tổ chức, tập đoàn, quỹ khác họ có cả bộ máy để thực hiện mà còn đầy rẫy phát sinh. Thế mà bố cháu tự làm khó mình làm gì ạ? Vì muốn làm đến nơi, đến chốn, tận tâm, tận tình, hiệu quả, bền vững, vì bà con thật sự! May mắn chúng ta có được quá nhiều sự ủng hộ và tin yêu, nhưng đều đang dựa trên tình cảm cá nhân, ngọn lửa yêu thương thiện nguyện của cộng đồng là chính".

MC Phan Anh trong hành trình về với bà con vùng lũ. Ảnh internet

Điều khiến người hâm mộ ngỡ ngàng là MC Phan Anh đưa ra quyết định không sẽ không đứng ra với tư cách cá nhân để thực hiện thiện nguyện nữa mà sẽ làm âm thầm theo cách của mình: "Cũng chỉ một lần này thôi, chứ bố cháu sẽ không lấy tư cách cá nhân để thực hiện chương trình thiện nguyện trên diện rộng kiểu này nữa mà tiếp tục làm thầm lặng theo cách mình đã từng bấy lâu. Bên cạnh đó nếu có thể Phan Anh sẽ xin tham gia một Quỹ vì cộng đồng phù hợp để phát huy hết khả năng, cũng như đảm bảo tính chuyên nghiệp!

Nghĩ tích cực, cả nhà nhé! Chứ đây không phải là nản, than, buồn hay ức chế đâu. Thị phi, vu vạ.. theo nhân quả thì như trả nợ nghiệp. Trả càng nhanh càng tốt chứ có ai trần đợi thích nợ nần."

Trước đó, MC Phan Anh cũng tâm sự có những lúc cảm thấy mệt, chán nản và uất ức trước những thị phi trong hành trình thiện nguyện.  

Xem thêm video

[mecloud]PoYpCvon7M[/mecloud]

Q.Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MC Phan Anh