Tin mới

Mr Đàm phản pháo khi Tùng Dương chê "khán giả đắm đuối với Bolero là sự thụt lùi"

Thứ ba, 22/08/2017, 10:11 (GMT+7)

Ngay sau khi ca sĩ Tùng Dương có phát ngôn cho rằng: "Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là sự thụt lùi", quan điểm này lập tức nhận được nhiều chỉ trích trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay sau khi ca sĩ Tùng Dương có phát ngôn cho rằng: "Già trẻ lớn bé đắm đuối nhạc Bolero đúng là sự thụt lùi", quan điểm này lập tức nhận được nhiều chỉ trích trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng đã có phản ứng gay gắt trước những phát biểu của Tùng Dương về Bolero, dòng nhạc mà anh đang làm 2 liveshow lớn ở Sài Gòn và Hà Nội.

Dù không trực tiếp nói đích danh đàn em, nhưng trên trang Facebook cá nhân, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đăng tải một dòng trạng thái khá cứng rắn với nhiều chi tiết được cho là anh đang nói về đàn em trong nghề.

Theo đó, nam ca sĩ dùng cụm từ “văn minh lên đồng cốt” để ám chỉ về phong cách trình diễn của ca sĩ này, những cụm từ “tự ảo tưởng”, “sự khinh miệt phân biệt đẳng cấp của em và các vị kia dành cho tôi và ca sĩ Sài Gòn lâu lắm rồi” khiến cho mọi sự suy đoán đều hướng về Tùng Dương.

HLV Thần tượng Bolero 2017 nhắn nhủ rằng: "Còn nhiều lời để nói lắm em út ơi. Có cả những người tài giỏi và văn minh hơn em nhiều lắm... Nhưng cuối cùng làm được gì? Không làm được gì hết. Nếu làm được thì nó đã không bại trận trước "trào lưu" rất tư bản thừa sức mê hoặc lòng người kia đang chiếm đoạt lấy mảnh đất vàng ngay dưới chân bạn, khiến bạn và cả một chùm "văn minh lên đồng lên cốt" kia đang hoảng sợ...".

"Ông hoàng nhạc Việt" cũng khẳng định sẽ dùng những "chiếc vé được bán sạch, những lời mời với những con số chót vót và những đêm diễn kín chỗ ngồi để trả lời quý vị".

 
 

Ngay bên dưới dòng chia sẻ của Mr Đàm, "Nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên cũng bày tỏ sự đồng quan điểm với ý kiến của Đàm Vĩnh Hưng và nữ ca sĩ cho rằng nhân vật đang được ám chỉ: "Anh, đủ tự tin sẽ không nói dại, nói bậy... Giữ sức khỏe để anh em mình tung bay với Hà Nội thương yêu của em trong tuyệt đỉnh Bolero của anh em mình nha.Hát thử một bài Bolero đàng hoàng xem, nhiều ai đó sẽ cúi rập đầu bái phục. Có điều làm không nổi, cho nên cái cơ hội rập đầu đó coi bộ phải để kiếp sau. Khổ thật,cứ vậy hoài,không sợ mọi người nói ganh tị ta?". 

Trước đó trong một cuộc phỏng vấn, ca sĩ Tùng Dương cho rằng thể loại Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi.

"Chúng ta đồng ý rằng, Bolero là kỷ niệm, là dòng nhạc có sức sống bền bỉ, không ai được phép bài bác hay khinh bỏ. Thực tế âm nhạc cho thấy nhiều khi giá trị mới lại không có sức hút bằng những điều cũ, cái đó chúng ta phải công nhận.

Nhưng thử hỏi xem nếu tất cả ca sĩ nhạc nhẹ đều chuyển sang hát Bolero để đắt show, để dễ kiếm tiền thì âm nhạc sẽ như thế nào. Với ai tôi không biết, nhưng với những người sáng tạo như tôi, anh Quốc Trung, anh Lê Minh Sơn, chúng tôi sẽ không từ bỏ công việc của mình. Tâm trí của chúng tôi là luôn cầy xới những mảnh đất mới", Tùng Dương nhận định.

Ngay sau khi nói lên suy nghĩ của mình, Tùng Dương đã nhận vô số lời chỉ trích không chỉ giới trong nghề mà ngay cả khán giả nghe nhạc cũng không đồng ý với quan điểm này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news