Tin mới

MV Phía Quê - Tâm sự của người trưởng thành cô đơn đón Tết

Thứ ba, 06/02/2018, 11:21 (GMT+7)

MV “Phía quê” đã chuyển tải toàn bộ tâm tư của Tố Nga về những mong ước xum vầy nơi quê nhà khi Xuân về.

Không chỉ là câu chuyện Tết, “Phía Quê” cũng là nỗi lòng của những người ở tuổi trưởng thành sống xa quê nhưng luôn canh cánh nỗi nhớ quê hương, nơi bình yên nuôi dưỡng tâm hồn của họ.

Ngày 5/2 tức ngày 20 tháng Chạp, NSƯT Tố Nga chính thức phát hành MV Tết có tên “Phía Quê” nhân dịp Tết Nguyên đán cận kề.

“Phía Quê” kể câu chuyện về một người đàn ông ở tuổi trưởng thành xa quê, xa nhà đã lâu, ngồi một mình giữa chốn xa, đón Xuân mới cùng cái… tivi, bất chợt trong giây phút Xuân về, nhìn tết đến trên… tivi, ông nhớ quê nhà, nhớ cảnh tết xưa ấm áp bên gia đình, người thân, nhớ những năm tháng tuổi thơ đã qua. Và rồi, nỗi nhớ ấy đưa người đàn ông về quê hương, về với cây đa bến nước, với gia đình quây quần ngày xưa nơi mà “tôi của quê hương từng con ngõ nhỏ”.

“Phía Quê” kể câu chuyện về một người đàn ông ở tuổi trưởng thành xa quê lâu năm mới có dịp trở về/

MV đã tái hiện cảnh ngày xuân đầm ấm của một đại gia đình, cả nhà cùng nhau gói bánh Chưng, đi chợ Xuân, đón năm mới, tết sang trong khung cảnh rực rỡ sắc xuân. Nhìn cảnh ấy, bất cứ ai cũng sẽ nhớ quê nhà khôn nguôi…

NSƯT Tố Nga chia sẻ, sở dĩ chị lấy nhân vật chính là người đàn ông trung niên, bởi chị nhìn từ thế hệ của chị mà ra, ở lứa tuổi không còn quá trẻ như chị, mỗi năm tết về đều nhớ quê đến quay quắt, nhớ những năm tháng chứa đựng cả tuổi thơ hồn nhiên, lúc nào cũng chờ tết về để được gói bánh Chưng, được lì xì.

Bây giờ sống ở chốn thị thành, những điều đó phôi pha đi nhiều, năm hết tết đến ít khi người ta còn có thời gian ngâm nga đi gói bánh hay quy tụ đầy đủ cả nhà đón tết. Muốn như vậy, có lẽ chỉ về với quê nhà mới có thể tận hưởng. Ngày Tết, người trung niên ở chốn thị thành thường cảm thấy cô đơn hơn là bởi thế.

 

Những hình ảnh gợi nhớ Tết đến nao lòng.

Không chỉ là câu chuyện Tết, “Phía Quê” cũng là nỗi lòng của những người ở tuổi trưởng thành sống xa quê nhưng luôn canh cánh nỗi nhớ quê hương, nơi bình yên nuôi dưỡng tâm hồn của họ.

Thực hiện MV này, NSƯT Tố Nga cũng muốn chuyển tải một thông điệp rằng dù có ở bất kỳ vị trí nào, dù bận rộn đến đâu đi chăng nữa, hãy luôn nhớ rằng: quê hương đang chờ đợi.

Những ngày quay MV, Tố Nga chia sẻ, đã nhiều lần chị cảm thấy cay mắt khi nhìn những cảnh quay ấm áp, đầm ấm khi Tết về. Rất nhiều năm, Tố Nga luôn mơ ước có một cái Tết thật đầm ấm như ngày còn thơ, ngày vô âu vô lo, háo hức chờ Tết. Tuy nhiên, cuộc sống vốn nước mắt nhiều hơn nụ cười của chị đã khiến chị ít khi được đón cái Tết bình yên và đầm ấm, bởi vậy nhiều khi nhìn lại những ấm áp ngày xưa chị thấy cũng chỉ là giấc mơ đã tan biến, không có ngày trở lại.

MV “Phía quê” đã chuyển tải toàn bộ tâm tư của Tố Nga về những mong ước xum vầy nơi quê nhà khi Xuân về. Xuân này, chị cũng sẽ gói ghém những niềm riêng để về quê, “chữa lành” những tâm tư bằng sự nồng ấm nơi quê nhà. Tố Nga bày tỏ khao khát, chị mong sẽ sớm có một cái Tết nào đó rất gần, chị sẽ được đón cái Tét đoàn viên cùng một mái ấm trọn vẹn, cả nhà sẽ cùng nhau về quê, chị sẽ được kể cho “người ấy” về quê hương chị, về phía quê của chị.

Trải qua những thăng trầm trong đời sống hôn nhân, Tố Nga đang tận hưởng cuộc đời tự do và miệt mài sáng tạo nghệ thuật.

Năm mới, Tố Nga mơ những điều ngọt ngào hơn sẽ đến với chị. Năm cũ đã khép lại bằng việc chị đã được sống thoải mái hơn sau hôn nhân cay đắng và được tự do làm nghề. Sau nhiều năm làm nghề trong im lặng, năm qua Tố Nga đã thực hiện được những điều mà chị chưa từng dám nghĩ tới, mơ tới trong sự nghiệp, chính là việc ra được album riêng, liên tục phát hành các MV ca nhạc của riêng mình.

MV có sự tham gia của nghệ sĩ Phú Thăng, nam diễn viên vẫn được coi à “ác” nhất màn ảnh Việt, đây là lần đầu tiên anh tham gia đóng MV, và đặc biệt là nghệ sĩ gạo cội Hồng Chương năm nay đã ở tuổi 85.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news