Tin mới

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút

Chủ nhật, 02/09/2018, 20:14 (GMT+7)

Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút trong Tây Du Ký nhưng Mã Lan lại nhận được đãi ngộ đặc biệt mà các diễn viên khác của đoàn phim đều không thể có.

Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn vài phút trong Tây Du Ký nhưng Mã Lan lại nhận được đãi ngộ đặc biệt mà các diễn viên khác của đoàn phim đều không thể có.

Mỹ nhân "" được đạo diễn phái hẳn chuyên cơ đưa đón

Trong dàn mỹ nhân Tây Du Ký, Mã Lan được đánh giá là một trong những người đẹp nhất. Cô đóng vai Ân Tiểu Thư trong phim. Nhân ngày tung cầu kén rể, Ân tiểu thư phải lòng tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy liền trao cầu cho chàng.

Trần Quang Nhụy và Ân tiểu thư kết duyên được 100 ngày thì đi hưởng trăng mật trên sông. Giữa đường, Trần Quang Nhụy bị tên lái đò giết hại, Ân tiểu thư nhẫn nhục sinh con là Đường Tam Tạng. Sau này, Đường Tăng đã dùng luật pháp để trừng trị kẻ hãm hại cha của ông.

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 1.

Mã Lan đảm nhận vai mẹ Đường Tăng trong phim "Tây Du Ký".

Có thể nói, tuy chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký song Ân tiểu thư lại là vai diễn "để đời" của Mã Lan. Từ nhan sắc, thần thái đến khí chất của cô trong vai diễn này đều nhận được sự đánh giá cao của khán giả.

Tuy vậy ban đầu Mã Lan lại từ chối đóng vai mẹ Đường Tăng, bởi khi đó cô đang vướng bận một lịch trình khác. Nhưng đạo diễn Dương Khiết tuyên bố: "Nếu không có Mã Lan thì sẽ không quay Tây Du Ký nữa", và nhất quyết mời được cô.

Thậm chí để thuận tiện cho lịch làm việc của Mã Lan, nữ đạo diễn chấp nhận thuê hẳn máy bay riêng đến tận Bắc Kinh đón nữ diễn viên tới Vân Nam, và đưa cô về ngay trong ngày.

Cần nhớ rằng, khi đó kinh phí để quay Tây Du Ký rất eo hẹp. Đoàn phim luôn phải "liệu cơm gắp mắm", tiết kiệm tối đa để dành tiền cho giai đoạn hậu kỳ, làm kỹ xảo…

Hầu như trong đoàn, từ vai chính đến vai phụ cũng chỉ có cát-xê khoảng vài chục NDT một tập, ngay cả "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng cũng chỉ nhận được 100 NDT cho mỗi tập phim, trong khi đó cát-xê của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa cũng chỉ vào khoảng 50 NDT - 80 NDT/tập.

Thậm chí để tiết kiệm chi phí, nhiều diễn viên chính của Tây Du Ký như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy, Diêm Hoài Lễ... phải đảm nhận thêm nhiều nhân vật phụ khác.

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 2.

Mã Lan và đạo diễn Dương Khiết.

Song với trường hợp của Mã Lan, đạo diễn Dương Khiết lại sẵn sàng chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để có sự góp mặt của cô. Điều này đủ cho thấy nữ đạo diễn đánh giá cao tài năng cũng như coi trọng Mã Lan tới mức nào.

Xúc động trước tình cảm của đạo diễn Dương Khiết, Mã Lan đã nhận lời. Cô trở thành nữ diễn viên nhận cát-xê và đãi ngộ cao nhất của đoàn Phim Tây Du ký.

Không phụ sự kỳ vọng của đạo diễn Tây Du Ký, Mã Lan đã hóa thân xuất sắc thành nhân vật mẹ Đường Tăng. Dù chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi, nhưng vai diễn của cô vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Cuộc sống không con cái vẫn hạnh phúc của nữ diễn viên tài hoa

Chỉ là vai phụ ít đất diễn trong Tây Du Ký, lại hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh nên nhiều khán giả Việt lầm tưởng rằng Mã Lan chỉ là một diễn viên ít tên tuổi.

Tuy nhiên trên thực tế, cô lại là một nghệ sĩ cực kỳ tài hoa và nổi tiếng tại Trung Quốc, một diễn viên "Hoàng Mai Hí" (một loại hình kịch truyền thống của Trung Quốc) hàng đầu.

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 4.

Không đóng nhiều phim song Mã Lan vẫn là nghệ sĩ hàng đầu tại Trung Quốc.

Sở hữu nhan sắc kiều diễm cùng tài năng hơn người, Mã Lan sớm được công nhận là diễn viên hạng A cấp quốc gia. Năm 20 tuổi cô đã là trưởng đoàn, liên tiếp đảm nhận nhiều vai chính trong các vở kịch đình đám.

Về mảng truyền hình, Mã Lan không đóng nhiều phim. Cô chỉ góp mặt trong 4 bộ phim là Tây Du Ký, Phách Quan Kinh Mộng, Diêu Chỉ Hạnh Hoa Thôn và Nghiêm Phượng Anh... nhưng cái vai diễn đều lưu lại dấu ấn riêng.

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 5.
 
Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 6.

Mã Lan rất thành công với Hoàng Mai Hí.

Trong sự nghiệp của mình, Mã Lan đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến "Giải thưởng văn hóa", "Giải Hoa mai","Giải Bạch Ngọc Lan", "Giải Phi Thiên" cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Giải "Kim Ưng", một trong 10 diễn viên đẹp nhất truyền hình toàn quốc cho tới giải "Kim Hầu" tại hải ngoại...

Năm 2007, cô vinh dự được Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Lincolh, New York, Mỹ và Hiệp hội Mỹ - Hoa trao tặng "Giải thưởng thành tựu trọn đời cho nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á".

Ngoài diễn xuất, cô còn tham gia vào công tác giảng dạy và là giáo sư của Đại học truyền thông Chiết Giang, chuyên gia danh dự Học viện sân khấu Thượng Hải. Mã Lan cũng phát huy tài năng trong vai trò MC cho một vài chương trình chuyên về âm nhạc sân khấu.

Tuy là nữ minh tinh nổi tiếng, được săn đón và trọng vọng nhưng Mã Lan lại sống giản dị và kín đáo. Chồng cô là học giả nghiên cứu văn hoa nổi tiếng Trung Quốc - Dư Thu Vũ.

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 7.

Mã Lan và ông xã Dư Thu Vũ.

Khi mới đến bên nhau, cả hai từng phải đối mặt với nhiều dị nghị bởi Dư Thu Vũ từng trải qua một đời vợ và hơn Mã Lan đến 16 tuổi. Người đẹp Tây Du Ký thậm chí còn bị nghi ngờ là kẻ thứ ba phá vỡ hôn nhân của Dư Thu Vũ và người vợ cũ.

Chưa dừng lại ở đó sau khi kết hôn, vợ chồng Mã Lan còn nhiều lần dính nghi vấn ly hôn, nguyên nhân vì Dư Thu Vũ được cho là đã phải lòng một nữ nhà văn. Song cặp đôi phủ nhận, Mã Lan còn khẳng định nếu có kiếp sau cô vẫn sẽ cưới Dư Thu Vũ.

Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 8.
 
Mỹ nhân nhận cát-xê cao nhất Tây Du Ký, được đón bằng chuyên cơ chỉ để xuất hiện 3 phút - Ảnh 9.

Tuy không có con cái nhưng Mã Lan và chồng vẫn sống gắn bó, hạnh phúc.

Đến nay vợ chồng Mã Lan đã gắn bó bên nhau vài chục năm, cùng nhau vượt qua mọi sóng gió. Dù không có con cái nhưng họ vẫn hạnh phúc. Cả hai thường hẹn hò, đưa nhau đi du lịch khắp nơi, ngọt ngào như một đôi tình nhân.

Mã Lan hiện đã bước sang tuổi 56. Dù đã ở tuổi xế chiều nhưng nhan sắc của cô vẫn trẻ trung, động lòng người. Nhiều người hâm mộ bình luận dường như thời gian đã "bỏ quên" mỹ nhân một thời của Tây Du Ký.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news