Tin mới

Ngày ấy bây giờ của "gã sở khanh" thập niên 90 Lê Tuấn Anh

Thứ tư, 18/11/2015, 19:22 (GMT+7)

Lê Tuấn Anh gắn liền với cái tên "gã sở khanh" của những năm thập niên 90. Thời điểm đó, chàng diễn viên điển trai, phong trần luôn được các nhà làm phim "săn lùng".

Lê Tuấn Anh gắn liền với cái tên "gã sở khanh" của những năm thập niên 90. Thời điểm đó, chàng diễn viên điển trai, phong trần luôn được các nhà làm phim "săn lùng" với cát xê cao ngất ngưởng.

[mecloud]RKcoz7rfse[/mecloud]

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mất sớm, bố có gia đình khác, năm 17 tuổi Lê Tuấn Anh đã quyết định bỏ nhà đi. Để kiếm sống, anh làm đủ nghề như bán bánh, bán nước, đến làm phụ nề, bồi bàn. Và rồi cơ duyên với điện ảnh cũng đến với anh.

Cùng thời với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh nhưng Lê Tuấn Anh lại chọn cho mình một hướng đi riêng. Nếu Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh gắn với những vai diễn chính diện anh hùng thì Lê Tuấn Anh lại hành danh với hình ảnh tay chơi đểu cáng. 

Từ vai diễn đầu tiên trong phim Bí mật thành phố cấm, một Bạch Hải Đường trong "Hải đường trắng", Thái Salem trong "Lệnh truy nã", rồi đến Công tử Bạc Liêu, anh dần dần bị đóng khung trong dạng vai đào hoa, lãng tử. 

Vẻ đẹp phong trần của "gã sở khanh" Lê Tuấn Anh. Ảnh internet

Sở hữu ngoại hình điển trai, phong trần và có nét bụi bặm, ở thời điểm những năm 90, Lê Tuấn Anh là cái tên sáng giá được các nhà làm phim săn lùng. Anh là điển hình của những vai diễn phản diện, sở khanh, phong lưu. "Gã sở khanh" ấy liên tục xuất hiện trên màn ảnh và trở thành ngôi sao của thời kỳ phim "mỳ ăn liền".

Đây là thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của anh. Những nữ diễn viên xinh đẹp cùng thời đều đã từng hợp tác với anh, từ: Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng, Mộng Vân, Kim Khánh…

Lê Tuấn Anh cũng là diễn viên sở hữu mức cát xê cao nhất nhì thời đó, trung bình ở ngưỡng 30 triệu đồng/phim.

Với nét đẹp phong trần, thời đó, Lê Tuấn Anh là mẫu đàn ông thu hút biết bao bóng hồng. Đặc biệt là nụ cười nhếch mép, ánh mắt biết cười. Anh được gọi là  gã sở khanh đẹp trai nhất màn ảnh Việt.

Ảnh cưới của NSND Hồng Vân và Lê Tuấn Anh. Ảnh internet.

Thành công trong sự nghiệp nhưng chuyện tình của Lê Tuấn Anh lại đầy gian nan. Anh và Hồng Vân gặp, yêu nhau khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ Thuật - Sân Khấu. Thời ấy, chuyện tình sinh viên ngọt ngào của cả hai được xem là mối tình đẹp trong trường.

Do một vài hiểu lầm, cặp đôi đã chia tay. Hồng Vân kết hôn cùng một người đàn ông làm kiến trúc còn Lê Tuấn Anh tổ chức đám cưới cùng nữ ca sĩ Phương Thảo.

Tuy nhiên, mối tình của cả hai không kéo dài được bao lâu. Hồng Vân chia tay chồng và Lê Tuấn Anh chia tay Phương Thảo.

Gia đình hạnh phúc của Lê Tuấn Anh. Ảnh internet

Như một định mệnh, cả hai gặp lại nhau và quyết định đến với nhau sau 10 năm dang dở. Ngày họ quay trở lại với nhau, nhiều người tỏ ý không tin tưởng vào tình yêu này. Sau au nhiều năm gắn bó, cặp đôi này đã chứng minh được điều ngược lại.

Từ một diễn viên điện ảnh nổi tiếng, Lê Tuấn Anh lui về hậu trường chuyển sang làm kinh doanh để tiện chăm lo cho vợ con. Trải qua nhiều năm chia cách, qua sóng gió và sự đổ vỡ, cuối cùng Hồng Vân và Lê Tuấn Anh đã tìm lại được nhau, sau rất nhiều sai lầm của tuổi trẻ.

Lê Tuấn Anh và Nghệ sĩ Hồng Vân có hai người con chung là bé Trê Phi và bé Bí Ngô. Ngoài ra, Hồng Vân có một người con gái với chồng trước. 

Đến nay, gia đình NSND Hồng Vân - Lê Tuấn Anh trở thành gia đình kiểu mẫu của làng giải trí Việt vì sống hạnh phúc, chan hòa bên nhau.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news