Tin mới

'Người bí ẩn' bất chấp lệ làng cứu 2 đứa bé suýt bị chôn sống gây xúc động

Thứ hai, 19/08/2019, 15:37 (GMT+7)

Xuất hiện ở Người bí ẩn tập 14, nhân vật nhận nuôi 2 đứa trẻ suýt bị chôn sống vì hủ tục, lệ làng đã khiến Việt Hương - Trấn Thành cùng khách mời không khỏi xúc động.

Chia sẻ trong chương trình Người bí ẩn, cô gái trẻ người Ba Na - Y Byen dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Y Byen đã có tới 2 đứa con, đứa đầu được cô cứu năm đó bây giờ đã 16 tuổi. Y Byen tiết lộ năm đó khi cùng mẹ đi buôn bán ở vùng lân cận thì nghe tin về trường hợp của một gia đình khó khăn.

Vì không may nên người mẹ đã qua đời sau khi hạ sinh đứa trẻ tại nhà. Theo phong tục của người Ba Na, những đứa trẻ nào mất mẹ khi vừa chào đời sẽ bị xử tội chết và phải mang chôn sống cùng với người mẹ.

Cô gái trẻ Y Byen chia sẻ cơ duyên cứu 2 đứa trẻ khiến cả trường quay xúc động.

Sau khi nghe tin dữ, Y Byen đã nói với mẹ của mình: "Mẹ ơi, con muốn nuôi em bé". Bất chấp lệ làng và nhận được sự đồng ý của mẹ, cô gái trẻ nhận nuôi và đặt tên con là Y Song.

Không lâu sau đó, trong chuyến đi công tác, Y Byen hay tin có đứa trẻ sinh non bị ném ở nghĩa địa. Và cô đã xuất hiện đúng lúc để cứu đứa bé.

Trước câu chuyện của Y Byen, dàn khách mời và khán giả không khỏi thán phục trước sự hi sinh của cô gái trẻ dành cho hai đứa con Y Song và Y Sơn.

Đội chủ nhà Trấn Thành và Việt Hương, quyết định gửi tặng Y Byen 10 triệu đồng và 3 triệu đồng từ khán giả. Đặc biệt, Việt Hương khẳng định sẽ chu cấp quần áo, đồ dùng sinh hoạt nếu cần thiết cho 2 bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news