Tin mới

Người thầy giúp Mỹ Tâm thành danh trong sự nghiệp âm nhạc mắc bệnh u não

Thứ ba, 17/09/2019, 15:32 (GMT+7)

Thông tin nhạc sĩ Quốc Bảo - người đứng sau loạt hit đình đám của Mỹ Tâm mắc bệnh u não khiến không ít nghệ sĩ và khán giả xót xa.

Thông tin nhạc sĩ Quốc Bảo bị u não khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng. Năm 2012, anh từng phải rời khỏi ghế nóng "Bước nhảy hoàn vũ" để mổ mắt vì bị tăng nhãn áp, hai mắt mờ tới mức không nhìn rõ mọi thứ.

“Hồi 2012 đang chấm “Bước nhảy hoàn vũ”, tôi bỏ dở dang bay về Sài Gòn gấp vì mắt đau. Lúc đó, các em Cát Tiên Sa có thăm hỏi, còn định phỏng vấn nhưng tôi từ chối thông tin rộng rãi vì mình bệnh chứ có phải làm gì hay đâu mà quảng cáo.

Bệnh mà được thương hại thì còn tủi thân hơn. Tôi bỏ dở dang nhiều việc trong các năm 2012, 2015 cũng vì tưởng thôi thì mình làm mình chịu. Nay thì không chịu nổi nữa", Đỗ Bảo tâm sự.

Nhạc sĩ Quốc Bảo.

Hiện Quốc Bảo đang dừng mọi công việc để ở nhà nghỉ ngơi trong thời gian chờ xếp lịch tái khám.

"Anh Quốc Bảo vẫn lạc quan trấn an mọi người. Dù được chẩn đoán u tuyến yên, anh muốn làm thêm nhiều xét nghiệm khác để biết rõ tình trạng của bản thân là bị u hay chỉ tăng nhãn áp", đại diện Đức Bảo nói trên Ngoisao.net/Vnexpress.

Được biết, số tiền phẫu thuật ít nhất là 200 triệu đồng. Tuy nhiên, anh không kêu gọi quyên góp vì ngại gây ảnh hưởng tới mọi người.

Quốc Bảo, tên đầy đủ là Bùi Quốc Bảo (sinh ngày 30 tháng 6 năm 1967) là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam, được biết đến qua nhiều ca khúc trữ tình. Từ 1989, Quốc Bảo đã tham gia sáng tác liên tục. Ngoài sáng tác, anh còn làm nhà sản xuất âm nhạc, cố vấn nghệ thuật cho nhiều ca sĩ, viết báo phê bình âm nhạc, nhiếp ảnh gia nghiệp dư.

Quốc Bảo là người góp phần tạo dựng hình ảnh cho nhiều ca sĩ, gọi chính xác là cố vấn nghệ thuật. Anh đã làm công việc này từ năm 1997. Nhiều ca sĩ đã thành danh nhờ đến tài năng này của Quốc Bảo như: Trần Thu Hà, Tóc Tiên, Thuỷ Tiên, Ngô Thanh Vân,

Quốc Bảo cũng chính là người tạo nên một trong những bản hit đầu tiên trong sự nghiệp sáng chói của nữ ca sĩ Mỹ Tâm khi anh tin tưởng giao ca khúc "nặng đô" Tóc nâu môi trầm dù Mỹ Tâm lúc đó mới chỉ 19 tuổi. Không chỉ có "Tóc nâu môi trầm", nhạc sĩ Quốc Bảo còn hỗ trợ nhiệt tình khi Mỹ Tâm thực hiện album đầu tay, "Mãi yêu" (2001). Anh đã sáng tác thêm hai ca khúc cũng nổi tiếng không kém tặng Mỹ Tâm là "Hai mươi" và "Em của tôi". Một lần nữa, Mỹ Tâm và Quốc Bảo lại tạo được ra hit mới, đặc biệt là ca khúc "Hai mươi".

"Giữa Tâm và tôi, giữa thầy và trò vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp cho đến ngày hôm nay, dù Mỹ Tâm có đi đâu, có hát kiểu gì đi nữa", Quốc Bảo tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news