Tin mới

Nguyên Khang bất ngờ khi 'thánh cover' Huơng Ly tiết lộ làm bao nhiêu ăn xài bấy nhiêu

Thứ bảy, 12/10/2019, 10:43 (GMT+7)

Tham gia talkshow Đẹp vô cực do Nguyên Khang dẫn dắt, Hương Ly đã có những chia sẻ về những ý kiến khen chê quanh chuyện cô chuyên cover các ca khúc nổi tiếng. Đặc biệt nam MC còn khéo léo khơi gợi cho 'thánh cover' hé lộ chuyện đời tư.

Nguyễn Hương Ly là hiện tượng mạng được biết đến với tên gọi "thánh nữ cover", cô được nhiều người biết đến nhờ loạt bài hát cover thu hút lượng lớn người xem như Sao em vô tình đạt 21 triệu, Đau để trưởng thành đạt 31 triệu view, Độ ta không độ nàng với 18 triệu view, thậm chí Sóng gió nhận 57 triệu hay Từng yêu là 41 triệu view. Những bản cover của Hương Ly được yêu mến bởi cách thể hiện tự nhiên, giàu cảm xúc. Sự kết hợp với nhiều nhạc cụ khác nhau cũng mang đến nhạc cảm mới lạ và bất ngờ.

Mới đây, giọng ca sinh năm 1993 đã có những chia sẻ về cuộc sống khi kết hôn năm 21 tuổi và câu chuyện trở thành “thánh nữ cover” đình đám hiện nay. Chia sẻ với Nguyên Khang trong Đẹp vô cực, Hương Ly cho biết cô xuất thân từ gia đình có bố là nghệ sĩ chơi đàn bầu. 3 tuổi, Hương Ly đã làm quen với các loại nhạc cụ và tình yêu âm nhạc lớn theo năm tháng. Ngay từ bé cô đã được gia đình hướng theo nghề của bố khi được ông phát hiện cô có năng khiếu về đàn dân tộc. Dù được mọi người đánh giá cao về giọng hát nhưng Hương Ly vẫn yêu thích việc học đàn và muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng. Cô muốn ngoài hát cũng có thể chơi đàn và am hiểu lý thuyết về nhạc.

Khi được Nguyên Khang hỏi cơ duyên để trở nên nổi tiếng từ những bản cover nổi tiếng trên mạng xã hội, Hương Ly kể cô đã cover các ca khúc mình thích từ khi học lớp 9 và có đi hát ở các phòng trà nhưng thời điểm đó mạng xã hội chưa phát triển mạnh. Đa số các bài hát được cô giữ lại trong điện thoại và chỉ thỉnh thoảng chia sẻ trên Facebook. Bài hát đưa cô đến gần với khán giả là Một bước yêu vạn dặm đau. Sau một đêm, ca khúc đạt được 15 triệu view, một con số không hề nhỏ. Từ đó, cô bắt đầu cover các ca khúc theo yêu cầu của khán giả và khi đăng tải được nhiều fan yêu mến hơn.

Nguyên Khang đặt ra câu hỏi: “Thông thường em sẽ lựa chọn ca khúc như thế nào để cover, là ca khúc yêu thích hay lựa chọn các ca khúc đang hot?”, Hương Ly cho biết: “Ly dựa vào nhiều yếu tố, một là các bạn đang thích bài gì nhiều, yêu cầu bài gì thì Ly sẽ nghe bài hát đó. Quan trọng nhất vẫn là Ly thấy bài đó hợp với mình thì mới hát và đăng tải lên”.
Nguyên Khang tò mò về chuyện Hương Ly bắt đầu khởi nghiệp ở Hà Nội khi biết cô lấy chồng khá sớm. Cô tâm sự mình gặp chồng ở trường cấp 3, yêu nhau 4 năm và kết hôn vào năm 21 tuổi. Thời điểm đó, cô đang là sinh viên năm hai nên việc kết hôn cũng không được gia đình ủng hộ lắm. Tuy nhiên cả hai gia đình đã quen biết nhau nên họ cũng không phản đối gay gắt. Vì kết hôn sớm nên cô và chồng đã trải qua khoảng thời gian mà đôi vợ chồng trẻ nào cũng phải vượt qua. Giọng ca Chẳng thể nói ra cho biết gia đình cả hai bên cũng không phải khá giả nên cô và chồng được xem như tay trắng lập nghiệp.  “Nếu hai vợ chồng thôi thì dễ, nhưng 1 năm sau Ly lại có em bé, rồi đến năm sau em bé thứ hai tiếp tục ra đời nên nó cứ chồng chất lên nhau. Trước khi bọn em cưới nhau, bọn em có bán online mỹ phẩm, nước hoa cho sinh viên. Sau khi hay vợ chồng cưới nhau thì mở một tiệm nước hoa, mỹ phẩm. Hồi đấy làm ăn cũng có lãi nhiều, nhưng mình còn trẻ con quá. Khi có lãi thì cả vốn lẫn lãi hai vợ chồng đem đi ăn chơi bét nhè, không hề tiết kiệm, có bao nhiêu ăn xài bấy nhiêu. Thời đấy mình quá trẻ con nên không suy nghĩ được gì nhiều vì cũng không phải lo cho ai cả. Bây giờ thì không dám như thế nữa vì có con rồi phải lo cho con”, cô nói.

Hiện tại, giọng ca 9X đang làm mẹ của hai nhóc tì xinh xắn. Chia sẻ về chồng, Hương Ly bật mí cô yêu anh bởi sự chú đáo và quan tâm, không thể hiện nhiều cho mọi người thấy nhưng luôn âm thầm quan tâm, tỉ mỉ từng chút một đủ để cô thấy mình được yêu thương.

Nguyên Khang cho biết anh có đọc khá nhiều bình luận chê bai Hương Ly như thu âm sẵn, hát bị một màu… anh thắc mắc Hương Ly đối diện với những ý kiến khen chê như thế nào. Người đẹp chia sẻ cô vẫn lắng nghe những góp ý thiện chí từ mọi người và rút kinh nghiệm chứ không phản ứng gay gắt. “Những ý kiến như một màu, thu âm sẵn nhưng nếu các bạn ấy góp ý với một thái độ chân thành với mình thì mình không hề thái độ tiêu cực với các bạn. Ly luôn tiếp thu những ý kiến ấy, mình luôn xem lại và chỉnh sửa sao cho phù hợp với mình nhất. Còn những bình luận một màu thì Ly thấy không đúng vì bản thân mình cũng được đào tạo từ bé. Không phải bài này mình cũng xử lý như thế, mình hiểu được nội dung của bài hát và chất nhạc để mình có những biến hóa đa dạng trong mỗi bài hát. Đương nhiên một người nghệ sĩ không ai có thể bắt tất cả mọi người đều yêu mến mình. Chắc chắn sẽ có những người họ không thích mình, ngay cả bạn thân Ly cũng có những bài hay những gu nhạc mình còn không thích”, cô thẳng thắn.

Nguyên Khang tiếp tục đặt ra hỏi: “Khi cover các ca khúc nổi tiếng thì sẽ được nhiều người nghe, nhưng nó có phải là định hướng lâu dài của em hay không?”.  Hương Ly cho biết cô đã có những dự định riêng của mình và đã cho ra mắt sản phẩm riêng của bản thân. “Trong tương lai Ly vẫn sẽ theo hướng cover những ca khúc do các bạn yêu cầu. Mình xuất thân từ việc cover mà. Những ca khúc đó nếu nằm trong bản quyền của công ty mình quản lý hay mình có thể xin phép những tác giả, nhạc sĩ gốc thì Ly hoàn toàn vẫn cover. Song song đó, Ly vẫn sẽ những sản phẩm âm nhạc riêng của mình để khẳng định hơn với mọi người”.

Ngoài ra, người đẹp cũng đưa ra quan điểm khi có ý kiến cho rằng những ca khúc riêng của cô không được đánh giá cao so với những bản cover. Hương Ly cho biết cô không quá đặt nặng vấn đề đó vì Yêu ai để không phải khóc có một lượng view mà nhiều ca sĩ muốn có và đạt được một số thành tích nhất định. Theo cô, sản phẩm mới của mình không quá thành công nhưng cũng không thất bại. Với những sản phẩm đầu tay thì bao giờ cũng không tránh khỏi thiếu sót và cô sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn những sản phẩm sau.

Cuối chương trình, Nguyên Khang làm khó khách mời khi yêu cầu cô thể hiện nhiều ca khúc với nhiều dòng nhạc khác nhau như Bolero, dân ca, vọng cổ, nhạc trữ tình… Giọng ca gốc Hà Nội cũng đã thể hiện tài năng của mình khiến Nguyên Khang trầm trồ thích thú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news