Tin mới

Nhan sắc danh hài Vân Dung thời đi thi hoa hậu

Chủ nhật, 29/09/2019, 11:44 (GMT+7)

Trước khi trở thành danh hài nổi tiếng, ghi dấu ấn sâu đậm với Táo quân, Vân Dung từng đi thi hoa hậu và lọt top 15.

Vân Dung sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, cả bố lẫn mẹ đều là nghệ sĩ, đạo diễn của Đoàn ca múa Tây Bắc. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ chị đã được tiếp xúc với ca múa, diễn kịch. Từ khi lên 4 tuổi, Vân Dung và chị gái Vân Trang đã bộc lộ năng khiếu "con nhà nòi" khi thường tự biên, tự diễn những đoạn kịch ngắn với nhau. Lên 5 tuổi, Vân Dung đã được các cô chú trong đoàn ca múa nhạc Tây Bắc suýt xoa khen ngợi với những vai diễn như thổ phỉ, du kích... Ước mơ trở thành diễn viên nhen nhóm trong cô bé Vân Dung từ độ ấy.

Chị em Vân Dung, Vân Trang thuở nhỏ.

Sau khi học hết cấp 2, Vân Dung thi đỗ trường THPT Trưng Vương. Khoảng 3 tháng sau, chị chuyển sang học văn hóa và chuyên môn tại nhà hát Tuổi trẻ, học song song sáng nghệ thuật, tối văn hóa. Lớp của Vân Dung thời bấy giờ còn có nhiều cái tên thành danh sau này như diễn viên Đức Khuê, Nguyệt Hằng, Hồng Hạnh…

Chắc chắn ai lần đầu tiên nhìn thấy những bức ảnh này cũng phải thốt lên kinh ngạc trước vẻ đẹp thời son trẻ của danh hài Vân Dung

Vân Dung sở hữu chiều cao nổi bật, gương mặt xinh đẹp kiểu lanh lợi.

Thời đi học, Vân Dung khá tinh nghịch.

Năm 1992, chị gái Vân Trang đăng ký đi thi hoa hậu. Cô em Vân Dung dù kém chị cả chục phân cũng đòi đi thi cùng để cổ vũ cho chị. Dù đi thi cho vui và để ủng hộ chị gái nhưng cuối cùng, Vân Dung lại lọt vào top 15 người đẹp nhất. Chị gái Vân Trang dừng chân ở top 10. Thành công của 2 cô con gái khiến cả nhà vô cùng mừng rỡ. Tuy nhiên, đây cũng là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên và duy nhất mà danh hài Vân Dung dự thi đến thời điểm này.

Vân Dung và các bạn học tại nhà hát Tuổi trẻ.

Có ai tưởng tượng được cô gái này về sau trở thành danh hài đất Bắc.

Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ thi hoa hậu là cuộc dạo chơi của tuổi trẻ chứ không phải nơi chị thể hiện niềm đam mê. Khi đó, cô gái Vân Dung 16 tuổi, thí sinh trẻ tuổi nhất cuộc thi đến đây để được trải nghiệm chỗ mới lạ. Phải tới khi đi diễn hài, tham gia các chương trình Đời cười của Nhà hát tuổi trẻ, Gặp nhau cuối tuần và Gala cười của Đài THVN thì tên tuổi của Vân Dung mới được nhiều người biết đến.

Bức ảnh cưới hiếm hoi của nghệ sĩ Vân Dung.

Còn đây là hình ảnh hiện tại của nghệ sĩ Vân Dung, một cây hài thành danh.

Đến năm 2001 Vân Dung bất ngờ lập gia đình và một thời gian sau sinh con đầu lòng. Hiện tại, chị đang một mình chăm con trai và tập chung vào công việc. Vân Dung hiện là một trong những danh hài hàng đầu Việt Nam, được biết đến với vai Táo trong "Táo quân". Khi lấn sân sang điện ảnh, Vân Dung cũng để lại ấn tượng rất tốt trong lòng khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news