Tin mới

Những bí mật chưa bật mí của “ngọc nữ bolero” Tố My

Thứ năm, 17/03/2016, 08:21 (GMT+7)

Nhắc đến dòng nhạc bolero không thể không kể đến Tố My, một giọng ca trẻ sở hữu vóc dáng xinh đẹp cùng chất giọng “ngọt như mía lùi” được cộng đồng mạng tán dương là “ngọc nữ bolero” trong suốt thời gian qua.

Nhắc đến dòng nhạc bolero không thể không kể đến Tố My, một giọng ca trẻ sở hữu vóc dáng xinh đẹp cùng chất giọng “ngọt như mía lùi” được Cộng đồng mạng tán dương là “ngọc nữ bolero” trong suốt thời gian qua.

Nhiều video clip ghi lại các tiết mục do cô thể hiện đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet. Phía sau “hiện tượng âm nhạc” gây xôn xao này là hàng loạt những bí mật vô cùng thú vị.

Ca sĩ bolero thần tượng chính là bà ngoại

Tố My có niềm đam mê bất tận với âm nhạc ngay từ thuở nhỏ. Ngày bé ba mẹ đi làm xa nên cô sống cùng ông bà ngoại. Ngoại Tố My là một người yêu bolero, chính vì thế 18 năm đầu đời là những ngày tháng cô bé lớn lên cùng với tình yêu thương của ông bà và chiếc máy quay đĩa có hình loa kèn cổ xưa với những bài hát như “Nếu anh đừng hẹn”, “Nếu đời không có anh”, “Lạnh trọn đêm mưa”, “Hạ buồn”, “Ba tháng tạ từ”,… Đây cũng chính là các ca khúc đưa tên tuổi Tố My đến với công chúng trong suốt thời gian qua.  

Vẻ đẹp ngọt ngào của Tố My. Ảnh NVCC

Chia sẻ về những ngày tháng tuổi thơ, “ngọc nữ bolero” trải lòng: “Những lời ca điệu hát của bà chính là dòng sữa mẹ ngọt ngào nuôi My khôn lớn, ‘Hạ Buồn’ là một ví dụ, đây là ca khúc giúp My có được nhiều tình cảm của khán giả và là bài hát gắn liền với những buổi trưa hè ngủ say của My cùng với tiếng hát của bà. My đã từng hứa với bà khi bà không còn đủ sức khỏe để hát nữa thì My sẽ hát cho bà nghe. Danh hiệu Á quân trong đêm chung kết ‘Solo cùng bolero’ vừa rồi không chỉ là động lực để My cố gắng mà đó còn là món quà ý nghĩa gửi đến ngoại”.

Những ngày sống cùng bà, các bài hát của Như Quỳnh, Hà Phương, Mạnh Quỳnh, Phi Nhung,… là một món ăn tinh thần không thể thiếu của Tố My, mỗi khi xem chương trình ca nhạc bolero cô thường pha trò bằng cách “tô son, trét phấn” giả dạng các ca sĩ trên sân khấu, vừa hát và vừa diễn theo. Cô còn thường xuyên tham gia vào các chương trình văn nghệ của trường, không chỉ ca hát mà còn diễn kịch. Với tình yêu dành cho cả ca hát và diễn xuất nên trong thời gian tới Tố My còn có định hướng sẽ lấn sân sang cả lĩnh vực điện ảnh.

Không… “bánh bèo” như mọi người vẫn nghĩ  

Khác hẳn hoàn toàn với vẻ ngoài nữ tính ấy, Tố My là một cô nàng vô cùng cá tính. Ảnh NVCC

Khán giả biết đến Tố My từ hình ảnh dịu dàng trong những chiếc áo dài trên sân khấu “Solo cùng bolero”. Thế nhưng khác hẳn hoàn toàn với vẻ ngoài nữ tính ấy, Tố My là một cô nàng vô cùng cá tính.

Cô đã từng “đối đầu” với ba khi quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp và theo đuổi đam mê ca hát. Đặc biệt khi nhắc đến chị gái của mình Tố Ny chia sẻ: “Nhìn vậy thôi chứ “bà ấy” mạnh mẽ lắm, ở nhà mỗi khi buồn luôn tự giải quyết một mình, lớn lên bỏ vào Sài Gòn học tập cũng vậy, tự thân vận động, vừa đi làm thêm vừa cố gắng học tập rồi còn tự trang trải học phí để học thêm thanh nhạc, chị My luôn là tấm gương sáng cho Ny và bé út noi theo”.

Lúc nhỏ hai chị em Tố My và Tố Ny thường trốn Ba mẹ đi xem các chương trình văn nghệ ở xã. Có hôm Tố My còn “rủ rê” em gái leo rào để đi xem ca nhạc. Dù mỗi lần trốn đi chơi về đều bị ba phạt đòn nhưng “bà chị” lúc nào cũng “gan lì” đứng ra “nhận tội” cho em gái.

Cũng chính vì nét “tinh nghịch” và cá tính này nên giọng hát “Lạnh trọn đêm mưa” nhận được rất nhiều tình cảm từ các bạnkhán giả. Đặc biệt trang Facebook của cô luôn tràn ngập những chia sẻ của các bạn chỉ từ 15-16 tuổi nhưng rất “nghiện” nghe Tố My hát bolero và luôn dõi theo từng hoạt động của cô. Tố My có thể được xem là một trong những ca sĩ hiếm hoi mang đến chuyển biến tích cực cho dòng nhạc bolero giữa thời buổi nhạc trẻ đang ngập tràn thị trường giải trí như hiện nay.

Nghiêm khắc như… bà lão 80

 

Tố My và Tố Ny thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhau trên trang facebook cá nhân với những hình ảnh siêu đáng yêu và nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả, tuy nhiên ở nhà hai chị em lại… như nước với lửa. Những ngày cả hai mới vào Sài Gòn học tập và làm việc thì tình trạng “chiến tranh lạnh” thường xảy ra. Vì là sinh viên trường nghệ thuật nên Tố Ny thường trốn chị đi biểu diễn ca hát tại nhiều nơi, Tố My thì tính cách hơi lo xa và nghiêm khắc nên lúc nào cũng giám sát em gái. Tuy nhiên nhắc đến chị gái của mình Tố Ny luôn dành cho Tố My những lời khen có cánh: “Khi thấy phòng bừa bộn, chị ấy sẵn sàng phê bình luộm thuộm. Khi thấy màu chiếc áo bạn đang mặc không phù hợp chị ấy cũng sẵn sàng yêu cầu bạn đổi màu áo khác. Đơn giản, bởi chị ấy muốn bạn ngày càng tiến bộ, sống tốt hơn.”

Cựu sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Sài Gòn

Trước khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp Tố My là sinh viên ưu tú ngành Luật của trường Đại học Sài Gòn, với thành tích học tập khá tốt nên cô được rất nhiều thầy cô yêu mến. Cô nàng 9x từng có hai năm làm trong ngành luật trước khi đến với sự nghiệp ca hát. Ba Tố My đã từng không ủng hộ đam mê của con gái, chính vì không muốn để gia đình lo lắng nên dù có yêu thích ca hát nhưng cô luôn nỗ lực để có được tấm bằng cử nhân luật trong tay trước khi bước chân vào làng giải trí.

Chưa có người yêu

Dù giỏi giang, xinh đẹp và tài năng nhưng Tố My chưa hề có người yêu. Hiện tại cô đang tập trung phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình.

Q.Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news