Tin mới

Những điều chưa biết cô gái gốc Việt quán quân Vua đầu bếp Pháp

Thứ hai, 07/09/2015, 15:06 (GMT+7)

Khánh Ly cô gái gốc Việt 23 tuổi đã làm nức lòng người hâm mộ khi giành ngôi vị quán quân Vua đầu bếp Pháp 2015. Trước Khánh Ly, cô gái gốc Việt Christine Hà cũng từng giành giải Vua đầu bếp Mỹ 2012.

Khánh Ly cô gái gốc Việt 23 tuổi đã làm nức lòng người hâm mộ khi giành ngôi vị quán quân Vua đầu bếp Pháp 2015. Trước Khánh Ly, cô gái gốc Việt Christine Hà cũng từng giành giải Vua đầu bếp Mỹ 2012.

 

Khánh Ly tên thật là Nguyễn Khánh Ly năm nay 23 tuổi. Cô là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số các thí sinh trong vòng chung kết Vua đầu bếp Pháp 2015. Hôm 3/9, vượt qua hai đối thủ nặng ký là Philippe và Maxime, Khánh Ly đã giành điểm số 34 và chiến thắng đầy thuyết phục sau ba giờ tranh tài.

 

Khánh Ly hiện là nhân viên bán thiết bị đồng hồ ở Paris, Pháp. Cha mẹ Khánh Ly có nhà hàng chuyên đồ ăn Việt Nam và Nhật Bản. Cô đam mê ấm thực từ nhỏ nên sau giờ học cô thường dành thời gian giúp cha mẹ.

 

Trong một bài phỏng vấn, Khánh Ly cho biết cô đến Paris cách đây 4 năm, khi đó cô bắt đầu nấu ăn cho bạn bè và được bạn bè khen ngợi, động viên dự thi nấu ăn. Sau 3 năm do dự, Khánh Ly theo học nấu ăn, có chứng chỉ và quyết định dự thi Masterchef.

 

Khánh Ly chia sẻ cô tham dự Master Chef 2015 là vì muốn trở thành người nổi tiếng trong giới ẩm thực. Sau khi giành giải thưởng này, Khánh Ly sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành, thực tập để trở thành chuyên viên ẩm thực cứng cáp nhất trước khi mở một nhà hàng như mơ ước.

Khoảnh khắc xúc động khi Khánh Ly đăng quang quán quân Masterchef Pháp 2015. 

Ngoài ra, Khánh Ly có kế hoạch đi để khám phá sự phong phú của ẩm thực ở Mỹ Latinh và châu Á.

Theo thông tin trên Instagram, khoảng 4 tháng trước, Khánh Ly đã trở về Việt Nam và chia sẻ những hình ảnh tại Huế, Hội An, Đà Nẵng.

Khánh Ly trẻ trung, khỏe khoắn trong trang phục đời thường. Trước Khánh Ly, cô gái gốc Việt Christine Hà cũng từng giành giải Vua đầu bếp Mỹ 2012. Hiện Quán quân Vua đầu bếp Mỹ 2012 đang có mặt trong vai trò giám khảo cuộc thi Vua đầu bếp Việt năm 2015.

Hà Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news