Tin mới

Những MC điển trai, tài năng đi lên từ cuộc sống nghèo khó

Thứ tư, 29/10/2014, 10:10 (GMT+7)

MC Nguyên Khang, MC Thái Dũng... là những gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình, thu hút người xem bởi khả năng ăn nói, hóm hỉnh, điển trai và nghị lực phi thường.

MC Nguyên Khang, MC Thái Dũng... là những gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình, thu hút người xem bởi khả năng ăn nói, hóm hỉnh, điển trai và nghị lực phi thường.

MC Nguyên Khang

Nguyên Khang đang là một trong những MC đắt giá của làng giải trí Việt. Nhiều người nhìn anh của bây giờ ắt hẳn không khỏi ghen tị và ngưỡng mộ.

Từ "người giấu mặt" trên kênh XoneFM, Nguyên Khang tiến thẳng lên màn ảnh nhỏ và đảm nhận vai trò người dẫn nhiều chương trình như Trò chơi âm nhạc, Chuyên cơ số 6, X Factor, Cười là thua.

Tuy nhiên, nhìn Nguyên Khang bây giờ ít ai biết con đường của chàng MC ấy chưa bao giờ trải đầy hoa hồng. Nguyên Khang đã phải trải qua một tuổi thơ cơ cực, từ bé cả gia đình ở nhà thuê nằm ngay bên bờ kênh, những lúc thủy triều lên, nước tràn vào cả nhà, các anh em phải múc nước không cho nước tràn vào bên trong phòng. 

MC Nguyên Khang đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn để khẳng định chính bản thân mình

Khi lớn lên, MC Nguyên Khang đã phụ giúp mẹ đi chợ, lau nhà, rửa chén. Năm anh lên cấp 3, mẹ bị trở bệnh, mọi thứ trong nhà cũng bán dần đi. Đúng thời điểm đó, ba Nguyên Khang cũng rời xa mọi người. Và anh trở thành người đàn ông duy nhất trong gia đình, dù vẫn còn là cậu học sinh cấp 3 và dẹp bỏ hết ước mơ của mình.

Nguyên Khang chia sẻ: "Cuộc sống khó khăn khiến tôi phân vân giữa việc sẽ dừng lại đi làm hay cố gắng tiếp tục đi học. Năm ấy, tôi đỗ vào 2 trường lúc ấy là Nhân Văn và Bách Khoa. Cuối cùng tôi chọn học Bách Khoa, dù thật sự tôi muốn ra đi làm để lo cho gia đình. Vừa đi học, tôi vừa đi dạy kèm kiếm sống".

Những ngày tháng khó khăn ấy đã dạy Nguyên Khang tính cách không đầu hàng với số phận. Nhờ đó, khi bắt đầu theo nghề MC, biết mình nói rất dở, không có khiếu hài hước, sai phát âm và tông giọng khó nghe, anh cũng không nản lòng.
Bù đắp cho những tháng ngày gian khó, Nguyên Khang đã đi lên bằng chính đôi chân của mình, bằng năng lực và sự trải nghiệm và tình yêu thương mẹ. 

MC Thái Dũng

Thái Dũng hiện là một trong những MC đắt sô của đất Hà Thành. Không tắc kè hoa như Thanh Bạch cũng không tếu táo như Trấn Thành, anh chọn cho mình một phong cách lịch lãm và có phần chín chắn.

MC Thái Dũng


Sinh trưởng trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gì anh làm được ngày hôm nay đều nhờ vào sự nỗ lực của bản thân.

Gia đình Thái Dũng có hai chị em, bố mẹ anh làm công nhân cao su vàng.  Sau khi về nghỉ mất sức, bố làm ở hợp tác xã, còn mẹ bán hàng ngay đầu ngõ. Vì gia đình không có điều kiện nên Thái Dũng thường ở nhà những ngày lễ Tết trong khi các bạn bè được đi chơi, mua sắm. 

Thái Dũng cũng vấp phải sự phản đối từ bố mẹ khi quyết định dấn thân vào nghề MC. Là những người thuộc thế hệ trước, bố mẹ của anh cho rằng con trai đang theo đuổi một con đường phù phiếm, xa rời thực tế.
Tuy nhiên, bằng nỗ lực của bản thân, MC Thái Dũng đã chứng minh được khả năng và thuyết phục gia đình cho anh đi theo con đường làm MC. 

MC Quyền Linh

Quyền Linh là một trong những MC công chúng bình dân yêu thích vì sự chân chất, gần gũi. Nhưng đằng sau thành công, anh có một quá khứ cơ cực mà khó ai tưởng tượng được. 

Quyền Linh sinh ra đã không biết mặt cha. Ba mẹ con anh lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình anh cơ cực thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ anh đi bước nữa với cha dượng, cuộc sống lại càng thêm vất vả. Gia đình tám miệng ăn của Quyền Linh phải sống chen chúc trong căn chòi giữa ruộng chứ không có được một ngôi nhà đàng hoàng. Thậm chí suất đi học của Quyền Linh cũng là được em trai nhường lại vì gia đình không đủ tiền cho tất cả đi học.

MC Quyền Linh, người bạn của những người nông dân

Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai lông vịt để kiếm tiền học khi đậu vào trường SK-ĐA. 

23 tuổi, sau khi tốt nghiệp trường SK-ĐA, Quyền Linh vẫn không kiếm được việc làm. Anh từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì "nhà hết gạo", phải ngủ ghế đá vì không có tiền thuê nhà.

Cho đến một ngày may mắn mỉm cười với anh khi nghệ sĩ Kim Cường gọi Quyền Linh thế vai của một nhân vật phụ trong vở Lôi Vũ, khán giả mới bắt đầu biết tới anh.

Kể từ đó đến nay, Quyền Linh thành công sau này với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong Khát vọng sống, Người Hà Nội, Đồng tiền xương máu, Gió qua miền tối sáng, Lục Vân Tiên... 

Điều công chúng ấn tượng nhất với anh có lẽ là hình ảnh MC nông dân trong Vượt lên chính mình lặn lội khắp mọi miền đất nước để đem hi vọng về cho người nghèo. Đến nay, Quyền Linh là một trong những MC đắt show nhất nhì làng giải trí Việt.

Theo Quốc Huy (tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news