Tin mới

Những phần ứng xử làm nên tên tuổi của các Hoa hậu Việt

Thứ sáu, 12/02/2016, 08:00 (GMT+7)

Trả lời ứng xử là phần thi quan trọng đánh giá năng lực giao tiếp, trí tuệ cũng như giúp các người đẹp đến gần với vương miện Hoa hậu hơn.

Trả lời ứng xử là phần thi quan trọng đánh giá năng lực giao tiếp, trí tuệ cũng như giúp các người đẹp đến gần với vương miện hoa hậu hơn.

Trong các cuộc thi sắc đẹp, ứng xử là phần không thể thiếu để ban giám khảo cũng như dư luận có cái nhìn tổng quan về các thí sinh. Trong nhiều mùa thi Hoa hậu, không phải người đẹp nào cũng tạo được ấn tượng với dư luận bằng những câu trả lời ứng xử.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh sinh ra ra tại Hà Nội nhưng quê gốc ở Thừa Thiên - Huế. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi mới 16 tuổi. Cô là hoa hậu đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Hà Kiều Anh đã khẳng định được bản thân với câu trả lời ứng xử thông minh.

Vẻ đẹp mặn mà của Hoa hậu Hà Kiều Anh. Ảnh internet

Khi được hỏi: "Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?”.

Người đẹp trả lời: "Theo Kiều Anh, người đoạt vương miện hoa hậu lần này chỉ là người đẹp nhất trong tất cả thí sinh dự thi cuộc thi hoa hậu năm nay. Bởi vì trong cả nước ta và ngay cả ở hàng ghế dưới kia, còn có rất nhiều người đẹp. Nhưng có lẽ vì một lý do nào đó, các bạn đã không thể tham dự cuộc thi ngày hôm nay”.

Chính nhờ câu trả lời thông minh này, Hà Kiều Anh đã đánh bại ứng cử viên sáng giá nhất là Vi Thị Đông để giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 1992.

Hà Kiều Anh hiện là nữ doanh nhân, chủ đầu tư một số dự án bất động sản, khách sạn, nhà hàng  tại thành phố Vũng Tàu. Cô cũng là diễn viên, MC... trong nhiều sự kiện giải trí tại Việt Nam.

Sau hơn 20 năm đăng quang, cô vẫn giữ được nét đẹp trẻ trung, quyến rũ.

Hoa hậu Ngô Phương Lan

Ngô Phương Lan được đánh giá là Hoa hậu tài sắc vẹn toàn. Cô là Hoa hậu Thế giới người Việt đầu tiên năm 2007.

Nhan sắc xinh đẹp của Hoa hậu Ngô Phương Lan. Ảnh internet

Không chỉ xinh đẹp, Ngô Phương Lan được đánh giá là thí sinh có phần ứng xử hay nhất trong cuộc thi. Khi được hỏi: "Vì sao các hoạt động của hoa hậu thường gắn với việc làm Từ thiện?”.

Người đẹp trả lời khôn khéo: "Theo em, cái thiện chính là cái đẹp. Chân, thiện, mỹ là những phẩm chất cao cả nhất của một người con gái Việt Nam. Đó cũng là một đỉnh cao của sự khát vọng mà mỗi con người cần phải vươn tới. Em nghĩ rằng, cái đẹp khi gắn liền với sự hảo tâm và trái tim nhân hậu, sự chân thành thì cái đẹp đó sẽ được tôn vinh lên rất nhiều. Vì vậy, em nghĩ rằng các hoạt động từ thiện sẽ tôn vinh được vẻ đẹp của một người hoa hậu”.

Dù đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng nhưng Ngô Phương Lan ít tham gia vào các hoạt động showbiz, người đẹp chọn cho mình lối sống giản dị, kín tiếng.

Cô luôn được đánh giá cao bởi khả năng ngoại ngữ, sự ứng xử thông minh khéo léo và đặc biệt là lối sống sạch, không dính bất kỳ một tai tiếng nào.

Hoa khôi Áo dài Lan Khuê

Lan Khuê luôn khẳng định được bản lĩnh trên sân khấu. Ảnh internet

Lan Khuê không còn là gương mặt xa lạ với khán giả Việt. Cô giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. Tại cuộc thi, Lan Khuê được đánh giá cao về nhan sắc đặc biệt là trong cách ứng xử.

"Nếu được thay đổi một điều gì đó trong quá khứ thì bạn sẽ thay đổi điều gì?” - là câu hỏi mà giám khảo dành cho Lan Khuê. Trước câu hỏi này, người đẹp đã thuyết phục được ban giám khảo với cách trả lời khôn ngoan:

"Khuê là người thường xuyên mắc những sai lầm. Những lúc đó, Khuê luôn ao ước rằng có cơ hội để sửa lỗi, làm lại điều đó một cách tốt hơn. Nhưng không hiểu sao trong giờ phút này, Khuê chợt nhận ra và tin rằng bất cứ điều gì xảy ra, dù tốt hay xấu đều có lý do của nó. Ai cũng phải trưởng thành từ những sai lầm. Nếu phải thay đổi một điều gì đó trong quá khứ, có lẽ Khuê không có cơ hội được đứng trên sân khấu này ngày hôm nay, trong giờ phút quan trọng này.

Khuê cảm ơn và vô cùng trân trọng những trải nghiệm, những cơ hội dù tốt hay chưa tốt trong cuộc sống mà Khuê đã trải qua, để giúp Khuê có được ngày hôm nay: Một Lan Khuê vô cùng trân trọng quá khứ, một Lan Khuê không ngừng học hỏi, hoàn thiện bản thân mình ở thì hiện tại và trong tương lai”.

Thời gian vừa qua, Lan Khuê đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 và lọt vào top 11.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news