Tin mới

Những sự cố hy hữu xảy ra trong đám tang Duy Nhân

Thứ hai, 11/05/2015, 09:30 (GMT+7)

Người lạ mặt vào đám tang đòi tiền, đặt điều, móc túi, chen lấn... là những sự cố không mong muốn xảy ra trong đám tang Duy Nhân.

Người lạ mặt vào đám tang đòi tiền, đặt điều, móc túi, chen lấn... là những sự cố không mong muốn xảy ra trong đám tang Duy Nhân.

Khi người ta mất đi, không chỉ có nỗi đau ở lại. Đối với nam siêu mẫu Duy Nhân, thứ anh muốn để lại cho cuộc đời không phải là nước mắt, những nuối tiếc đau buồn với niềm tiếc thương vô bờ cho không chỉ người thân, bạn bè mà còn cả những người chưa từng gặp mặt, chỉ biết đến anh qua những bài báo đầy cảm động.

Đám tang Duy Nhân được tổ chức trong một ngôi chùa nhỏ nhưng có rất đông người tới đưa tiễn anh và động viên gia đình anh. Chính vì thế, không ít sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra trong tang lễ.

Ngay hôm đầu tiên của tang lễ đã xuất hiện những sự cố không đáng tiếc xảy ra. Đám đông vỗ tay, chen lấn khi có sự xuất hiện của người nổi tiếng trong showbiz Việt. Bên cạnh đấy, còn thu hút sự chú ý của không ít người dân hiếu kỳ khiến cho khu vực nhà tang lễ của chùa Vĩnh Nghiêm không còn lối đi nào.

Đám đông vỗ tay, cười đùa vô duyên khi có sự xuất hiện của người nổi tiếng

Đáng chú ý là sự xuất hiện của Danh hài Hoài Linh xuất hiện, đám đông đang bu xung quanh đều đứng lên… vỗ tay hoan hô, lấy điện thoại ra chụp ảnh. Dù Hoài Linh đã ra dấu cho đám đông im lặng nhưng họ vẫn không để ý và tiếp tục hành động xấu xí của mình.

Bên cạnh đấy trong đám tang còn có sự xuất hiện của người lạ mặt vào đặt điều, xin tiền. Trong ngày thứ hai diễn ra tang lễ của Duy Nhân, một sự việc vô cùng bất ngờ đã xảy ra. Một người đàn ông lạ mặt đã xuất hiện trong lễ viếng, và kể những câu chuyện không có thật khiến chị Duy Nhân vô cùng tức giận.

Người lạ mặt vào đám tang đòi tiền

Theo những người có mặt tại đó, chị gái Duy Nhân đã đứng phắt dậy, bức xúc cho rằng người đàn ông này đặt điều để xin tiền. Sự việc diễn ra rất nhanh và người đàn ông này nhanh chóng bị đuổi đi. Chị gái Duy Nhân tức giận đến gần như ngất xỉu. Kiều Oanh – vợ của Duy Nhân đã phải đến ôm chị chồng để an ủi.

Ngoài ra còn có sự cố đáng tiếc về trang phục của Trà Ngọc Hằng được cho là không phù hợp đến đám tang. Là một trong những sao Việt tới xuất hiện trong đám tang của Duy Nhân, Trà Ngọc Hằng diện áo phông, quần jeans rách kết hợp cùng giày slip-on năng động. Chình vì điều này mà sau tang lễ, Trà Ngọc Hằng bị một số người chỉ trích vì ăn diện không đúng nơi, đúng chỗ.

Trà Ngọc Hằng bị chỉ trích mặc trang phục không phù hợp đến đám tang

Trước lời chỉ trích này, Trà Ngọc Hằng cho biết, ngày đám tang Duy Nhân là ngày mà cô kín mít lịch trình. Vừa quay xong MV cho ca khúc sắp ra mắt, cô vội đến thắp nén hương đưa tiễn người đồng nghiệp mà không kịp tẩy trang, thay đồ. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ quan điểm của mình rằng: “Nếu thực sự xót thương, thay vì dành thời gian đi soi xét cái quần cái áo, tô son hay không tô son…của người đến viếng, nên quan tâm đến gia quyến của họ, hãy chia sẻ những khó khăn họ đang gặp phải mới là điều cần thiết“.

Đặc biệt hơn, khi trong tang lễ còn có nhiều người chụp ảnh "check in" của người hâm mộ. Mới đây, trên trang cá nhân của một phóng viên, anh chia sẻ lại 1 đoạn hội thoại của 2 người hâm mộ đến viếng Duy Nhân: "Ê nói nghe nè. Tao đốt nhang mày chụp nha". Nói xong nhận nhang từ đại diện gia quyến, nhưng thay vì đứng trực diện quan tài thì lại đứng nghiêng nghiêng hướng cơ thể về phía thằng cầm iPad. Cắm nhang xong giật iPad coi rồi la choe chóe. "Chụp gì tối thui vậy má. Đứng qua góc này nè. Nhớ lấy tay chạm vô màn hình để lấy nét". Nói xong chạy lại tự lấy nhang đốt".

Chụp ảnh "check in" tại đám tang nghệ sĩ

Theo đó, thay vì bày tỏ sự yêu mến, thương tiếc người nghệ sĩ trẻ không may qua đời, nhiều fan hâm mộ tới đám tang chỉ để tranh thủ chụp ảnh "check in" với người nổi tiếng hay khoe ảnh mình có mặt tại buổi tang lễ. Dòng chia sẻ của phóng viên này đã không khỏi khiến khán giả và người hâm mộ bức xúc.

Đến ngày cuối của tang lễ, Trương Nam Thành gặp sự cố với kẻ móc túi tại đám tang Duy Nhân. Tang lễ của chàng diễn viên – người mẫu Duy Nhân diễn ra trong 3 ngày trong những tiếng nấc nghẹn, những giọt nước mắt tuôn rơi, những đôi mắt bần thần của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong thời khắc tiễn đưa Duy Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng vẫn còn sự vô cảm, nhẫn tâm đến đau lòng và nhiều sự cố đáng tiếc đến từ đám đông hiếu kì.

Rất nhiều người đã đổ về chùa Vĩnh Nghiêm - nơi đặt thi thể Duy Nhân nhưng không phải chỉ để chia sẻ nỗi đau với gia quyến mà là để hò reo, chen lấn, chụp ảnh các nghệ sĩ đến thăm viếng và... móc túi.

Trương Nam Thành bắt sống kẻ móc túi tại đám tang Duy Nhân

Mới đây, Trương Nam Thành - người đã ở cạnh Duy Nhân thâu đêm suốt sáng trong ngày 8 và 9/5 chia sẻ, anh không phẫn nộ trước những hành động vỗ tay, chụp ảnh của những người dân hiếu kì.

Hàng trăm người đã đổ về chùa Vĩnh Nghiêm - nơi đặt thi thể Duy Nhân và đài hỏa táng Bình Hưng Hòa (TP.HCM) nhưng không phải để chia sẻ nỗi đau với gia đình mà là để chụp ảnh các nghệ sĩ đến thăm viếng và móc túi gây ra cảnh hỗn loạn. Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, Trương Nam Thành - người đã ở cạnh Duy Nhân thâu đêm suốt sáng trong ngày 8 và 9/5 chia sẻ, anh không phẫn nộ trước những hành động vỗ tay, chụp ảnh của những người dân hiếu kì.

"Vấn đề này theo tôi không phải xuất phát từ đám tang của người nghệ sĩ nào đó mà do thị hiếu của dân mình càng thấy đông và có người họ yêu thích thì họ tới thôi. Nhưng từ sở thích của mình, họ lại có hành động sai khi thể hiện cảm xúc không đúng hoàn cảnh nên bị lố và phản cảm. Họ không hiểu đây là một đám tang chứ không phải một sân khấu hài hay ca nhạc.

Nhưng cũng rất khó để cấm vì có thể đây là lần đầu tiên trong đời, họ mới được gặp anh Hoài Linh, Đông Nhi, Phương Thanh hay là tôi. Và cảm xúc lần đầu tiên dễ khiến họ không kìm nén được hành động la hét và vỗ tay’, Trương Nam Thành nhìn nhận.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news